Nội Dung Chính
Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi (CRO) là cốt lõi của bất kỳ chiến lược tiếp thị kỹ thuật số thành công nào và được sử dụng để tăng tỷ lệ khách truy cập thực hiện hành động mong muốn (chuyển đổi) trên trang web của bạn. Về cơ bản, nó sẽ khuyến khích nhiều khách truy cập trang web của bạn trở thành những người theo dõi và mua hàng tương tác.
Có thể khó khăn khi bắt đầu chiến lược tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi, nhưng những lợi ích mà nó mang lại có thể giúp bạn:
Trước khi chúng ta đi sâu vào khám phá cách hoạt động của CRO (và đưa ra 8 chiến thuật tuyệt vời để hướng dẫn bạn), trước tiên hãy xem chuyển đổi là gì.
Nhiều nhà tiếp thị liên kết chuyển đổi với bán hàng . Tuy nhiên, chuyển đổi thực sự là bất kỳ hành động mong muốn nào mà khách truy cập thực hiện trên trang web của bạn. Hành động mong muốn này rất thường là bán hàng, nhưng nó cũng có thể là một hành động nhỏ hơn để đưa một người đi xa hơn trong kênh bán hàng để tiến tới mua hàng.
Một hành động chuyển đổi có thể liên quan đến việc khách hàng thực hiện một trong những điều sau:
Dù hành động mong muốn có thể là gì, nó đều có giá trị đối với doanh nghiệp của bạn và có thể đo lường được .
Tỷ lệ chuyển đổi chỉ đơn giản là phần trăm khách truy cập vào trang web của bạn hoàn thành một chuyển đổi. Vì vậy, nếu tất cả khách truy cập hoàn thành một chuyển đổi, tỷ lệ chuyển đổi là 100%. Nếu đó chỉ là một phần tư khách truy cập, thì tỷ lệ chuyển đổi là 25%.
Tỷ lệ chuyển đổi tốt là gì ? Theo Larry Kim, người sáng lập WordStream, tỷ lệ chuyển đổi trang đích trung bình giữa các ngành là khoảng 2,35% . Tuy nhiên, 25% công ty hàng đầu có tỷ lệ chuyển đổi từ 5,31% trở lên. Và 10% hàng đầu đang chuyển đổi với tỷ lệ 11,45% hoặc cao hơn.
Bạn nên đặt mục tiêu hoạt động tốt hơn những người có hiệu suất trung bình và cố gắng lọt vào top 10%. Bạn cần một tỷ lệ chuyển đổi là 11,45% để làm điều này. Một chiến lược hoặc chương trình CRO tốt có thể giúp bạn tăng gấp đôi hoặc thậm chí gấp ba tỷ lệ chuyển đổi hiện tại của mình một cách tương đối nhanh chóng.
Để đạt được tỷ lệ chuyển đổi mong muốn, bạn cần theo dõi và cải thiện hiệu suất tổng thể của trang web. Sử dụng Google Analytics hoặc các công cụ báo cáo khác để theo dõi các khu vực chính sau:
Để đạt được tỷ lệ chuyển đổi mong muốn, bạn cần theo dõi và cải thiện hiệu suất tổng thể của trang web. Điều này liên quan đến việc theo dõi và đo lường tỷ lệ chuyển đổi của bạn và tìm cách cải thiện chúng
Là nhà tiếp thị, chúng ta đều biết tầm quan trọng của việc tạo trang đích thu hút khách hàng và nhắc họ thực hiện hành động. Hiểu cách sử dụng các chiến thuật tiếp thị kỹ thuật số bao gồm tiếp thị nội dung, SEO, tiếp thị qua email, tối ưu hóa trang web và chiến lược kỹ thuật số bằng cách tham khảo qua website của Wikimarketing.
Đọc thêm:
6 cách không thể bỏ qua để làm tăng traffic tự nhiên
Một số khái niệm Marketing mở rộng