Chia sẻ

TIKTOK THÊM NHIỀU TÙY CHỌN ĐỂ ĐƠN GIẢN HÓA VIỆC QUẢNG BÁ THƯƠNG MẠI

TikTok đang mở rộng các tùy chọn để đơn giản hóa việc quảng bá thương mại. Mặc dù có người dùng lo ngại về tích hợp mua sắm trong ứng dụng, TikTok vẫn tập trung vào yếu tố thương mại. Họ cung cấp cập nhật cho quảng cáo mua sắm video và hợp tác với Shopify. Mục đích là giúp nhà bán lẻ tạo chương trình khuyến mãi mua sắm dễ dàng hơn và thúc đẩy thương mại điện tử. TikTok hy vọng trở thành yếu tố lớn hơn với người tiêu dùng phương Tây.

Trong khi ngày càng có nhiều người dùng TikTok bày tỏ lo ngại về việc ứng dụng thúc đẩy tích hợp mua sắm trong luồng và cách nó phá vỡ trải nghiệm người dùng, TikTok vẫn tập trung vào việc xây dựng các yếu tố thương mại trong ứng dụng của mình, với những bổ sung mới sẽ giúp nhiều thương hiệu thúc đẩy bán hàng trực tiếp trong nguồn cấp dữ liệu video.

Hôm nay, TikTok đã công bố một số cập nhật mới cho Quảng cáo mua sắm video của mình, đồng thời tung ra một vị trí đặt quảng cáo mới trong tab Cửa hàng để giới thiệu sản phẩm của bạn.

Trước hết, trên Quảng cáo mua sắm video. TikTok nói rằng các chương trình khuyến mãi Mua sắm video của họ hiện đã có sẵn trên toàn cầu, đồng thời họ cũng bổ sung một số yếu tố mới để làm cho chúng trở nên hấp dẫn hơn, đơn giản hơn.

Để giúp nhiều doanh nghiệp tạo Quảng cáo mua sắm hơn, TikTok giờ đây sẽ cho phép các thương hiệu tự động điền danh mục sản phẩm của họ vào các định dạng như Quay vòng và Ô sản phẩm.

Quảng cáo quay vòng của TikTok bao gồm CTA “Mua ngay” để khuyến khích mua hàng trực tiếp, với tùy chọn mới này giúp các nhà bán lẻ dễ dàng chuyển đổi nội dung hiện có của họ thành các chương trình khuyến mãi TikTok, trong khi Ô sản phẩm xuất hiện dưới dạng cửa sổ bật lên được phủ lên khi phát lại video.

“Với Carousel, bạn có thể tăng gấp 2 lần CTR và 292% CTA ROAS để nhắm mục tiêu lại. Với Gạch sản phẩm, chúng tôi đã thấy CTR tăng 14% và ROAS tăng 3,2% so với Thẻ sản phẩm.”

Ở một mặt trận khác, TikTok nói rằng họ đã mở rộng quan hệ đối tác với Shopify, để giúp các thương nhân Shopify tạo Quảng cáo mua sắm video dễ dàng hơn.

“Việc tích hợp này cho phép các thương nhân mới tích hợp liền mạch danh mục và kết nối dữ liệu của họ với TikTok. Và giờ đây, người bán có thể khởi chạy chiến dịch Quảng cáo mua sắm video đầu tiên của mình bằng cách sử dụng các cài đặt chiến dịch được điền trước và các phương pháp hay nhất, ngay trong Shopify.”

TikTok cũng đang làm cho Quảng cáo mua sắm video có thể được tìm thấy từ tab tìm kiếm để cải thiện khả năng hiển thị.

Cuối cùng, TikTok cũng ra mắt định dạng Thẻ sản phẩm Quảng cáo Shop Ads mới, cho phép người bán có thể quảng cáo sản phẩm của họ trực tiếp trong Tab Cửa hàng “chỉ bằng hình ảnh và thông tin chi tiết từ danh mục sản phẩm của họ”.

“Các vị trí trong Tab Cửa hàng tiếp cận những khách hàng đang có ý định khám phá sản phẩm và mua sắm, giúp tối đa hóa doanh số bán hàng.”

Vì vậy, về tổng thể, mục đích chính của những cập nhật này là giúp các nhà bán lẻ tạo các chương trình khuyến mãi mua sắm dễ dàng hơn mà không cần phải quay các video và chương trình khuyến mãi dành riêng cho TikTok như bạn đã biết.

Một lần nữa, đây đều là một phần trong nỗ lực thúc đẩy Thương mại điện tử mở rộng của TikTok, khi công ty mẹ ByteDance nỗ lực tái tạo thành công mà họ đã thấy với Douyin, phiên bản ứng dụng tiếng Trung, tại các thị trường phương Tây.

Douyin tạo ra phần lớn doanh thu từ các giao dịch mua hàng trong ứng dụng và lượng tiền thu được của nó thấp hơn số tiền do TikTok tạo ra với tỷ lệ gần 100 trên 1.

Năm ngoái, Douyin đã thúc đẩy doanh số bán sản phẩm trực tiếp đạt hơn 270 tỷ USD vào năm 2023, tăng 60% so với năm 2022. TikTok đã tạo ra 3,8 tỷ USD chi tiêu trong ứng dụng, cũng tăng 15% so với cùng kỳ năm trước, nhưng vẫn chưa đến mức như vậy. ứng dụng chị em Trung Quốc của nó.

Sau đó, bạn có thể thấy lý do tại sao TikTok tiếp tục thúc đẩy các yếu tố thương mại trong ứng dụng của mình với hy vọng rằng cuối cùng, chúng sẽ có được lực kéo và trở thành một yếu tố lớn hơn với người tiêu dùng phương Tây.

Cho đến nay, đó không phải là một thành công lớn. Nhưng với hàng trăm tỷ người đang gặp nguy hiểm, TikTok rõ ràng sẽ không bỏ cuộc nếu không có một cuộc chiến thực sự.

Khi đó, rủi ro là các chương trình khuyến mãi thương mại đang diễn ra của nó sẽ trở nên khó chịu hơn đối với người dùng TikTok và ảnh hưởng đến việc sử dụng nó. Nhưng tôi đoán rằng điều đó sẽ phải trải qua một đợt suy thoái đáng kể.

 

Rate this post