TỔNG HỢP Hay CHIA NHỎ Nhóm Đối Tượng Trên Quảng Cáo Facebook

0
3258

Nội Dung Chính

Dịch vụ quảng cáo facebookvốn đã khá quen thuộc với tấc cả những người làm kinh doanh từ quảng cáo, các chiến dịch tiếp thị vẫn thường được các doanh nghiệp triển khai trên đây mỗi khi có nhu cầu đẩy nhanh hoạt động kinh doanh, bán hàng cũng như là phát triển thương hiệu. Và đối với các chiến dịch quảng cáo trên facebook, vấn đề luôn dành được sự quan tâm của các doanh nghiệp, các nhà quảng cáo đó làm nhóm đối tượng mục tiêu, ở đây các doanh nghiệp đang có sự phân vân giữa việc đưa ra quyết định chia nhỏ nhóm đối tượng để quảng cáo hay gộp chung các nhóm đối tượng lại với nhau

Phát triển kinh doanh từ quảng cáo Facebook

Từ trước đến nay thì khi làm quảng cáo, vấn đề target nhóm đối tượng mục tiêu luôn là vấn đề khiến các doanh nghiệp cảm thấy đau đầu nhất. Và như đã nói thì việc đưa ra quyết định làm quảng cáo với nhóm đối tượng mục tiêu được chia nhỏ hay tổng hợp cũng là một quyết định cần thời gian để cân nhắc. Tùy vào từng nhóm sản phẩm, tùy vào từng chiến dịch mà doanh nghiệp bạn có thể chọn quảng cáo với trên những nhóm đối tượng mục tiêu khác nhau. Vậy làm quảng cáo facebook, khi nào thì cần chia nhỏ nhóm đối tượng mục tiêu, khi nào thì cần tổng hợp nhóm đối tượng mục tiêu lại, về vấn đề này thì quảng cáo BeeSeo xin có những chia sẻ ngay sau đây

Quảng cáo với các nhóm đối tượng mục tiêu được chia nhỏ

Trước khi bắt đầu các chiến dịch quảng cáo trên facebook, chắc chắn trước khi bắt đầu thì những chủ shop, những chủ doanh nghiệp cũng đã có những nghiên cứu, tìm hiểu về những khách hàng mục tiêu đối với sản phẩm, dịch vụ. Sau khi có những nghiên cứu và xác định nhóm đối tượng muc tiêu, việc doanh nghiệp bạn cần làm tiếp theo đó là tìm kiếm thêm những thông tin chi tiết từ khách hàng. Và với mục tiêu này, bạn cần thiết nên chia nhỏ các đối tượng mục tiêu và xây dựng nội dung quảng cáo phù hợp với các nhóm đối tượng mục tiêu này, dựa trên các tiêu chí như

– Sở thích

– Hành vi

– Giới tính

– Độ tuổi

– Khu vực

– Nền tảng thiết bị

. . . và còn nhiều tiêu chí khác nữa. Tùy vào từng sản phẩm, nhóm sản phẩm mà doanh nghiệp bạn đang kinh doanh, bạn có thể target nhóm đối tượng mục tiêu sao cho phù hợp để quảng cáo hiển thị và mang lại một tỷ lệ chuyển đổi cao

Quảng cáo đúng nhóm đối tượng

Ví dụ như bạn đang kinh doanh một sản phẩm phù hợp với nhu cầu của những người dùng nữ ở độ tuổi từ 20 đến 30, bạn target nhóm đối tượng chung là nằm trong khoảng này. Thế nhưng trong này thì những khách hàng nữ có độ tuổi từ 20 – 25 và những khách hàng có độ tuổi từ 25 đến 30 lại có nhu cầu, sở thích cũng như mục đích mua sắm là khác nhau, thế nên để có thể tạo ra một chiến dịch quảng cáo mang lại mức hiệu quả cao, doanh nghiệp bạn cần phải tạo nội dung phù hợp để quảng cáo theo từng nhóm tuổi được chia nhỏ này

– cải thiện tỷ lệ chuyển đổi cũng gia tăng số lượng đơn hàng được tạo ra từ quảng cáo

– Quảng cáo có thể tiếp cận với những khách hàng tiềm năng khác theo tính chất bắt cầu

– Mức chi dành cho quảng cáo sẽ được tiết kiệm, tối ưu

Tuy nhiên thì khi quảng cáo với các nhóm đối tượng mục tiêu chia nhỏ này thì cũng có một số hạn chế, đó là:

– Doanh nghiệp bạn cần phải tạo ra nhiều mẫu quảng cáo khác nhau, quản lý cùng lúc nhiều chiến dịch

– Doanh nghiệp bạn sẽ mất khá nhiều thời gian để kiểm soát, theo dõi những chiến dịch này

– Sai lầm trong việc target sai nhóm đối tượng sẽ dẫn đến những tác động tiêu cực, khiến doanh nghiệp phải bỏ ra khoản thời gian, công sức và chi phí vô ích

Thiết lập đối tượng sẽ nhìn thấy quảng cáo

Quảng cáo với nhóm đối tượng tổng hợp

Đối với các chiến dịch quảng cáo trên Facebook, doanh nghiệp bạn cần phải nắm được thông tin rằng không phải cứ làm nào làm quảng cáo với một nhóm đối tượng mục tiêu rộng lớn là nó sẽ không mai lại hiệu quả cũng như sự hao phí ngân sách quảng cáo. Khi chọn làm quảng cáo với nhóm đối tượng tổng hợp, doanh nghiệp bạn cần phải xác định được rằng trong nhóm đối tượng đó sẽ có những khách hàng tiềm năng sẽ đưa ra quyết định mua hàng đối với những sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp bạn đang cũng cấp. Bạn cũng sẽ cần phải hiểu sâu hơn về những khách hàng của mình sau đó là tổng hợp những khách hàng có những điểm chung thành một nhóm đối tượng chung để quảng cáo

Khi bạn quyết định chạy quảng cáo với các nhóm đối tượng mục tiêu tổng hợp như thế này yêu cầu về mặt nội dung quảng cáo đó là nó cần phải được đầu tư kĩ lượng, chất lượng và tạo được sức hút với phần lớn người dùng trong nhóm đối tượng mục tiêu tổng hợp. Nếu doanh nghiệp bạn có thể tạo ra được mối quan tâm lớn đối với người xem thì khả năng quảng cáo sẽ tăng nhanh tốc độ tiếp cận người dùng, có thể là gấp 5 lần so với quảng cáo nhóm đối tượng chia nhỏ và đi cùng là mức hiệu quả tương đương

Ví dụ để các bạn dễ hiểu hơn, doanh nghiệp bạn đang kinh doanh chuỗi các địa điểm hát karaoke, doanh nghiệp muốn làm quảng cáo và nhóm đối tượng tổng hợp khả thi nhất đó chính là những đối tượng người dùng có sinh nhật vào tháng này và họ là những người có sở thích ca hát

Kết luận

Cả 2 cách nhóm đối tượng mục tiêu kể trên đều có thể được sử dụng và mang lại một hiệu quả quảng cáo tốt, quan trọng ở đây là doanh nghiệp bạn cần phải khéo léo trong việc đưa ra quyết định lựa chọn sao cho phù hợp. Đảm bảo quảng cáo sẽ mang lại một mức hiệu quả tốt, chúc thành công!!!

5/5 - (1 bình chọn)

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here