Nội Dung Chính
Quảng cáo trên Facebook hiện nay gần như là sự lựa chọn phổ biến nhất của tất cả những người làm kinh doanh, những những doanh nghiệp lớn cho đến những doanh nghiệp nhỏ, từ những chủ cửa hàng cho đến những chủ shop online. Trở thành một sự lựa chọn phổ biến như thể chắc hẳn Facebook Ads cũng có thế mạnh của riêng mình, cũng mang lại hiệu quả kinh doanh tích cực, cải thiện tình hình doanh số, doanh thu. Tuy nhiên để đạt được những điều này yêu cầu doanh nghiệp bạn phải có được một chiến dịch quảng cáo thành công, với nhiều người chưa có nhiều kinh nghiệm khi làm quảng cáo trên Facebook, họ thường đặt ra rất nhiều câu hỏi, bởi những lo lắng cũng như mong muốn hướng đến một chiến dịch tiếp thị phát huy được hết tiềm năng. Vậy những câu hỏi này là gì, câu trả lời dành cho chúng là ra sao, chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu
Mỗi nhóm sản phẩm, dịch vụ lại phù hợp với một nhóm người tiêu dùng khác nhau, bạn sẽ không thể bán được sản phẩm nếu bạn làm tiếp thị quảng bá đến những đối tượng không có nhu cầu. Đối tượng mục tiêu sẽ là một phần quan trọng trong một chiến dịch quảng cáo, để target đối tượng mục tiêu chính xác trên Facebook yêu cầu trước tiên là bạn phải tìm hiểu thị trường, xác định những đối tượng nào khả thi để trở thành những khách hàng của doanh nghiệp bạn. Bước tìm hiểu thị trường này sẽ giúp bạn trả lời được những câu hỏi như khách hàng của bạn ở đâu, nhân khẩu học của họ là như thế nào, sở thích, hành vi của họ ra sao . . Sau đó bạn đưa nhóm đối tượng này vào quảng cáo, target những mục tiêu tương tự. Khi nhắm đối tượng mục tiêu càng chính xác, khả năng bán hàng từ quảng cáo trên Facebook chắc chắn sẽ được cải thiện một cách rõ rệt, trong khi đó chi phí quảng cáo cũng được tối ưu. Còn ngược lại, nhóm đối tượng mục tiêu càng rộng, càng không chính xác thì khả năng cao là quảng cáo sẽ hao phí ngân sách mà hiệu quả mang lại sẽ là không bao nhiêu cả
Quảng cáo đúng đối tượng
Theo chia sẻ của nhiều nhà làm quảng cáo trước đó, họ nói rằng khi tăng ngân sách quảng cáo trên Facebook thì không có gì làm đảm bảo cho mức hiệu quả cả. Đôi khi có cảm giác rằng với mức ngân sách quảng cáo được đẩy lên, Facebook đang mở rộng nhóm đối tượng quảng cáo để nó hiển thị nhiều hơn, nhận tương tác nhanh chóng hơn mà không còn quan tâm đến việc tối ưu tìm kiếm, hiển thị những khách hàng tiềm năng nữa. Kinh nghiệm quảng cáo trong mục tiêu đẩy mạnh ngân sách thì thường bạn nên tăng ngân sách của một chiến dịch chỉ cần lên khoảng 30% – 40% và khi tăng ngân sách quảng cáo bạn cũng nên điều chỉnh lại một chút về độ tuổi, với nhóm đối tượng mục tiêu cũ, nếu quảng cáo đang mang lại mức hiệu quả ổn định
Nếu bạn có nhu cầu nhân bản quảng cáo, không sao cả, cứ làm điều đó, nhưng bạn lại lo lắng rằng khi nhân bản quảng cáo thì quảng cáo sẽ bị lặp lại với những đối tượng người dùng cũ, mức hiệu quả không được kiểm soát. Về vấn đề này bạn không cần phải quá quan tâm bởi sự lặp lại trong quảng cáo là không thể tránh khỏi, ví dụ điển hình đó là việc một mẫu quảng cáo của bạn có thể hiển thị từ 5 đến 7 lần với một người dùng mục tiêu nào đó
Nhân bản quảng cáo trên Facebook
Tuy nhiên việc lặp lại quảng cáo như thế này không phải không mang lại những giá trị riêng, ví dụ như khi người dùng nhìn thấy mẫu quảng cáo sản phẩm lần đầu tiên, người dùng này họ chưa có nhu cầu hoặc vì một lý do nào đó mà họ chưa quyết định mua hàng. Lúc này quảng cáo hiển thị lại với người dùng này, họ phát sinh nhu cầu và quyết định đặt hàng. Đó chính là giá trị mà việc lặp lại của quảng cáo đem lại cho chiến dịch quảng cáo trên Facebook của bạn
Cũng đừng quá lo lắng vì Facebook cũng luôn cố gắng hiển thị quảng cáo đến đúng đối tượng mục tiêu, để bạn kinh doanh tốt hơn từ quảng cáo, khi đó thì lợi ích của Facebook mới được đảm bảo. Nói một cách dễ hiểu đó là lợi ích của doanh nghiệp sẽ luôn song hành với lợi ích của Facebook. Ngoài ra, khi nhân bản quảng cáo, bạn có thể bổ sung một nhóm đối tượng nào đó mà bạn cho là nó sẽ phù hợp với quảng cáo trên Facebook của mình
Lượng reach tự nhiên trên Facebook đang ngày một giảm đi, vì thế mà nếu muốn phát triển trang fanpage của mình yêu cầu bạn cần phải dành nhiều thời gian để làm nội dung hơn. Nội dung của bạn càng hay, càng có sức hút thì lượng tương tác sẽ từ đó mà tăng lên, lượt share xuất hiện và khi đó page sẽ được nhiều người biết đến hơn. Bên cạnh đó những mini game được tạo ra, thu hút sự quan tâm của người dùng cũng là cách để hay để doanh nghiệp bạn cải thiện lượng tương tác trên page. Còn nếu muốn nhanh hơn, sử dụng dịch vụ quảng cáo trên Facebook sẽ là một sự lựa chọn tốt, và cũng đang được khá nhiều người kinh doanh lựa chọn
Quảng cáo trên Facebook cải thiện lượng tương tác khác hàng
Đơn giản bạn chỉ cần tạo ra 2 chiến dịch quảng cáo trên Facebook nho nhỏ, cùng một nhóm đối tượng nhưng nội dung quảng cáo khác nhau, khi đó bạn sẽ xác định được đâu sẽ là nội dung quảng cáo tạo ra sức hút lớn đối với người dùng dựa trên những chỉ số như lượng tương tác, tỷ lệ chuyển đổi . . .