Nội Dung Chính
Tương tác trên bài viết là những hành động cụ thể mà người dùng họ thực hiện khi bài viết xuất hiện trong quá trình người dùng họ truy cập và sử dụng quảng cáo Facebook. Những hành động cụ thể được tính là một tương tác trên bài viết đó chính là:
– Hành động nhấn nút like
– Hành động để lại comment
– Hành động nhấn nút Share
– Hành động nhấp vào xem các hành ảnh hiển thị trên bài viết
– Hành động nhấp vào “Đọc tiếp” nội dung văn bản
– Hành động dành thời gian để xem các video Facebook
Đối với mỗi bài viết, nếu lượng tương tác trên bài viết đó là lớn thì điều này đồng nghĩa rằng nó đang tạo được sức hút lớn đối với người dùng và người dùng đang dành sự quan tâm đến những nội dung được chia sẻ trên bài viết này. Đặc biệt đối với những người kinh doanh đang tìm kiếm khách hàng trên Facebook, các bài viết tiếp thị sản phẩm nếu như nhận được lượng tương tác tốt, cơ hội bán hàng sẽ từ đó tăng lên và cùng với đó là một khả năng phát triển thương hiệu rộng khắp trong cộng đồng những người tiêu dùng trên Facebook
Tương tác bài viết trên Facebook giúp mọi thứ trở nên gần gũi hơn, điển hình ở đây đó chính là việc bạn sẽ ở gần, kết nối dễ dàng với những bạn bè, người thân, người kinh doanh họ sẽ tiếp cận, tương tác tốt với những khách hàng của họ hay người nổi tiếng họ sẽ tìm thấy nhiều fan hâm mộ của mình hơn với mỗi bài viết được chia sẻ. Lợi ích của những tương tác bài viết trên Facebook là điều mà chúng ta đã xác định được, nhưng làm thế nào để tạo ra những lợi ích này, làm thế nào để tăng lượng tương tác cho mỗi bài viết được chia sẻ, câu trả lời sẽ có ngay sau đây:
Cách tốt nhất để tăng nhanh lượng tương tác trên bài viết đó chính là việc bạn phải biết cách tạo ra những nội dung mà nó có khả năng được người dùng chia sẻ, thậm chí là chia sẻ mạnh. Muốn làm được điều này yêu cầu cần phải hướng đến những nội dung mang tính hữu ích, có giá trị hoặc thú vị để khi người dùng Facebook họ tiếp cận họ muốn chia sẻ cho tất cả những bạn bè, người thân của họ
Đối với những nội dung được tạo ra để hướng đến những lượt chia sẻ của người dùng thì yêu cầu bạn phải biết cách để đa dạng hình thức và nội dung bài viết, có thể nội dung sẽ tập trung vào nội dung là văn bản, nội dung là hình ảnh, hoặc video, phải có sự thay đổi tránh gây sự nhàm chán cho các bài viết được chia sẻ
Ngoài việc tạo những nội dung mang đến giá trị và tính hữu ích cho người dùng thì một điều cần thiết nữa khi viết nội dung đó chính là bạn cần phải đưa được vào đó những lời kêu gọi hành động, thể hiện rằng bạn đang muốn người dùng họ làm gì. Đơn giản nhất để tăng tương tác bài viết đó là bạn chỉ cần thực hiện những lời kêu gọi hành động như để lại comment trên bài viết hay nhấn nút share nếu thấy bài viết là hữu ích . . .
Với những bài viết được chia sẻ trên trang cá nhân hay trên trang fanpage, bạn không nên chỉ tập trung vào chia sẻ một dạng nội dung duy nhất vì như thế thì các bài viết được tạo ra dần dần sẽ mất đi sức hút đối với người dùng. Các bài viết mất đi sức hút, lượng tương tác tự nhiên sẽ giảm và với những người kinh doanh, hệ quả tiêu cực đó là khả năng kinh doanh bán hàng sẽ bị giảm sút, đây là điều mà không hề ai mong muốn. Cách tốt để cải thiện tương tác bài viết đó là bạn có thể tạo những bài viết xoay vòng về mặt nội dung, bạn có thể xen kẻ các bài viết văn bản, hình ảnh hay video với nhau để tạo cảm giác tươi mới cho những gì mà bạn chia sẻ
Live Stream cũng là một dạng bài viết và nội dung chính ở đây chính là những video được phát trực tiếp. Và với những bài viết được chia sẻ ở dạng video được phát trực tiếp như thế này thường thì lượng tiếp cận và tương tác của người dùng sẽ cao hơn khá nhiều so với những nội dung khác. Facebook cũng đang dành sự ưu ái cho những video được phát trực tiếp này, chúng sẽ được hiển thị, tiếp cận người dùng tốt hơn, chưa kể là các thông báo được gửi đến những bạn bè trong danh sách. Khả năng hiển thị của bài viết tăng kéo theo một hệ quả tích cực đó chính là lượng tương tác bài viết cũng sẽ tăng theo tỷ lệ thuận. Về cách để Live Stream, bạn có thể tìm hiểu ở bài viết Hướng dẫn cách live stream trong group và fanpage facebook
Vào từng thời điểm khách nhau, mỗi bài viết được đăng tải lại có một khả năng tiếp cận người dùng khác nhau. Nếu bạn đang muốn tăng lượng tương tác cho các bài viết trên Facebook thì cần phải năm bắt yếu tố này. Hãy đăng tải bài viết vào những thời điểm mà lượng người dùng Facebook ở trạng thái online là tốt nhất, nhiều nhất, đó sẽ chính là cơ hội để bài viết tiếp cận người dùng tốt hơn, qua đó lượng tương tác bài viết cũng sẽ tăng lên một cách ổn định
Ví dụ:
– Khung giờ để đăng tải các bài viết nhằm thu về lượng tương tác tốt nhất của người dùng là vào khoản thời gian nghỉ trưa từ 12h – 13h30 và quãng thời gian vào buổi tối, đây là những thời điểm mà người dùng họ sẽ có thời gian để truy cập Facebook
– Đối với các ngày trong tuần bạn có thể chọn đăng tải bài viết vào những ngày cuối tuần để đăng tải những bài viết