Nội Dung Chính
Facebook là một thị trường khách hàng tiềm năng lớn và việc doanh nghiệp bạn đầu tư ngân sách cho quảng cáo, hiển thị quảng cáo đến đúng những khách hàng tiềm năng, đó sẽ là cơ hội để hoạt động kinh doanh có thể phát triển. Nhưng doanh nghiệp bạn cũng cần biết rằng đây chưa phải là tất cả bởi nếu quảng cáo chỉ hiển thị đúng đối tượng nhưng lại không thể kích thích nhu cầu, tâm lý mua hàng của người dùng thì điều này đồng nghĩa rằng các đơn hàng không được tạo ra, quảng cáo sẽ gây ra sự lãng phí ngân sách chứ không phải là một hiệu quả kinh doanh tích cực như bạn vẫn nghĩ
Nội dung quảng cáo tạo sức hút với người xem
Nói như thế để biết tầm quan trọng của nội dung quảng cáo trên Facebook là lớn đến như thế nào. Khách hàng có bị kích thích với những sản phẩm bạn đang quảng cáo, khách hàng họ có nảy sinh nhu cầu đối với những sản phẩm doanh nghiệp bạn đang cung cấp hay không sẽ phụ thuộc khá nhiều phần nội dung quảng cáo mà doanh nghiệp bạn chọn để chúng hiển thị. Nội dung quảng cáo cáo ở đây bao gồm thông tin văn bản, hình ảnh, hay các video. Ở bài viết này Quảng Cáo BeeSeo sẽ đi trình bày với các bạn tuyệt chiêu viết bài quảng cáo tạo được sức hút và sự quan tâm của người dùng Facebook, cùng tham khảo nhé
Hiển thị quảng cáo chính xác nhóm đối tượng
Trước khi đi đến phần kỹ năng viết nội dung quảng cáo, điều mà doanh nghiệp bạn cần phải quan tâm đầu tiên đó chính là lựa chọn đúng nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng để quảng cáo hiển thị. Khi đó thì sức mạnh, vai trò từ nội dung quảng cáo mà bạn tạo ra mới được thể hiện một các rõ nét nhất. Tùy vào từng mục tiêu làm quảng cáo mà doanh nghiệp bạn cũng có những sự lựa chọn khác nhau về nhóm đối tượng. Ở đây doanh nghiệp bạn có thể quảng cáo với mục tiêu giới thiệu cho những sản phẩm mới, quảng bá cho thương hiệu hay tập trung và kinh doanh một hoặc một nhóm sản phẩm nào đó . . . Với những mục tiêu này, doanh nghiệp bạn có thể chọn quảng cáo đến các nhóm đối tượng dựa trên các tiêu chí như:
– Giới tính và độ tuổi
– Nghề nghiệp của đối tượng mục tiêu
– Sở thích, hành vi
– Khu vực địa lý
– Nhân khẩu học
– Ngôn ngữ
. . .
Hiển thị quảng cáo chính xác nhóm đối tượng
Khi bạn xác định được nhóm đối tượng mục tiêu càng chính xác, càng cụ thể, quảng cáo hiển thị, kết hợp với một nội dung quảng cáo tốt, chắc chắn rằng tương tác trên bài viết quảng cáo sẽ cao và đó sẽ là cơ hội để doanh nghiệp bạn có thể tìm thấy những khách hàng, tìm thấy những đơn hàng
Bắt đầu viết nội dung quảng cáo
1. Xác định nguyên liệu để viết bài quảng cáo
Nguyên liệu để viết nội dung quảng cáo trên Facebook không gì khác ngoài những thông tin mà doanh nghiệp đang muốn giới thiệu đến khách hàng thông qua mẫu quảng cáo. Nguyên liệu ở đây sẽ chính là thông tin, hình ảnh của sản phẩm, chi tiết thương hiệu, quy mô phát triển, hệ thống chuỗi cửa hàng . . .
Dưa trên những thông tin này, bạn sẽ sử dụng từ ngữ để diễn đạt lại chúng với một mạch văn trôi chạy, xuyên suốt nhất. Để làm sao đó khi khách hàng họ nhìn vào nội dung quảng cáo bạn tạo ra, họ xác định được trọng tâm, thông điệp quảng cáo mà doanh nghiệp bạn đang hướng đến. Nguyên liệu đề viết bài sẽ là tiền đề vững chắc để những nội dung quảng cáo được người dùng họ đón nhận một cách tốt nhất. Nguyên liệu để viết nội dung quảng cáo hoàn hảo nhất lúc này đó chính là:
– Chất lượng sản phẩm, dịch vụ
– Chất lượng trong những khung hình chụp sản phẩm thương hiệu
– Chất lượng của thương hiệu, những thương hiệu tạo được niềm tin, uy tín sẽ đảm bảo rằng sản phẩm khi được tung ra thị trường sẽ được khách hàng họ đón nhận
Tạo nội dung ấn tượng từ những ý tưởng
2. Ý tưởng viết nội dung quảng cáo
Nội dung quảng cáo có được người dùng tiếp nhận hay không sẽ phụ thuộc nhiều vào ý tưởng bạn xây dựng bài viết quảng cáo. Với ý tưởng về nội dung quảng cáo, doanh nghiệp bạn cần tập trung đi vào xây dựng một phong cách riêng cho sản phẩm, cho thương hiệu của mình và yêu cầu đối với những ý tưởng này đó chính là nó cần phải đi theo một xu hướng đang nhận được quan tâm, tìm hiểu từ phía người dùng
Trong quá trình xác định ý tưởng tạo nội dung quảng cáo thì những nguyên tắc tuy không được đưa thành khuôn khổ nhưng doanh nghiệp bạn cũng cần tuân thủ đó chính là:
– Không đi theo hướng tiêu cực
– Không đi theo những scandal trên mạng để gây sự chú ý
– Chộp giật nội dung của người khác
. . . Bài viết quảng cáo của doanh nghiệp bạn chắc chắn sẽ có sức hút với người dùng hơn
Từ nguyên liệu cùng với ý tưởng tạo bài viết quảng cáo kể trên, tin rằng doanh nghiệp bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc có được những nội dung quảng cáo mà phong cách riêng, thu hút sự quan tâm của người dùng, của khách hàng tiềm năng một cách triệt để nhất
Chúc thành công!!!