Dịch vụ đào tạo Digital marketing

Tỷ lệ nhấp chuột (CTR) là gì? Cách tính CTR như thế nào?

Nội Dung Chính

Tỷ lệ nhấp chuột (CTR) là gì? Cách tính CTR như thế nào?

Tỷ lệ nhấp chuột (CTR) là gì?

Tỷ lệ nhấp chuột (CTR) Click Through Rate: là tỷ lệ người dùng nhấp vào một đường link cụ thể xuất hiện. Đối với quảng cáo online thì CTR chính là tỉ lệ nhấp chuột vào quảng cáo của bạn. Tỷ lệ nhấp chuột (CTR) là một chỉ số đo lường rất quan trọng trong chiến dịch SEO. Bên cạnh đó, Tỷ lệ nhấp chuột (CTR) còn đo được mức độ thành công của Email marketing và quảng cáo. Nó cho chúng ta biết tỷ lệ người nhấp chuột vào quảng cáo hoặc người nhấp chuột vào backlink trong email bạn gửi cho khách hàng.

Tỷ lệ nhấp chuột (CTR) Click Through Rate: là tỷ lệ người dùng nhấp vào một đường link cụ thể xuất hiện. Đối với quảng cáo online thì CTR chính là tỉ lệ nhấp chuột vào quảng cáo của bạn. Tỷ lệ nhấp chuột (CTR) là một chỉ số đo lường rất quan trọng trong chiến dịch SEO. Bên cạnh đó, Tỷ lệ nhấp chuột (CTR) còn đo được mức độ thành công của Email marketing và quảng cáo. Nó cho chúng ta biết tỷ lệ người nhấp chuột vào quảng cáo hoặc người nhấp chuột vào backlink trong email bạn gửi cho khách hàng.

Số lần hiển thị trong SEO. Được hiểu là số lần trang web của bạn được xếp hạng đánh giá trên Google. Thông thường tỷ lệ nhấp chuột (CTR) rơi vào khoảng 8-12%. Vì thế, bạn nên đặt những tiêu đề cuốn hút để tăng tỷ lệ CTR. Đối vối quảng cáo thì tỷ lệ CTR thấp hơn nhiều, tầm 2-5%.

Thí dụ: Bạn thực hiện quảng cáo cho thương hiệu doanh nghiệp của bạn. Nội dung là quảng cáo dịch vụ quảng cáo facebook Cần Thơ. Quảng cáo của bạn có tỷ lệ CTR 3-4 người click/ 1000 lần xuất hiện. Từ những số liệu này bạn có thể quyết định đầu tư quảng cáo theo hướng CPC (Cost per Click) hoặc CPM (Cost Per Impression) để giảm bớt chi phí quảng cáo.

Làm sao để tăng Tỷ lệ nhấp chuột (CTR)?

Đối với website. Cách để tăng CTR chính là tăng thứ hạng tìm kiếm website của mình trên kết quả tìm kiếm. Thứ hạng càng cao thì càng có nhiều người truy cập vào. CTR tăng là việc tất nhiên.

Ngoài ra, viết tiêu đề thu hút, hấp dẫn người dùng cũng là việc quan trọng không kém. Nội dung có hay đến đâu, nếu tiêu đề không hay thì người dùng vẫn không nhấp chuột vào.

Tầm quan trọng của CTR

Tỷ lệ nhấp chuột (CTR) là một chỉ số rất quan trọng với một người làm SEO và marketing online. Từ những chỉ số này bạn có thể điều chỉnh sao cho tương xứng thứ hạng của website. Tỷ lệ nhấp chuột (CTR) càng cao. Chứng tỏ có nhiều người dùng đang ủng hộ nội dung web của bạn. Google đánh giá cao việc người dùng ủng hộ nội dung của 1 website.

Vì thế, Nếu website có nội dung tốt, Tỷ lệ nhấp chuột (CTR) lớn thì Google sẽ tạo điều kiện cho nhiều từ khóa liên quan. Ngoài ra, thông qua Google bạn cũng có thể nghiên cứu những từ khóa, chủ đề mà khách hàng quan tâm. Đây thật là một công cụ rất tốt giúp cho người làm SEO có thể nghiên cứu từ khóa chuẩn xác. Từ đó đưa ra được những chiến lược làm SEO hiệu quả.

5/5 - (2 bình chọn)