ƯU, NHƯỢC ĐIỂM Đến Từ Dịch Vụ QUẢNG CÁO FACEBOOK

0
1713

Nội Dung Chính

Đối với các dịch vụ quảng cáo trực tuyến, tiếp cận khách hàng hiện nay, 2 cái tên lớn và đang có những sự hỗ trợ tốt cho các doanh nghiệp hiện nay đó chính là Quảng cáo Facebook cùng với Google Ads. Với hai dịch vụ quảng cáo này, các doanh nghiệp hoàn toàn có thể giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của mình đến với vô số những người dùng khác nhau, trong đó có không ít những khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Cùng với đó là việc giá thành quảng cáo cũng không quá cao, ở mức chấp nhận được và tất nhiên doanh nghiệp cũng sẽ có thể tối ưu được mức ngân sách quảng cáo nếu như có được giải pháp hợp lý

Mặc dù cả quảng cáo Facebook lẫn Google đều đang mang lại những lợi ích cho các doanh nghiệp, nhà quảng cáo từ những ưu điểm mà mình có được, tuy nhiên không phải vì thế mà mọi thứ luôn hoàn hảo bởi cả 2 dịch vụ quảng cáo này vẫn còn đó những mặc hạn chế. Để tìm hiểu kỹ hơn về những mặt hạn chế cũng như những lợi thế đến từ dịch vụ quảng cáo facebook, hãy cùng Quảng Cáo BeeSeo đi tìm hiểu những ưu điểm cũng như nhược điểm đến từ quảng cáo này nhé

Ưu nhược điểm với quảng cáo Facebook

Phát triển từ một trang mạng xã hội, dần dần số lượng người dùng tăng tưởng một cách chóng mặt, dịch vụ quảng cáo của Facebook bắt đầu ra đời và phát triển. Quảng cáo Facebook dần trở thành sự lựa chọn ưu tiên của khá nhiều doanh nghiệp trong mục tiêu tiếp thị cho sản phẩm, quảng bá cho thương hiệu. Khá nhiều các mặt hàng, dịch vụ đang tỏ ra phù hợp để tiếp thị quảng cáo trên Facebook và từ đó, các doanh nghiệp có thể dễ dàng tìm kiếm lợi ích kinh doanh khi quyết định đầu tư ngân sách cho dịch vụ quảng cáo Facebook

a. Về mặt ưu điểm:

– Lựa chọn chính xác đối tượng mục tiêu theo nhân khẩu học: Điểm mạnh của Facebook khác với Google một chút, trong khi Google mạnh ở khoản thu thập dữ liệu người dùng, lịch sử truy cập của họ thì Facebook lại mạnh ở khoản thu thập thông tin cá nhân của người dùng, sử dụng nó để xác định đối tượng mục tiêu sẽ nhìn thấy quảng cáo. Với Facebook Ads, doanh nghiệp bạn có thể nhắm đối tượng mục tiêu theo độ tuổi, giới tính, sở thích, hành vi . . .và rất nhiều tiêu chí khác, có cả nhóm đối tượng tùy chỉnh

– Tạo ra một khả năng lan truyền tốt: Facebook là một trang mạng xã hội tạo ra lượng tương tác lớn, trong đó đặc biệt là những chia sẻ. Và nếu như những sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp đang thực sự chất lượng, thu hút thì tất nhiên khi đó chúng sẽ tạo ra một hiệu ứng lan truyền tốt, từ đó doanh nghiệp có thể bạn được nhiều sản phẩm hơn, phát triển thương hiệu tốt hơn

– Dễ dàng kết nối với khách hàng: Với trang fanpage cửa hàng, khi đã phát triển được một lượt like tốt cho trang fanpage, ngay cả khi không cần sử dụng đến dịch vụ quảng cáo của Facebook doanh nghiệp bạn cũng có thể tìm thấy những khách hàng, tạo ra những đơn hàng. Fanpage giúp các doanh nghiệp ở gần và dễ dàng tương tác với khách hàng của mình hơn bao giờ hết và nếu như doanh nghiệp đầu tư cho quảng cáo Facebook nữa thì còn gì là tuyệt vời hơn để doanh nghiệp dễ dàng tìm thấy được khách hàng, chốt được đơn hàng

– Giá thầu quảng cáo thấp: Nếu làm phép so sánh giá thầu quảng cáo giữa Facebook với những kênh tiếp thị khác thì chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy sự khác biệt bởi dường như giá thầu quảng cáo Facebook đưa ra đang thấp hơn sẽ với những dịch vụ quảng cáo khác. Và kết hợp điều kiện là quảng cáo sẽ mang lại mức hiệu quả tích cực

b. Về mặt nhược điểm

Mặc dù đang mang lại cho các doanh nghiệp khá nhiều các lợi ích kinh doanh nhưng không vì thế mà Facebook không tồn tại những mặc hạn chế và có lẽ vì chính những mặt hạn chế này mà cũng có không ít các doanh nghiệp đang lựa chọn quảng cáo trên một kênh khác chứ không phải là Facebook

– Quảng cáo chỉ các thể hiển thị một nơi duy nhất, đó chính là Facebook: Đây là mặt hạn chế của dịch vụ quảng cáo này, mẫu quảng cáo doanh nghiệp bạn chắc chắn sẽ chỉ hiển thị trong khuôn khổ trang mạng xã hội này. Điều này cũng có nghĩa rằng khi khách hàng tiềm năng họ không có thời gian truy cập Facebook thì quảng cáo của doanh nghiệp cũng không thể nào tiếp cận họ. Hạn chế này lại chính là lợi thế của Google và có khá nhiều các doanh nghiệp đã lựa chọn quảng cáo trên Google thay vì là Facebook Ads

– Facebook đang không thực sự mạnh ở mảng tìm kiếm: Không thể làm phép so sánh giữa công cụ tìm kiếm của Facebook so với Google thế nhưng phải nói rằng kết quả tìm kiếm mà Facebook hiển thị chưa thực sự tốt, không thật chính xác và khi người dùng họ muốn tìm kiếm một thông tin nào đó họ cần nhập chính xác những thông tin cần nhập. Google lại đang thể hiện được vị thế của mình ở mảng tìm kiếm với dịch vụ quảng cáo Googel Adwords đang phát triển mạnh

Kết

Bất kỳ dịch vụ quảng cáo trực tuyến nào cũng sẽ có những mặt lợi thế cùng những hạn chế, và khi doanh nghiệp bạn cảm thấy phù hợp để kinh doanh tiếp thị trên một kênh quảng cáo nào đó thì cứ tự tin đưa ra quyết định lựa chọn. Chúc thành công!!!

5/5 - (1 bình chọn)

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here