Những bí kíp xây dựng thương hiệu cho cửa hàng hoa quả cực hiệu quả

Nội Dung Chính

Xây dựng thương hiệu cửa hàng hoa quả

Thị trường bán sản phẩm hoa quả ngày càng hot khi những thông tin về sản phẩm bẩn, kém chất lượng tràn lan. Thị trường đã có những bức tiến mới trong việc cải thiện chất lượng của sản phẩm. Nhưng những thành công chưa thể đến;vì việc này dẫn đến chi phí cao mà vẫn chưa thể xây dựng thương hiệu cửa hàng hoa quả. Và chắc chắn rồi ngay khi thương hiệu được biết đến lại công thêm sản phẩm chất lượng thì không thể nào mà chúng ta không có lượng khách hàng khổng lồ

Xây dựng thương hiệu cửa hàng hoa quả

Với môi trường kinh doanh khắc nghiệt hiện nay, việc xây dựng thương hiệu cho cửa hàng hoa của bạn càng cấp thiết hơn bao giờ hết. Sau đây là những bí kíp hiệu quả để bắt đầu làm thương hiệu cho bạn:

Xây dựng thương hiệu cửa hàng hoa quả qua biểu tượng hóa

Cá tính thương hiệu – cách mà thương hiệu khiến bạn cảm nhận về chúng – là bản chất của thương hiệu. Nó bao gồm các nhiều yếu tố khác nhau, trong đó có logo, màu sắc ký hiệu, chú thích hoặc khẩu hiệu, linh vật thương hiệu, một cái nhìn khác biệt và cảm nhận về sản phẩm; trang web hay bao bì, thiết kế cửa hàng, thiết kế sản phẩm; cung cấp dịch vụ . Khi mỗi yếu tố trong số này được đồng bộ hoàn hảo, bạn sẽ có được một cá tính đặc biệt giúp cho thương hiệu ngay lập được tức nhận ra và luôn được định danh qua các năm.

Để quảng bá tốt, bạn phải tìm được kênh truyền thông có thể phủ sóng tới khách hàng cao nhất. Đó có thể là qua truyền hình, qua Youtube hay mạng xã hội miễn là chúng phù hợp với đối tượng mục tiêu. Nhưng đừng bao giờ bỏ qua điện thoại di dộng, người dùng điện thoại idi dộng tăng từ 25% năm 2012 đến 42% 2014. Nên nếu quảng cáo của bạn không tích hợp trên điện thoại bạn đã mất đi một lượng khán giả hùng hậu. Và đặc biệt hơn Beeseo đã và đang rất thành công trong việc SEO các từ khóa;để giúp công ty các bạn có được nhiều sự tiếp cận từ khách hàng

 

Hãy lắng nghe khách hàng

Một nghiên cứu được thực hiện bởi Search Engine Land đã chỉ ra rằng, 72% người tiêu dùng tin tưởng vào đánh giá trực tuyến. Và với sự bùng nổ của internet hiện nay, không khó để biết được khách hàng đang nghĩ gì về bạn. Trên các mạng xã hội, bất kỳ khách hàng nào cũng có thể nhận xét và đánh giá một doanh nghiệp nào đó; cho dù chủ sở hữu có muốn hay không. Việc để cửa hàng hoa của bạn không bị người dùng đánh giá thấp, hay chỉ trích, yêu cầu chính bạn cần phải biết lắng nghe khách hàng; theo dõi và phản hồi các đánh giá; để khẳng định doanh nghiệp của bạn.

Để xây dựng thương hiệu của hàng hoa quả cũng cần để ý những ý kiến của khách hàng từ việc mẫu mã bao bì, chất lượng sản phẩm; và cũng có thể tư vấn thông tin về chế độ thực phẩm rau củ quả đến khách hàng.

Chia sẻ những thông tin bổ ích

Quá dễ dàng để bạn tạo cho riêng mình một blog, hay đăng những bài đăng trên fanpage và chia sẻ thật nhiều kiến thức; hiểu biết về lĩnh vực hoa. Không những sẽ giúp bạn quảng bá được thương hiệu cửa hàng mà còn làm thương hiệu cá nhân; tạo nên niềm tin nơi khách hàng tiềm năng. Không chỉ xây dựng thương hiệu của hàng hoa quả mà còn xây dựng thương hiệu về thực phẩm sạch cho khách hàng

Xây dựng thương hiệu cửa hàng hoa quả online và offline

Quảng cáo gì với những sản phẩm hoa quả online ? Điều mà chẳng ai muốn nghĩ tới. Với những mặt hàng này thì độ tươi ngon được xếp lên đầu tiên. Vậy chỉ còn một cách là đem độ phủ lớn chiếm lĩnh các từ khóa search trên google hoặc facebook; nhận được đánh giá tích cực qua các web của công ty mình. Bạn có thể xem hình mẫu beeseo để chọn lựa được những công ty quảng cáo hiệu quả nhất để xây dựng thương hiệu cửa hàng hoa quả online 

Tăng độ phủ của thương hiệu

Với mặt hàng này thì những gian hàng thử nghiệm vị tươi mát là không thể thiếu. Hãy thuê hoặc bố trí các gian hàng trong các siêu thị lớn nhỏ hoặc khu chợ. Nếu bạn là người cập nhật được các tin tức về các lễ hội văn hóa được tổ chức thường kỳ; thường niên ở khuôn viên các trường đại học, hoặc địa điểm lớn như Triển lãm Giảng Võ, Hoàng Thành Thăng Long, Sân vận Động Quần Ngựa-Trung tâm Triển lãm Quốc tế I.C.E Hà Nội (Cung Văn hóa);nơi mà các hoạt động thu hút được rất nhiều khách hàng từ khắp nơi. Chọn lấy vị trí và kéo khách hàng tới. Sự tình cơ mà lại là sự sắp đặt. Chỉ cần 1 lần được biết tới là thành công.

Hãy thích nghi với môi trường 

Sự cạnh trạnh trong xây dựng thương hiệu cửa hàng hoa quả  sẽ diễn ra căng thẳng. Phần trên Beeseo đã liệt kê những phương pháp tăng tính hiệu quả trong xây dựng;nhưng chưa nói đến những rủi ro có thể có cho thương hiêu. Có một số lý do như sau:

  • Bị chơi xấu từ đối thủ
  • Bị khách hàng hiểu nhầm
  • Thiếu cơ chế quản lý từ nhà nước

Với 3 điều trên kia đều có liên hệ với nhau. Ví dụ về sách giả là mình chứng:

Hiện nay, cuộc chiến chống sách lậu – sách giả ngày càng trở nên quyết liệt;khi mà hình thức làm giả, làm lậu ngày càng tinh vi hơn. Sách giả không chỉ làm tổn hại đến sự phát triển của những người làm sách chân chính, mà còn ảnh hưởng đến thị trường sách Việt Nam nói chung trong bối cảnh hội nhập quốc tế. Mạnh tay cơ quan chức năng sẽ giảm thiểu tình trạng.

Hay việc thương hiệu bị phá định vị từ đối thủ. Hãy luôn là cái tên đầu tiên được khách hàng nhớ tới. MỘT THƯƠNG HIỆU HOA QUẢ SẠCH TƯƠI VÀ NGON. Hãy chấp nhận sự chơi xấu. Luôn có những câu trả lời khi khách hàng hỏi về tin đồn. Hãy chứng minh bằng dịch vụ và hàng hóa cung cấp

Rate this post