Nội Dung Chính
ROI( Return on Investment) hay còn được gọi là Đo lường lợi tức đầu tư. ROI được hiểu đơn giản là đo lường số tiền lãi mà bạn thu được nhờ việc quảng cáo Google Adword.
ROI = (Doanh thu đạt được – Chi phí sản phẩm bán)/ Chi phí sản phẩm bán
Hiệu quả của ROI cho các nhà quảng cáo đánh giá đúng hiệu quả chiến dịch
Giả sử bạn mất 100.000 để sản xuất một chiếc bàn và bán chiếc bàn với giá 200.000. Bạn bán được 6 sản phẩm này nhờ quảng cáo chúng trên AdWords, do đó, tổng chi phí là 600.000 và tổng doanh số bán hàng là 1.200 .000. Giả sử chi phí AdWords của bạn là 200.000 với tổng chi phí là 800.000 ROI của bạn là:
(1.200.000- 800.000) / 800,000
= 400.000 / 800.000
= 50%
Trong phần này lợi tức đầu tư là 50% tức là bạn bỏ ra 1 đồng thì bạn tbu về 1, 5 đồng.
Hiệu quả trên chiến dịch quảng cáo từ khóa là khi giá trị chuyển đổi trên doanh số thu được từ mạng trực tuyến phải lớn hơn ngân sách bạn chi ra cho giá trị chuyển đổi. Việc tính toán được ROI cho phép bạn biết được mình đã đầu tư đúng hay chưa
Để biết được tỉ lệ ROI trong quảng cáo Google Adwords bạn cần biết được tỷ lệ chuyển đổi từ xem sang click và cuối cùng là mua hàng. Những hành động được coi là mang lại giá trị cho bạn đó là mua hàng, đăng kí trên website, truy cập website xem thông tin.
Đây là số liệu quan trọng nhất cho doanh nghiệp để cân bằng tài chính cho mình. Việc bạn đạt được số click chuột nhiều hay ở vị trí cao không hữu ích bằng việc bạn biết được chiến dịch Marketing này sẽ mang lại cho bạn hiệu quả như thế nào. Bạn sẽ muốn nắm được thông qua ROI trong quảng cáo Google Adwords, để biết lượng khách hàng đăng kí mua hàng có tăng không, doanh thu tăng không.
Hiệu quả trong việc tính toán lại ngân sách thông qua số liệu tỷ lệ chuyển đổi hành động trên thông điệp bán sản phẩm của bạn. Bạn sẽ tính toán lại được cho mình ngân sách cần chi và từ khóa nào hiệu quả nhất.
Bạn biết và nắm được từ khóa nào mang lại hiệu suất cao nhất, gây ảnh hưởng tới lợi nhuận thu về được nhiều nhất. Từ đó, bạn tập trung quảng bá và ngân sách cho những mẫu thông điệp từ khóa chắn chắn mang lại doanh thu cho mình.
Ngoài ra, sử dụng ROI còn giúp bạn biết được doanh thu mình thu lại được nhờ quảng cáo Google. Dựa vào ROI bạn có thể biết được chiến dịch nào nên được cải thiện, cả về nội dung hiển thị lẫn từ khóa, hoặc là website của bạn. Chiến dịch nào bạn cần đầu tư nhiều hơn, chiến dịch nào giảm ngân sách lại, tránh lãng phí ngân sách không đúng mục đích.
Việc sử dụng ROI sẽ cho bạn đo lường những hiệu quả mà bạn bỏ tiền ra để quảng cáo. Cân nhắc và có những chiến lược phù hợp cho mình. Chúc bạn thành công.