7 loại keywords cần phải biết khi học từ khoá trong SEOer

Nội Dung Chính

Keywords là một trong những vấn đề chính và quan trọng hàng đầu của mỗi SEOer trong việc học tập và làm SEO. Nếu bộ từ khoá của bạn luôn rõ ràng, chính xác và đầy đủ thì công việc SEO web của bạn sẽ ngày càng trở lên hiệu quả.

Dưới đây là 7 loại keywords dưới đây sẽ cung cấp cho các bạn những ý tưởng thú vị mà bạn có thể không hề nghĩ ra trước đây và giúp bổ sung thêm vào bộ từ khoá của bạn:

  • Nhóm Keywords thu thập thông tin

Về người dùng trước khi đưa ra một quyết định mua hàng nào đó và họ luôn tìm hiểu rất kĩ những thông tin liên quan đến loại sản phẩm ấy. Quá trình mua hàng của họ được tiến hành theo thứ tự:

 Nhận diện -> Tìm kiếm thông tin -> So sánh lựa chọn -> Quyết định mua

Giai đoạn tìm kiếm thông tin của một số người có thể bị bỏ qua hay thực hiện nhanh như chớp, trong khi đó, những người khác lại cần một thời gian tương đối lâu trước khi đưa ra quyết định.

Ở giai đoạn tìm kiếm thông tin đầu tiên, người dùng sẽ phải gõ một cụm từ tìm kiếm có đề cập đến sản phẩm, dịch vụ và tìm kiếm thông tin về nó. 2 loại keywords hay được sử dụng:

  1. Keywords vấn đề

Các loại keywords tìm kiếm thường xuất phát từ chính nhu cầu tìm hiểu của khách hàng. Khi họ đang có một vấn đề, họ cần được giúp đỡ, các sản phẩm, dịch vụ của bạn sẽ giúp họ xử lý vấn đề này.

Keywords vấn đề

 

Ví dụ, họ có thể search cụm keywords “đau đầu” hay “mất ngủ” khi họ cần tìm kiếm những giải pháp giúp tìm hiểu nguyên nhân và chữa trị các chứng bệnh này.

  1. Keywords giải pháp

Keywords giải pháp

Ngược lại với keywords vấn đề ở trên đó là loại từ khoá về Giải pháp. Loại từ khoá này mô tả những giải pháp giúp người khắc phục được vấn đề trên. Chúng thường cụ thể hơn, giúp người dùng search các cũng đã có chút thông tin về vấn đề họ đang gặp phải.

Tương tự như trên, từ khoá Giải pháp được người dùng tìm kiếm lúc này có thể là “thuốc đau đầu” hay “bài tập yoga chống mất ngủ”.

  • Nhóm keywords so sánh giá

Khi người dùng đã xác định rõ ràng được những thông tin của sản phẩm và bước đầu có ý muốn mua hàng. Từ khoá cuối cùng mà họ dùng sẽ là từ khoá cụ thể của một sản phẩm nào đó. Keywords này sẽ giúp khách hàng tìm kiếm và so sánh giá cả hoặc chất lượng của sản phẩm, dịch vụ của từng bên bán. Các keywords này bao gồm:

1, Keywords mô tả sản phẩm

Đúng như tên gọi của nó, các từ khoá này là những từ đơn giản nhất và phổ biến nhất để mô tả sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Ví dụ, bạn đang bán USB và bạn có thể sẽ có rất nhiều những từ khoá cho SEO vì USB thông thường có khá nhiều tên được dùng như: USB, Thumb drive, Flash drive, Pen drive, . ..

Trong đó, tên gọi chuẩn nhất là Flash drive, tuy nhiên, tên gọi phổ biến nhất vẫn là USB.

2, Keywords thuộc tính sản phẩm

Loại keywords này môt tả rõ ràng hơn thuộc tính của sản phẩm hay dịch vụ như: màu sắc, kích thước, hình dạng, tác dụng và tính năng khác.

Keywords thuộc tính sản phẩm

Trong trường hợp trên, keywords thuộc tính có thể là USB 2gb.

3, Keywords Thương hiệu sản phẩm

Người dùng sẽ tìm kiếm được loại keyword trên khi họ đã biết chút ít về thương hiệu sản phẩm của bạn.

Tiếp từ khoá như trên, từ khoá thương hiệu sản phẩm lúc này sẽ có dạng “USB Sonny 2 Gb”.

4, Keywords công dụng sản phẩm

Đôi khi, khách hàng nảy ra một ý tưởng nào đó để nhu cầu dùng sản phẩm của họ được gia tăng. Vậy thì hi đó, họ sẽ tìm kiếm một sản phẩm nào đó thoả mãn được nhu cầu sử dụng của họ.

Ví dụ, như “USB bút chì”. Đây là loại sản phẩm rất đặc thù và thoả mãn được một loại nhu cầu tương đối lớn từ người dùng.

5, Keywords về đối tượng khách hàng

Đây là một nhóm từ khoá có lượng tìm kiếm hàng tháng tương đối cao. Khi cần mua sản phẩm nào đó hợp với bản thân họ. Từ khoá này có thể mô tả về: giới tính, độ tuổi, nghề nghiệp, sở thích, . ..

Xem thêm:

Dịch vụ tối ưu content chất lượng uy tín

7 lợi ích mạnh mẽ của việc sử dụng quảng cáo PPC

 

Rate this post