9 Lợi ích mà video marketing đem lại cho doanh nghiệp

Nội Dung Chính

Tại sao video marketing lại quan trọng với doanh nghiệp đến vậy, người xem video sẽ có trải nghiệm như thế nào với video marketing.

Năm 2020, trong thời đại công nghệ 4.0, hình thức quảng cáo qua video vẫn sẽ được xem một trong các loại quảng cáo hữu hiệu nhất. Nó có sức lan truyền rộng rãi đến nhiều tầng lớp công chúng vì video quảng cáo thể hiện chân thực hình ảnh mọi vật. Đây được xem như là một trong các phương thức marketing hiệu quả nhất của thời đại kỹ thuật số.

Vậy, video có lợi gì trong quảng cáo hãy cùng đọc bài viết thú vị này nhé:

1, Một video truyền tải tương đương với hàng triệu từ

Theo một nghiên cứu thì 1.8 triệu từ là lượng từ cần thiết phải viết để truyền tải toàn bộ thông điệp từ một video dài phút. Hãy tưởng tượng 1.8 triệu từ sẽ mất bao lâu để viết? Mất bao lâu để đọc được 1 lượng từ ngữ lớn như thế? Không ai có thể đọc một lượng từ và chữ nhiều như thế vì vậy hãy xem xét đến việc truyền tải thông điệp trong video. Chúng tôi muốn các bạn biết rằng so với một bài báo giới thiệu về sản phẩm hay thương hiệu thì 1 video ngắn sẽ giúp người xem tiết kiệm thời gian và truyền tải nhiều thông tin hơn.

Lợi ích mà video marketing đem lại cho doanh nghiệp

2, Não bộ sẽ tiếp nhận thông tin từ video tốt hơn

Khi bạn xem một video, 90% thông tin truyền tải đến não bộ là hình ảnh và não bộ sẽ tiếp nhận thông tin hình ảnh nhanh hơn 60.000 lần so với văn bản. Đó là việc lựa chọn video để truyền tải thông điệp cho người dùng sẽ có ích hơn rất nhiều so với sử dụng văn bản.

Khi sử dụng văn bản truyền tải nội dung tương đương với 1 video thì với một lượng text khổng lồ người dùng có thể sẽ cảm thấy nhàm chán, đọc lướt qua dễ khiến bỏ lỡ một đoạn trong đó hay không hiểu được ý nghĩa thông điệp cần truyền tải, hoặc nhiều người dùng đọc nhầm nội dung sẽ là một thiệt hại không nhỏ cho bạn. Nhưng với Video nó có thể khắc phục được các vấn đề trên.

Chính vì vậy video marketing sẽ là giải pháp tối ưu content cho các doanh nghiệp

Có thể bạn quan tâm: Dịch vụ sản xuất video marketing chuyên nghiệp

3, Dễ tạo dựng thương hiệu

Với quảng cáo dạng ảnh hay văn bản bạn sẽ bị hạn chế rất nhiều nó cản trở khả năng sáng tạo của bạn và cơ hội cạnh tranh của bạn với đối thủ cũng sẽ bị giảm đi vì những điều này, nhưng với video bạn có thể thoả sức tự do sáng tạo. Bạn có thể kể một câu chuyện, tạo dựng và dẫn dắt cảm xúc của đối tượng xem từ đó dễ giúp người xem hồi tưởng lại những điểm độc đáo, khác biệt của bạn. Việc tác động được vào cảm xúc khách hàng là vô cùng cần thiết đối với việc xây dựng thương hiệu và giúp người dùng nhận biết, nhớ thương hiệu.


Một quảng cáo bảo hiểm của Thái Lan từng làm mưa làm gió trên mạng xã hội

Mặt khác, văn bản hay hình ảnh khó gây được sự chú ý và đặc biệt là cảm xúc của khách hàng. Nhưng với Video thì khác, chắc hẳn không dưới một lần bạn khóc khi xem một video quảng cáo đúng không nào?

4, Video có ở mọi nơi

Với sự gia tăng nhanh chóng của internet hiện nay cả về số người sử dụng lẫn tốc độ đường truyền thì việc lựa chọn xem video trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết ở người dùng. Chưa kể có khá nhiều thiết bị hỗ trợ tốt cho việc xem video, đặc biệt là trên các thiết bị android. Chúng ta thử lướt facebook sẽ thấy hầu hết là nội dung video. Vậy nên khi nào người dùng đang có thói quen, ưa thích xem video thì chúng ta phải tận dụng nó thay thế dần những cách thức cũ.

Video quảng cáo có mặt trên mạng xã hội

Người dùng đang dành nhiều giờ để xem video trên Internet

45% người dùng hiện nay dành khoảng một giờ để xem video trên Facebook hoặc Youtube mỗi ngày. Dù đó là quảng cáo hoặc lập nên một chuỗi website; thì thương hiệu của bạn có thể hưởng lợi từ việc quảng cáo qua video marketing.

Video giúp người dùng đưa ra quyết định mua hàng

Theo những người ở Hubspot; hơn 90% người xem video nói rằng video quảng cáo và đánh giá sản phẩm là lý do khiến họ đưa ra quyết định mua hàng.

Dù cho đó là video hoạt hình hay video dạng trò chơi hoặc video giới thiệu sản phẩm. Bạn cũng có thể lồng ghép sản phẩm của mình vào video để giao tiếp nhanh chóng với khách hàng.

Video thường được chia sẻ trên mạng truyền thông xã hội

Video được chia sẻ trên mạng truyền thông xã hội; chiếm nhiều hơn 1200% so với chia sẻ qua hình ảnh và văn bản kết hợp.

Chắc bạn không quá xa lạ với những video quảng cáo dưới dạng Viral video, người xem sẽ tự động chia sẻ hoặc truyền video của bạn, hình ảnh và thương hiệu của bạn nếu video đem đến cho họ cảm giác yêu thích hay hữu ích thật sự.

Cung cấp những loại video hữu ích có thể thu hút số lượng khách hàng khổng lồ. Video có nhiều loại khác nhau và được sử dụng trong nhiều hoàn cảnh – vì thế hãy lập kế hoạch chi tiết để bạn có thể đưa ra các video giá trị đến người sử dụng mạng xã hội

Người dùng sẽ quyết định mua sau khi xem hết video

Nếu bạn có một video hấp dẫn đề cập về sản phẩm bạn đang bán; có nhiều khả năng họ sẽ mua sản phẩm đó ngay sau khi xem xong video.

Vì vậy, hãy bắt đầu việc làm video marketing ngay để chia sẻ các giá trị tuyệt vời của sản phẩm với khách hàng của bạn.

Cơ hội thắng cao hơn đối thủ cạnh tranh của bạn

Hiện nay, khoảng 9% doanh nghiệp đang sử dụng video marketing; còn có một thị trường rộng lớn chưa được khai phá. Nếu bạn không đầu tư vào video marketing; nó giúp bạn có được khách hàng mới và mang về lợi nhuận cho SEO.

Có thể bạn không biết Youtube đang là công cụ tìm kiếm lớn thứ hai trên thế giới. Vì vậy, bạn nên cung cấp nhiều nội dung video tốt trên Youtube; bạn sẽ có cơ hội kết nối được với khách hàng qua kênh Youtube và trang web của bạn.

Nếu bạn là một doanh nghiệp nhỏ thì bạn có thể dễ dàng sử dụng video để quảng bá thương hiệu và sản phẩm của mình. Đừng lo ngại về việc bạn phải có một nội dung tinh tế và đội ngũ hình dựng tốt mới thành công. Mình đơn giản hoá vấn đề lại, cố gắng tạo nội dung dễ hiểu, ngắn gọn hấp dẫn nhất có thể, hoặc chỉ đơn giản là giới thiệu bản thân và sản phẩm của bạn – quay thẳng mặt theo phong cách vlog – đừng ngại hình ảnh không đẹp mắt, quan trọng hơn là ở nội dung của video. Những gì bạn cần chỉ có thể là một máy quay phim với chất lượng cao, nội dung tốt và một phần mềm biên tập video căn bản.

Với 9 lý do trên BeeSEO hi vọng sẽ giúp bạn thấy tầm quan trọng của quảng cáo video trong marketing quảng cáo, có thể sử dụng video trên website, mạng xã hội, và quảng cáo nhằm hỗ trợ cho mục tiêu của chính bạn.

Xem thêm:

Cách tăng khán giả của bạn bằng tiếp thị nội dung Video

Sản xuất tvc quảng cáo cho doanh nghiệp

 

Rate this post