Cách tăng lượng khán giả của bạn bằng Tiếp thị nội dung video

0
267

Nội Dung Chính

Khi tiếp thị nội dung video tiếp tục gây bão trên toàn thế giới, ngày càng có nhiều doanh nghiệp sử dụng nó như một chiến lược quan trọng để giáo dục người tiêu dùng, tạo khách hàng tiềm năng và tăng ROI.

Tiếp thị qua video có thể là một cách mạnh mẽ để tiếp cận những khách hàng tiềm năng mới và cung cấp thêm giá trị cho khách hàng mới cũng như khách hàng lâu dài. Video không chỉ mang tính giáo dục và giải trí mà còn có thể giúp doanh nghiệp của bạn kết nối với đối tượng mục tiêu ở mức độ sâu hơn. Video dễ tiếp thu, có thể giúp mọi người hiểu rõ hơn về doanh nghiệp của bạn và sẽ mang lại sức sống và chuyển động cho nội dung cũng như thông điệp của bạn.

Dưới đây là một số thống kê tiếp thị video ấn tượng :

  • 86% doanh nghiệp sử dụng video để tiếp thị. 93% nói rằng đó là một phần không thể thiếu trong chiến lược của họ.
  • 86% các nhà tiếp thị video nói rằng video đã tăng lưu lượng truy cập trang web.
  • 78% nói rằng nó trực tiếp giúp tăng doanh số bán hàng và 84% nói rằng nó giúp tạo ra khách hàng tiềm năng.
  • 87% nhà tiếp thị video nói rằng video mang lại cho họ lợi tức đầu tư tích cực.
  • 94% tin rằng video giúp người tiêu dùng hiểu rõ hơn về sản phẩm hoặc dịch vụ của họ.
Sử dụng video để tiếp thị
Video-tiep-thi

Cho dù bạn muốn kể một câu chuyện mạnh mẽ, khiến mọi người cười hay cho người xem thấy rằng bạn hiểu những gì họ đang gặp phải và có các công cụ để trợ giúp, bạn đều có thể – với video.

Takeaways nhanh

  • Video có thể mang tính giải trí và giáo dục đồng thời giúp bạn kết nối với khán giả của mình ở mức độ sâu hơn so với các loại tiếp thị nội dung khác.
  • Để xây dựng chiến lược tiếp thị video thành công, bạn cần đặt mục tiêu có thể đạt được, chọn kênh và loại video phù hợp cho đối tượng mục tiêu của mình và tối ưu hóa video cho tìm kiếm và phương tiện truyền thông xã hội.
  • Tương tác trực tuyến với khán giả của bạn, sử dụng sự hài hước và cho người dùng lý do chính đáng để theo dõi bạn sẽ giúp bạn tăng lượng người theo dõi trên mạng xã hội.

Cách xây dựng chiến lược tiếp thị nội dung video thành công để tăng lượng khán giả của bạn

Dưới đây là tổng quan về việc phát triển chiến lược tiếp thị video sẽ giúp bạn tăng lượng người xem một cách hiệu quả trên các kênh truyền thông xã hội mà bạn đã chọn.

1. Đặt mục tiêu

Xem xét kênh tiếp thị của bạn khi đặt mục tiêu cụ thể, có thể đo lường, có thể đạt được, có liên quan và kịp thời (SMART) cho chiến lược tiếp thị video của bạn. Ví dụ: nếu mục tiêu của bạn là “tăng số lượng người theo dõi bạn có trên Facebook lên 10.000 vào cuối năm”, thì chiến lược video của bạn có thể sẽ rơi vào giai đoạn nhận thức.

Khi bạn tiếp cận được những khách hàng tiềm năng mới và khiến họ quan tâm đến doanh nghiệp của bạn, bạn cũng sẽ cần nội dung video rơi vào giai đoạn xem xét , v.v.

Đặt mục tiêu
Dat-muc-tieu

 

2. Chọn Nền tảng của bạn

Nếu bạn mới bắt đầu với video, hãy bắt đầu tạo nội dung cho các kênh truyền thông xã hội nơi bạn đã có lượng khán giả vững chắc. Bạn sẽ phải định dạng video của mình khác nhau tùy thuộc vào kênh. Hãy nhớ rằng mỗi người phục vụ một mục đích khác nhau. Chọn (các) nền tảng phù hợp nhất với mục tiêu kinh doanh, ngành, thị trường và tiềm năng đối tượng của bạn.

3. Quyết định loại video nào sẽ tạo

Các loại video được tạo phổ biến nhất là video truyền thông xã hội, quảng cáo, video thuyết trình, video bán hàng và video giải thích. Dưới đây là một số tùy chọn phổ biến khác để xem xét:

  • Nhật ký Video
  • phỏng vấn
  • Lời chứng thực và nghiên cứu điển hình
  • Video kể câu chuyện thương hiệu của bạn
  • Văn hóa công ty hoặc video hậu trường
  • video giáo dục
  • Hội thảo
  • Đánh giá sản phẩm
  • video hoạt hình
  • video trực tiếp
  • trình diễn
  • Video thực tế ảo
  • Tin nhắn được cá nhân hóa

4. Tạo nội dung video của bạn

Đảm bảo bạn có nguồn lực phù hợp để sản xuất video chất lượng cho doanh nghiệp của mình. Chúng tôi sử dụng ứng dụng chỉnh sửa video Videoleap vì ứng dụng này cực kỳ dễ sử dụng, mạnh mẽ và chúng tôi có thể sử dụng ứng dụng này để tái sử dụng nội dung video dài hơn cho các bài đăng trên mạng xã hội.

Dưới đây là hai ví dụ về hoạt động của Videoleap cho thấy nó linh hoạt và mạnh mẽ như thế nào:

Trong ví dụ này , người dùng đã quay một số cảnh chuyển động chậm đơn giản về những người đi bộ xung quanh ở Miami. Nhưng bằng cách thêm nhạc và một số hiệu ứng chuyển cảnh nghệ thuật để ghép clip lại với nhau, chúng ta đã có một bài đăng video thực sự mê hoặc.

Trong ví dụ thứ hai này , người dùng có chút thú vị với các công cụ hiệu ứng nâng cao hơn của Videoleap, hợp nhất hai clip theo cách bắt mắt để kể một câu chuyện.

Tuy nhiên, bất kể bạn sử dụng ứng dụng nào, trước khi bắt đầu quay và bắt đầu quay, có lẽ bạn nên tạo một kế hoạch sản xuất nội dung cho bạn biết video của bạn sẽ được quay và tạo như thế nào.

Nếu bạn không có nhà quay phim nội bộ, hãy cân nhắc thuê một công ty tiếp thị nội dung hoặc người làm việc tự do bên ngoài như của chúng tôi để xử lý quá trình sản xuất và hậu kỳ cho bạn.

5. Tối ưu hóa Video của bạn cho Tìm kiếm

Sau khi tạo nội dung video phù hợp cho các kênh thích hợp, đã đến lúc chia sẻ chúng với khán giả của bạn. Tối ưu hóa mọi video bạn tạo cho các công cụ tìm kiếm để bạn có thể thu hút thêm lưu lượng truy cập và xây dựng khán giả của mình một cách tự nhiên. Dưới đây là một số lời khuyên:

  • Kết hợp các từ khóa mục tiêu khi thích hợp.
  • Chèn bảng điểm.
  • Tạo hình ảnh thu nhỏ hấp dẫn.
  • Cẩn thận tạo tiêu đề và mô tả video.
  • Tránh nhúng cùng một video vào nhiều vị trí.

6. Quảng bá video mới trên mạng xã hội

Sau khi bạn xuất bản và tối ưu hóa nội dung video của mình, hãy quảng bá nội dung đó để tăng khả năng hiển thị. Ví dụ: bạn có thể quảng cáo một video nhiều lần bằng các clip khác nhau. Bạn cũng có thể quảng cáo cùng một video trên cùng một nền tảng vào nhiều thời điểm trong năm để những người theo dõi mới sẽ xem và tương tác.

7. Phân tích kết quả của bạn

Nếu bạn đang nhận được kết quả tuyệt vời thông qua tiếp thị video, điều đó có nghĩa là bạn đang kết nối tốt với đối tượng mục tiêu của mình. Để hiểu loại tác động mà nội dung video của bạn đang có, hãy thử theo dõi các số liệu sau:

  • Lượt xem: Số lần video của bạn đã được xem (còn gọi là phạm vi tiếp cận)
  • Số lần nhấp: Tần suất người xem nhấp vào lời kêu gọi hành động của bạn để tương tác với bạn nhiều hơn (ví dụ: liên kết dẫn đến trang web của bạn)
  • Tỷ lệ nhấp: Số lần CTA được nhấp chia cho tổng số lượt xem
  • Lượt chia sẻ: Số lần một video được chia sẻ trên mạng xã hội (hiển thị bạn với lượng khán giả lớn hơn)
  • Tỷ lệ phát: Tỷ lệ phần trăm số người đã phát video chia cho số lần hiển thị video nhận được
  • Tỷ lệ hoàn thành: Số người đã xem toàn bộ video của bạn trên số người đã phát video đó

Những con số này càng cao, khán giả của bạn càng tham gia nhiều hơn. Chúng có thể là thước đo thành công trực tiếp. Nếu bạn không thấy loại kết quả mong muốn, bạn có thể cần phải điều chỉnh chiến lược của mình. Cân nhắc thử một kênh truyền thông xã hội khác hoặc thay đổi nội dung của bạn để phù hợp với các mục tiêu tổng thể của bạn.

Các kênh truyền thông xã hội tốt nhất cho nội dung tiếp thị video

Không có gì ngạc nhiên khi các loại video khác nhau hoạt động tốt hơn trên các kênh truyền thông xã hội khác nhau. Điều này là do mỗi kênh có một cơ sở người tiêu dùng riêng biệt và phục vụ một mục đích duy nhất. Dưới đây là sáu kênh hàng đầu để quảng cáo tiếp thị nội dung video của bạn ngày hôm nay và cách sử dụng chúng để tăng lượng khán giả trực tuyến của bạn.

1.Facebook

Những người dùng hàng đầu trên Facebook nằm trong độ tuổi từ 25 đến 34 và 56% là nam giới. Bất chấp mọi sự cạnh tranh và tranh cãi xảy ra trên kênh này ngày nay, nó vẫn là nền tảng truyền thông xã hội được sử dụng rộng rãi nhất – với 2,7 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng. Mọi người sử dụng Facebook để giải trí, vui vẻ, truyền cảm hứng và chia sẻ lại nội dung với người khác.

Nếu bạn dự định xuất bản video trên Facebook (mà chúng tôi đặc biệt khuyên dùng), hãy lên kế hoạch tạo chúng để người xem có thể xem có hoặc không có âm thanh. Điều đó có nghĩa là video của bạn (đối với hầu hết các kênh trong danh sách này) phải có phụ đề hoặc văn bản hữu ích giải thích điều gì đang xảy ra khi phát. Cụ thể, Facebook có tính năng tự động phát trong im lặng. Vì vậy, khi mọi người cuộn xuống nguồn cấp dữ liệu của họ, video sẽ bắt đầu phát tự động.

Trên Facebook, các video dài hơn hoạt động tốt. Đảm bảo bạn tải trực tiếp video của mình lên nền tảng để có phạm vi tiếp cận tối đa. Và đảm bảo nội dung của bạn có liên quan cao đến khán giả của bạn. Các video nâng cao nhận thức về thương hiệu cũng có xu hướng hoạt động tốt trên Facebook – đặc biệt nếu chúng mang tính giải trí và nhẹ nhàng.

2. Instagram

Instagram tiếp tục phát triển đều đặn – với 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng. Nhóm tuổi lớn nhất của nó giống như của Facebook, nhưng 57% là nữ. Instagram có thể là một nơi tuyệt vời để quảng cáo và tiếp thị cho các đối tượng nhân khẩu học có thu nhập cao hơn.

Giống như Facebook, Instagram phát video tự động mà không có âm thanh. Cố gắng thu hút sự chú ý của người dùng ngay lập tức trong tiếp thị nội dung video của bạn. Làm cho video của bạn trực quan bắt mắt và hấp dẫn. Ngay lập tức, kết hợp chuyển động để thu hút người xem. Sau đó, bổ sung bằng văn bản để người dùng có thể xem liệu họ có bật âm thanh hay không. Ngoài ra, hãy cố gắng tận dụng Câu chuyện, IGTV, Câu chuyện và Cuộc sống để tăng mức độ tương tác và xây dựng lượng người theo dõi quan trọng hơn.

3. Twitter

Một trăm tám mươi bảy triệu người sử dụng Twitter hàng ngày. Nhân khẩu học lớn nhất là nam giới từ 30 đến 49 tuổi. Nhiều người có trình độ học vấn cao (và có thu nhập cao). Đây vẫn là một nền tảng hàng đầu để tranh luận về các sự kiện hiện tại, tin tức nóng hổi và thúc đẩy các cuộc thảo luận. Twitter cũng là một nơi tuyệt vời để người dùng xem nội dung video mang tính xã hội và giáo dục.

Các doanh nghiệp nên sử dụng video trên Twitter để quảng cáo các tài nguyên mới, kể chuyện, thu hút khán giả chuyên dụng và thúc đẩy lưu lượng truy cập trang web. Các video phải là những đoạn “trêu ghẹo” ngắn, dễ tiếp thu và nhanh chóng. Bạn cũng có thể cân nhắc tạo video được cá nhân hóa để tương tác với người theo dõi theo cách sáng tạo, trực tiếp. Mục tiêu bao quát của bạn ở đây là nhân cách hóa thương hiệu của bạn.

4. YouTube

Hơn 500 giờ nội dung được tải lên YouTube mỗi phút. Mỗi tháng, kênh có hơn 2 tỷ người dùng đăng nhập. Nhóm tuổi lớn nhất của người dùng bao gồm từ 15 đến 25 tuổi. Ngoài ra, 72% người dùng internet sử dụng kênh này và 62% đăng nhập hàng ngày. Mỗi ngày, mọi người xem hơn một tỷ giờ video. Những con số khổng lồ này tạo ra các cơ hội tiếp thị to lớn.

Youtube
Youtube

 

5. LinkedIn

LinkedIn gần như được chia 50-50 giữa người dùng nam và nữ. Nhóm tuổi lớn nhất lớn hơn nhiều nền tảng khác, từ 46 đến 55. Millennials cũng tạo nên một nhóm lớn người dùng LinkedIn, vì vậy đừng bỏ qua họ trong hoạt động tiếp thị của bạn. Đối tượng chủ yếu là B2B , có trình độ học vấn cao và thu nhập cao hơn. Nó có thể là một mạng tuyệt vời để tạo ra các khách hàng tiềm năng chất lượng và tăng lượng khán giả quốc tế.

Ngày nay, các doanh nghiệp có thể trực tiếp tải video lên và chia sẻ nội dung sáng tạo với cộng đồng của họ trên LinkedIn. Dưới đây là một số ý tưởng để chia sẻ nội dung video thành công trên nền tảng này:

  • Trưng bày công nghệ mới.
  • Chia sẻ hướng dẫn về cách sử dụng một sản phẩm hoặc dịch vụ mới.
  • Chia sẻ các mẹo nhanh, thủ thuật hoặc nghiên cứu mà bạn đã khám phá gần đây.
  • Dạy khán giả của bạn làm thế nào để giải quyết một vấn đề phổ biến.
  • Chia sẻ video về các sự kiện hoặc hội nghị mà bạn tham dự.
  • Chia sẻ tư tưởng lãnh đạo.
  • Chia sẻ tin tức của công ty hoặc ngành, hoặc cân nhắc về một thông báo gần đây.

6. TikTok

Nhóm người dùng TikTok lớn nhất là 59% là nữ và trong độ tuổi từ 18 đến 24. Gen Z dành nhiều thời gian trên nền tảng này hàng ngày – hơn 45 phút (21,5 giờ mỗi tháng vào năm 2020). Mặc dù nhân khẩu học hiện tại của nó chủ yếu là thanh thiếu niên và thanh niên, nhưng người lớn đang bắt đầu sử dụng nó nhiều hơn (điều này có thể mang lại nhiều cơ hội kinh doanh hơn trong tương lai).

TikTok có thể là một nơi tốt để phát triển tầm ảnh hưởng của bạn. Nếu bạn có cơ sở khách hàng trẻ tuổi, hãy cân nhắc thêm kênh này vào danh sách của mình. Bạn có thể chia sẻ các mẹo kinh doanh, video truyền cảm hứng và nội dung thịnh hành. Cố gắng chia sẻ kết hợp nội dung theo xu hướng và thường xanh để có kết quả tối đa.

Mẹo bổ sung để tăng lượng khán giả của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội bằng cách sử dụng tiếp thị nội dung video

Để có được kết quả tối đa từ các nỗ lực tiếp thị nội dung video của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội, bạn sẽ cần phải có một chút sáng tạo. Dưới đây là một số mẹo giúp bạn bắt đầu suy nghĩ vượt trội để tăng lượng khán giả cũng như thúc đẩy khách hàng tiềm năng và bán hàng cho doanh nghiệp của mình.

  • Chủ động tương tác với khán giả của bạn: Chủ động lắng nghe và phản hồi với khán giả trực tuyến của bạn. Theo dõi cẩn thận các nhận xét, lượt chia sẻ, tin nhắn và các tương tác khác để bạn có thể phản hồi kịp thời và chu đáo. Bạn càng có thể làm cho cộng đồng trực tuyến của mình cảm thấy được nhìn thấy và lắng nghe, thì bạn càng có nhiều cơ hội xây dựng cơ sở người hâm mộ trung thành và cuồng nhiệt. Ngoài ra, hãy sử dụng thẻ bắt đầu bằng # và khuyến khích mọi người chia sẻ cũng như gắn thẻ doanh nghiệp của bạn trực tuyến để mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn hơn nữa.
  • Sử dụng sự hài hước khi thích hợp: Thể hiện khía cạnh con người đối với thương hiệu của bạn là một cách tuyệt vời để kết nối sâu sắc hơn với những người theo dõi bạn. Đảm bảo nó phù hợp với tông màu thương hiệu, tính cách và đối tượng của bạn.
  • Không trả tiền cho những người theo dõi: Mua người hâm mộ có vẻ như là một lối tắt để có nhiều người theo dõi hơn, nhưng đó là một cách làm sai có thể khiến doanh nghiệp của bạn gặp rắc rối nghiêm trọng. Bạn có thể có được những người theo dõi rô bốt, không trung thực và không quan tâm, những người có khả năng sẽ không tiếp tục đầu tư vào doanh nghiệp của bạn trong một thời gian dài.
  • Cung cấp cho mọi người lý do chính đáng để theo dõi bạn: Và tiếp tục cung cấp cho họ lý do để theo dõi và tương tác với thương hiệu của bạn khi đối tượng của bạn phát triển và trưởng thành. Điều chỉnh nội dung của bạn để giải quyết các đối tượng duy nhất trên mọi kênh truyền thông xã hội thay vì sử dụng nội dung chung chung trên bảng. Mang tính chiến lược và cung cấp giá trị trong mỗi bài đăng sẽ giúp bạn thu hút và cộng hưởng tốt hơn với đúng đối tượng trực tuyến.

Để việc tiếp thị nội dung cho các chuyên gia

Chúng tôi là một đại lý tiếp thị nội dung tạo ra nội dung chất lượng, hấp dẫn và hướng đến SEO để giúp các doanh nghiệp tiếp cận và thu hút đối tượng mục tiêu của họ. Chúng tôi xây dựng các kế hoạch tiếp thị nội dung tùy chỉnh (bao gồm các gói video hàng tháng) để giúp bạn sản xuất tất cả nội dung bạn cần để giành được khách hàng mới. Chúng tôi cũng sẽ đo lường và tính toán ROI để bạn biết mức độ thành công của những nỗ lực của mình theo thời gian.

Đọc thêm:

Tất cả 22 loại quảng cáo Google

Dịch vụ làm tích xanh cho Facebook cá nhân và Fanpage

Rate this post