Tư vấn thương hiệu online

Cách Thanh Toán Quảng Cáo Trên Facebook Ads

Nội Dung Chính

Phương thức thanh toán quảng cáo trên Facebook đang là vấn đề quan tâm của nhiều đơn vị khi làm quảng cáo trên Facebook. Đối với nhiều những người mới, họ chưa biết cách làm sao để thanh toán các khoản phí trên Facebook, qua đó chưa thể bắt đầu các chiến dịch. Cụ thể thì hiện nay để thanh toán chi phí quảng cáo, trong bước thiết lập cuối của các chiến dịch nhà quảng cáo sẽ cần phải thêm thông tin về thẻ visa để Facebook dựa vào đó thu những khoản phí từ chiến dịch.

Cách thanh toán quảng cáo trên Facebook đang được quan tâm

Về thời điểm thanh toán tiền quảng cáo trên Facebook sẽ có hai trường hợp xảy ra, nhà quảng cáo sẽ nhận được hóa đơn thanh toán phí quảng cáo vào:

– Thời điểm cuối tháng, bắt đầu một tháng mới

– Khi chi phí quảng cáo đạt đến ngưỡng Facebook phải gửi hóa đơn, phí quảng cáo được thanh toán và các chiến dịch quảng cáo mới được tiếp tục, quảng cáo mới được hiển thị

Trong trường hợp bạn sử dụng cách ghi trợ trực tiếp cho quảng cáo, tài khoản quảng cáo của doanh nghiệp bạn sẽ không có ngưỡng lập hóa đơn. Khi tài khoản quảng cáo của doanh nghiệp bạn có ngưỡng lập hóa đơn thì bên trong tài khoản bạn sẽ nhìn thấy được nhiều khoản chi tiêu trong tháng với các chiến dịch quảng cáo được triển khai

Yêu cầu đối với thẻ thanh toán Facebook Ads

Đối với các nhà quảng cáo Facebook tại Việt Nam hiện nay, hoạt động quảng cáo trên Facebook sẽ thường sử dụng cách thanh toán quảng cáo Facebook là thông qua các thẻ visa thanh toán quốc tế. Đối với loại thẻ thanh toán này thì nó được chia làm hai loại sau:

– Thẻ Visa – Master credit: Đây là loại thẻ thanh toán trả sau. Để làm thẻ này bạn chỉ cần ghé ngân hàng và đăng ký thẻ, tuy nhiên với loại thẻ này bạn cần phải chứng mình được thu nhập của bản thân. Hoặc nếu không bạn cần phải đặt cọc trước cho ngân hàng và khi chạy quảng cáo, ngân sách quảng cáo sẽ không được vượt quá khoản tiền đặt cọc của bạn trước đó tại ngân hàng

– Thẻ Visa – Master debit: Đây là loại thẻ trả trước, cũng giống như thuê bao di động trả trước vậy. Với loại thẻ này bạn cũng chỉ cần ghé các ngân hàng, đăng ký thẻ, cung cấp thông tin cá nhân cùng số chứng mình nhân dân. Bình thường sau 1 tuần kể từ ngày, bạn sẽ nhận được thẻ Visa – Master debit. Và để bắt đầu cách thanh toán Facebook Ads bạn sẽ cần nạp tiền vào thẻ này, khi đó chiến dịch quảng cáo của bạn mới được Facebook phê duyệt

Cài đặt thông tin thẻ thanh toán

Hướng dẫn cách thanh toán bằng thẻ visa Facebook

Bước 1: Bạn nhấp chọn vào biểu tượng Cài đặt hình bánh xe bên góc phải

Bước 2: Ở đây bạn chọn cài đặt tài khoản

Bước 3: Tại cửa sổ mới bạn nhấp chọn vào mục Thanh toán, chọn tiếp Phương thức thanh tóan trong thanh menu. Lưu ý là tại Việt Nam hiện nay, Facebook chỉ đang áp dụng một phương thức duy nhất đó là thanh toán trả trước qua thẻ Visa – Master debit

Bước 4: Nhập thông tin thẻ và thông tin cá nhân

Tai bước này bạn cần nhập đầy đủ các thông tin sau:

– Thứ nhất là Họ tên người giữ thẻ

– Thứ hai là Số thể sử dụng

– Tiếp theo là Ngày hết hạn

– Tiếp theo nữa là Mã bảo mật

– Địa chỉ thanh toán 1 và 2

– Thành phố

– Tỉnh

– Bưu điện

– Quốc gia chọn Việt Nam

Sau khi điền đầy đủ và chính xác các thông tin, để tiến hành thanh toán quảng cáo Facebook bạn chọn gửi thông tin này đi

Bước 5: Sau đó là chọn đồng ý để xác nhận phương thức thanh toán trên Facebook

Ngoài phương thức thanh toán bằng thẻ visa phổ biến kể trên, bạn có thể lựa chọn thêm phương thức thanh toán khác nhưng là khi tài khoản của bạn chạy quảng cáo ở khu vực ngoài Việt Nam nhé vì Facebook Ads tại Việt Nam hiện nay chỉ áp dụng một phương thức thành toán là qua thẻ Visa – Master debit

Đó là một số thông tin liên quan đến phương thức thanh toán chi phí quảng cáo trên Facebook, chúng ta sẽ đi tìm hiểu thêm về một số phương thức tính phí quảng cáo mà Facebook đang áp dụng nhé

Quảng cáo được phê duyệt và hiển thị

Các phương thức tính phí quảng cáo trong group facebook

– Tính phí theo lượng tương tác: Tức là với mỗi tương tác nhấp vào quảng cáo, like share hay comment của người dùng Facebook sẽ tính phí cho nhà quảng cáo với lần tương tác đó

– Tính phí theo lượt hiển thị, tiếp cận: Không cần tương tác, quảng cáo chỉ cần hiển thị và người dùng họ nhìn thấy, Facebook sẽ tính phí quảng cáo. Lưu ý là cách này thì mức chi phí tương đối thấp, và phù hợp nhất với các doanh nghiệp đang có nhu cầu quảng bá thương hiệu

– Tính phí theo lượt xem video: Dành cho dạng quảng cáo video, khi người dùng họ xem video đủ thời lượng được tính là một lượt xem thì Facebook sẽ tính phí cho mỗi lượt xem như vậy

– Tính phí theo lượt tải về ứng dụng: Dành cho dạng quảng cáo cài đặt ứng dụng, với mỗi lượt nhấp vào quảng cáo và tải về sử dụng ứng dụng, Facebook sẽ phí phí đối với nhà quảng cáo

5/5 - (1 bình chọn)