Nội Dung Chính
Có phải bạn đang băn khoăn không biết chi phí quảng cáo trên facebook được tính như thế nào? Cơ sở tính phí quảng cáo của Facebook là gì?...
Bài viết sau sẽ giúp bạn hiểu về cách thức tính phí của quảng cáo facebook ads, giúp bạn kiểm soát được chi phí chạy quảng cáo bằng facebook một cách hiệu quả nhất
1. CPM (Cost Per Mille):
Tính tiền quảng cáo Facebook theo số lần hiển thị quảng cáo trên facebook: với hình thức bạn không phải trả phí cho số lượng click nhưng phải trả phí cho số lượt hiển thị quảng cáo trên 1000 lần hiển thị (đơn giá: 1 CPM = 1000 lần hiển thị)
2. CPC (Cost Per Click)
Tính tiền dựa vào số lần click vào mẫu quảng cáo Facebook Ads: với hình thức CPC thì bạn không phải trả phí cho số lần hiển thị mà chỉ phải trả phí cho số lượt click vào mẫu quảng cáo. Bạn có thể đặt giá thầu tối đa cho mỗi lượt click khi bạn quảng cáo theo hình thức CPC
1. Đi tới công cụ tạo quảng cáo trên facebook
2. Chọn hiển thị tùy chọn nâng cao
3. Trong phần định giá chiến dịch: Chọn đặt thầu chọn cho tối ưu hóa cho số lần nhấp (CPC) hoặc tối ưu hóa cho số lần hiển thị (CPM)
4. Trình ước tính giá thầu sẽ cho biết khoảng giá thầu đang được hiển thị cho các quảng cáo tương tự như của bạn
Dựa trên ước tính này, bạn có thể xác địn được phí chi tiêu trên mỗi lần nhấp hoặc 1000 lần hiển thị.
Từ đó bạn có thể nhân với số lần click chuột hoặc 1000 lần hiển thị cho mỗi ngày, để xác định ngân sách chi tiêu hàng ngày. Số tiền bị tính phí mỗi ngày sẽ không vượt quá ngân sách hàng ngày mà bạn đề ra.
Khi bạn chạy quảng cáo facebook ads, phí trả sẽ bằng với số tiền tối thiểu cần thiết để có được vị trí quảng cáo đó. Số tiền này có thể nhỏ hơn giá thầu tối đa của bạn.
Bạn nên nhập đúng giá thầu tối đa khi chạy quảng cáo facebook ads. Điều này giúp làm tăng khả năng hiển thị giúp bạn không bị bỏ lỡ số lần nhấp hoặc số lần hiển thị mà bạn có thể đã nhận được khi giá thầu bị thay đổi.
Trên là cách thức tính phí chạy quảng cáo facebook, bạn dựa vào đó để đưa ra một ngân sách hợp để chạy quảng cáo hiệu nhé, chúc bạn thành công!