Đối với hoạt động kinh doanh bán hàng trên Facebook, việc bạn cần thường xuyên trả lời nhanh các inbox của khách hàng là điều cần thiết để đảm bảo rằng cơ hội bán hàng sẽ gia tăng, các bạn có thể giữ chân được những khách hàng. Tuy nhiên thì đa số chúng ta không phải lúc nào cũng có thể trả lời nhanh các tương tác của khách hàng thông qua những tin nhắn, có những thời điểm bận rộn, bạn không có hoặc không đủ thời gian để trả lời nhanh các tin nhắn từ phía khách hàng. Hạn chế cho mục tiêu phát triển kinh doanh, quảng cáo trên Facebooksẽ xuất hiện và gây những ảnh hưởng xấu nếu như những tương tác các bạn tạo ra không mang lại sự hài lòng bởi khách hàng họ sẽ thường không có đủ kiên nhẫn để chờ đợi một phản hồi nào đó từ bạn, họ có quá nhiều sự lựa chọn và họ hoàn toàn có thể tìm đến một đơn vị cung cấp sản phẩm tương tự một cách nhanh chóng, điều này đồng nghĩa rằng các bạn đang mất đi một khách hàng tiềm năng
Đối với hạn chế trên, lúc này đây bất kỳ trang fanpage cửa hàng nào trên Facebook cũng cần nên cài đặt chức năng tự động trả lời tin nhắn. Khi chức năng trả lời tin nhắn tự động được cài đặt, đó chính là một sự hỗ trợ tuyệt vời dành cho tất cả các đơn vị làm kinh doanh trên Facebook. Chức năng này được Facebook cung cấp một cách hoàn toàn miễn phí và nó cũng thực sự khá hay và hữu ích dành cho các đơn vị làm kinh doanh trên Facebook hiện nay
Những tin nhắn trả lời tự động trên Facebook được gửi đến người dùng ngay tại thời điểm người dùng, khách hàng họ gửi một tin nhắn bất kỳ đến trang fanpage. Trả lời tự động ở đây có nghĩa là chức năng được cài đặt sẵn, ngay tại thời điểm tin nhắn được gửi đi có thể các quản trị viên trên trang họ không online. Vì là được cài đặt sẵn nên tất cả các tin nhắn được tự động gửi đến người dùng đều mang một form nội dung duy nhất và nội dung tin nhắn này là như thế nào sẽ phụ thuộc nhiều vào quyết định của người quản trị viên trang fanpage. Đa số các trang fanpage hiện nay đều đã được cài đặt chức năng trả lời tin nhắn tự động và tất nhiên là nội dung của tin nhắn được gửi đi trên từng trang sẽ có sự khác nhau
Và thường một điểm chung của tất cả các nội dung tin nhắn được gửi đi này đó chính là những tin nhắn này đều hướng đến việc gợi ý cho các khách hàng một thông điệp rằng quản trị viên của trang hiện tại đang không có mặt và các bạn sẽ nhận được phản hồi trong khoản thời gian sớm nhất, những tin nhắn như vậy cũng đang góp phần xua tan đi tâm trạng chờ đợi từ phía những khách hàng
Lưu ý: Với chức năng cài đặt trả lời tự động tin nhắn trên trang fanpage này thì chỉ người quản trị có quyền cao nhất trên trang mới có thể cài đặt chức năng này, vì thế hãy chắc chắn rằng bạn đang có quyền quản trị viên trên trang
Bạn là một nhà quản trị trang, bạn muốn trang của mình nhận được thật nhiều inbox từ phía các khách hàng và điều đó hướng bạn đi đến một ý tưởng đó chính là làm thế nào đó để trang có được thật nhiều lượt like, thật nhiều lượt theo dõi từ phía người dùng. Với mục tiêu này, có nhiều nhà quản trị họ đi đến quyết định mua like ảo từ những đơn vị khác. Nhưng điều này có thực sự tốt hay không, các bạn có thể tìm hiểu thêm về vấn đề này ở bài viết Có nên mua like ảo hay không? Tại sao? để biết thêm các thông tin chi tiết ngay nhé
Với chức năng trả lời tin nhắn tự động này, các bạn được quyền cài đặt nó trên không chỉ trang fanpage mà còn trên trang Facebook cá nhân của mình nữa. Các bước cài đặt cũng gần như là tương tự nhau, khác một chút ở đây là việc cài đặt chức năng này trên trang fanpage yêu cầu các bạn cần cung cấp nhiều thông tin hơn so với trang cá nhân một chút. Bây giờ chúng ta sẽ bắt đầu ngay với các bước cài đặt trả lời tin nhắn tự động trên trang fanpage marketing Facebook ngay nhé
+ Truy cập vào trang fanpage, tại giao diện trang bạn nhấp chọn vào chức năng Settings(cài đặt) hiển thị ở góc trên bên phải màn hình
+ Tại trang Cài đặt các bạn tiếp tục nhấp chọn vào tab Messaging hiển thị trên thanh công cụ bên phải để truy cập vào phần quản lý tin nhắn trên fanpage. Hoặc nếu không các bạn cũng có thể nhấp vào chức năng Edit ngay tại tab Messaging như hình dưới
+ Tab instant Replies là mục tiếp theo bạn sẽ chọn vì nó quản lý phần trả lời tin nhắn tự động trên trang. Bên trong trang quản lý phần tin nhắn trả lời tự động này là tổng hợp các cài đặt mà các bạn có thể thiết lập để các tin nhắn có thể bắt đầu được gửi đi một cách hoàn toàn tự động. Tại trang quản lý này hiện tại đang có 3 sự lựa chọn mà các bạn có thể sử dụng bao gồm:
– Gửi thông báo đến người dùng về sự vắng mặt của quản trị viên trên trang
– Gửi thông báo, phản hồi ngay lập tức sau khi mà người dùng họ gửi tin nhắn đến trang
– Gửi lời chào đến với tất cả các người dùng trong lần đâu tiên truy cập trang
+ Để kích hoạt chức năng cài đặt tin nhắn tự động trên trang sau khi mà người dùng họ inbox trên trang thì ở sự lựa chọn thứ 2 các bạn chuyển từ trạng thái No => Yes. Sau khi chuyển trạng thái xong các bạn chọn Change để lưu thay đổi này lại
+ Công việc tiếp theo của bạn đó chính là tạo phần nội dung cho tin nhắn được gửi đi. Sau khi đã có nội dung các bạn đưa chúng vào ô nhập văn bản ngay bên dưới. Đối với phần tin nhắn tự động gửi đi này, giới hạn tối đa về số ký tự được phép gửi đi sẽ là 250 ký tự và với số lượng ký tự như thế các bạn cũng cần có sự cân nhắc cân nhắc trong cách tạo nội dung gửi đến các khách hàng tiềm năng của mình
+ Sau khi hoàn tất thao tác nhập nội dung tin nhắn kể trên các bạn Lưu lại cài đặt này bằng cách nhấp vào nút Save
Như vậy là các bạn đã hoàn thành thao tác cài đặt trả lời tin nhắn tự động trên trang của mình. Ngoài ra, các bạn cũng có thể sử dụng 2 tùy chọn khác trong 3 tùy chọn đã được liệt kê ở trên.Với tùy chọn đầu tiên thì có vẻ như không cần thiết lắm, tùy chọn thứ 3 có vẻ là hợp lý. Để cài đặt tùy chọn này các bạn cũng thực hiện các bước tương tự, bạn cũng chuyển trạng thái của tùy chọn này từ No sang Yes và nhập nội dung cho tin nhắn sẽ gửi đến người dùng. Sau khi cài đặt thì với những đối tượng người dùng truy cập trang trong lần đầu tiên họ sẽ ngay lập tức nhận được tin nhắn gửi đến từ trang fanpage
Tùy chọn thứ 3 này nếu như kết hợp cùng vời tùy chọn thứ 2 sẽ là khá hợp lý. Cơ bản là bạn sẽ gửi tin nhắn trước đến các khách hàng tiềm năng, họ phản hồi này và họ sẽ nhận được tin nhắn trả lời từ động trên trang. Tương tác sẽ bắt đầu và khả năng các bạn sẽ tìm thấy được những đơn hàng từ các tương tác này
Để có thể hình dung tốt hơn các bạn có thể tham khải ví dụ dưới đây:
Chủ động gửi tin nhắn trước cho người dùng
Người dùng phản hồi, tin nhắn tự động được kích hoạt
Quản trị viên tương tác với khách hàng
Đó chính là những hướng dẫn cụ thể mà Quảng Cáo BeeSeo muốn chia sẻ để các bạn cùng tham khảo, lúc này đây nếu muốn cài đặt chức năng trả lời tin nhắn tự động như vậy sẽ không phải là một vấn đề gì đó khó khăn nữa. Các bạn có thể dựa vào những hướng dẫn ở trên là có thể cài đặt được.
Hi vọng những chia sẻ ở trên là hữu ích dành cho tất cả các bạn. Chúc thành công!!!