Nội Dung Chính
Live Stream Facebook là một trong những tính năng tuyệt vời mà quảng cáo Facebook đã phát triển phục vụ người dùng, với tính năng này thì người dùng có thể thoải mái ghi lại hình ảnh, phát trực tiếp các video đi kèm với âm thanh đến bạn bè, người thân và tất cả người dùng Facbook. Mặc dù đang mang lại cho tất cả mọi người một cảm giác tươi mới khi sử dụng facebook với Live Stream Facebook nhưng mọi thứ có vẻ không đơn thuần như vậy. Với nhiều người, hiệu ứng tương tác tích cực từ những video live sẽ là nền tảng tuyệt vời để các doanh nghiệp, người kinh doanh có thể dựa vào đây để quảng cáo, tiếp thị sản phẩm và tất nhiên cùng với đó là cả quảng bá thương hiệu
Các video live đang xuất hiện ngày một nhiều hơn trên Facebook
Kể từ thời điểm mới được ra mắt, Live Stream Facebook ngay lập tức nhận được sự đón nhận vô cùng tích cực từ phía người dùng. Ban đầu có vẻ như vẫn còn muốn thử nghiệm và chưa thực sự tin vào sự thành công của Live Stream Facebook, thế nên Facebook phát triển tính năng này tại một số quốc và và có lúc nó chỉ dành cho những người nổi tiếng. Tuy nhiên thì đến lúc này đây thì nhưng video live với người dùng Facebok trở nên là thứ gì đó không thể thiếu. Khi cảm thấy có hứng thú với việc chia sẻ những hành động, trải nghiệm trực tiếp của mình bạn có thể truy cập ngay Facebook, phát video trực tiếp để tấc cả mọi người dùng xem, cùng tương tác
– Bạn có thể thêm mô tả, chèn biểu tượng cảm xúc, chọn những bộ lọc màu mà bạn thích để chia sẻ đến mọi người xung quanh
– Các video live trực tiếp trên Facebook có thể kéo dài với thời lượng lên đến 90 phút
– Trong quá trình phát video bạn có thể thay đổi khung hình giữa camera trước và sau của thiết bị
– Bạn có thể sử dụng chất lượng mạng internet là wifi hoặc 4G để những hình ảnh được truyền tải trên Facebook là chất lượng
– Độ lệch thời gian của các video live sẽ là 3s vì đó là khoản thời gian Facebook cần để chuẩn bị truyền tải những hình ảnh trực tiếp đến người dùng. Bạn sẽ không thể sử dụng tính năng Live Stream Facebook nếu như chất lượng mạng của thiết bị không thực sự tốt
– Các thông báo về video mà bạn đang phát sẽ được gửi đến bạn bè trong khoảng 1 phút
– Với các video live, vào từng thời điểm bạn có thể biết được có bao nhiêu người đang xem video trực tiếp, bạn cũng có thể ghim bình luận và cũng có thể đọc các tương tác bằng bình luận của người dùng
– Với các video được phát trực tiếp, bạn sẽ có 2 quyền đó là cho phép đăng tải video đó lên Facebook hoặc cũng có thể từ chối đăng tải những video này
Thiết bị di động đang là thiết bị đang được người dùng sử dụng nhiều nhất để phát các video trực tiếp, thực tế bạn cũng có thể phát video qua thiết bị máy tính nhưng nó khá phiền phức về các thao tác thực hiện. Chính vì thế mà nếu không thực sự cần thì việc phát video trực tiếp trên máy tính không phải là sự lựa chọn phổ biến. Chính vì thế ngay sau đây Quảng Cáo BeeSeo sẽ dành cho các bạn những hướng dẫn trực tiếp về cách sử dụng tính năng Live Stream Facebook, cùng tham khảo nhé
Bước 1: Đăng nhập tài khoản Facebook của mình trên di dộng. Ở bước này nếu chưa có tài khoản các bạn có thể tham khảo bài viết Cách tạo tài khoản Facebook nhanh nhất và tạo nhanh một tài khoản Facebook cho riêng mình
Tiếp theo là nhấp vào khoảng trống trên trang để cập nhập trạng thái, ở đây thay vì nhập các đoạn văn bản, hình ảnh bạn sẽ nhấp chọn vào biểu tượng phát video như hình dưới
Bước 2: Faebook sẽ chuyển bạn đê giao diện phát video trực tiếp, tại đây bạn cần chờ 1 vài giây để kết nối. Kết nối thành công, chức năng Phát trực tiếp sẽ xuất hiện trong khung màu xanh, bạn hãy nhấp vào đó để bắt đầu ghi hình và phát video trực tiếp
Bước 3: Ngay khi bắt đầu phát các video bạn cũng có thể thêm một vài dòng mô tả cho video, giúp nó thu hút lượng người xem tốt hơn. Bạn cũng sẽ có 3s để chuẩn bị khung hình, chuẩn bị góc quay đẹp nhất cho video của mình
Bước 4: Khi phát video trực tiếp trên di động, tùy vào mục đích quay video chia sẻ đến mọi người mà bạn sẽ có thể lựa chọn ghi lại khung hình từ camera trước hoặc sau và cũng có thể chuyển đổi khung hình từ camera trước hoặc sau trong quá trình sử dụng
Bước 5: Sau khi đã phát video trực tiếp và bạn muốn dừng việc phát video này lại, ở đây bạn nhấp chọn vào chức năng Kết Thúc để dùng việc phát video
Bước 6: Sau khi nhấp chọn kết thúc các video được phát trực tiếp, ở đây bạn sẽ có 2 sự lựa chọn, bạn có thể đăng video lên Facebook để mọi người có thể xem lại hoặc không. Nếu muốn đăng để mọi người có thể xem lại, bạn nhấp chọn Xong. Nếu muốn xóa hẳn video live này bạn nhấp chọn Xóa
Như vậy là bạn đã hoàn thành các thao tác phát các video live từ tính năng Live Stream của Facebook
Livestream trên Facebook là một sự hỗ trợ tuyệt vời để các bạn có thể phát triển tốt hoạt động kinh doanh bán hàng trên Facebook song song với phương án chạy quảng cáo. Và mặc dù người ta nói rằng bán hàng thông qua các video Stream đã trở thành xu hướng chủ đạo nhưng suy cho cùng đây vẫn là một hoạt động tiếp thị miễn phí và vẫn còn nhiều mặc hạn chế trong khả năng tiếp cận người dùng, khách hàng. Quảng cáo Facebook vẫn tạo ra sức hút lớn mặc cho có thời điểm người ta đã dài sự nghi ngại cho sự xa sút về mặt hỗ trợ khách hàng của dịch vụ này
– Trong quá trình phát các video, bạn sẽ dễ dàng biết được có bao nhiêu người đang xem video trực tiếp của bạn
– Bạn có thể chọn đăng hoặc xóa các video live trên trang tường của mình sau khi phát trực tiếp
– Bạn có thể theo dõi, loại bỏ các comment không phù hợp trong quá trình phát các video trực tiếp, bạn cũng có thể chặn một người dùng nào đó khỏi video live
Livestream hiện tại đang là cách tăng tương tác khách hàng một cách hiệu quả nhất trên Facebook mà người kinh doanh không cần chi ra một khoản phí nào cho Facebook cả, có chăng là thời gian các bạn dành ra để thực hiện các video stream. Facebook hiện tại cũng đang khuyến khích người dùng thực hiện nhiều hơn các video stream bằng cách hiển thị thông báo của các video phát trực tiếp này đến những người đang theo dõi trang cùng với việc ưu tiên hiển thị hơn cho những video này
Song song với đó nếu các bạn có thể tạo nội dung thu hút, kịch bản hay cho các video này các bạn cũng có thể thu hút hàng ngàn lượt xem cho những video live như vậy, thêm vào đó với những người xem video live họ cũng sẵn sàng hơn trong việc để lại các tương tác như like, share, comment trên các video
Livestream bán hàng là cách để các bạn đánh mạnh vào tâm lý của khách hàng bởi với mảng kinh doanh trực tuyến, việc đánh giá các sản phẩm thông qua thông tin văn bản, hình ảnh thực sự chưa mang lại nhiều sự tin tưởng, khi đó những video live là cách tuyệt vời nhất để các bạn giới thiệu, thuyết phục người dùng đi đến những quyết định mua hàng cụ thể
Với việc thực hiện các video livestream các bạn sẽ được chủ động trong khung giờ thực hiện, không còn bị gò bó và chủ động trong cách tiếp cận các khách hàng