Nội Dung Chính
Với một chiến dịch quảng cáo Facebook được triển khai, mục tiêu tối ưu chiến dịch quảng cáo này nhằm hướng đến mức hiệu quả cùng sự thành công luôn là mục tiêu hàng đầu của các nhà quảng cáo, các doanh nghiệp luôn hướng đến. Điều này cũng là dễ hiểu bởi việc quảng cáo có mang lại hiệu quả hay không sẽ ảnh trực tiếp đến lợi ích kinh doanh của doanh nghiệp, mức ảnh hưởng này được thể hiện qua doanh số bán hàng, doanh thu có được cùng với mức khả năng nhận biết thương hiệu của người dùng khi quảng cáo hiển thị và tiếp cận
Quảng cáo Facebook đang tạo ra lợi ích kinh doanh cho nhiều doanh nghiệp
Công đoạn tối ưu chiến dịch quảng cáo sẽ là công đoạn mà sẽ có nhiều nhà quảng cáo, doanh nghiệp dành sự quan tâm, họ dành nhiều thời gian, công sức để tìm hiểu nhằm tìm kiếm, tối ưu những gì có thể trên một chiến dịch. Và khi mà chiến dịch quảng cáo Facebook đã tối ưu thì thường doanh nghiệp sẽ chịu một khoản chi phí quảng cáo thấp trong khi số lượng đơn hàng tạo ra sẽ được cải thiện một cách đáng kể, cùng với với thương hiệu doanh nghiệp đang xây dựng sẽ được cũng cố, phổ biến trong cộng đồng người tiêu dùng
Ở thời điểm hiện tại, Facebook đang sở hữu một nguồn cơ sở dữ liệu người dùng là vô tận, họ gần như nắm rõ những thông tin cá nhân của từng người dùng và người dùng họ cũng đồng ý cung cấp những thông tin đó cho Facebook một cách tự nguyện. Với hệ thống cơ sở dữ liệu đó, Facebook đang giúp các doanh nghiệp làm quảng cáo thu hẹp được nhóm đối tượng mục tiêu nhằm đảm bảo rằng quảng cáo của họ sẽ hiển thị chính xác đến những đối tượng khách hàng là tiềm năng nhất, là có khả năng mua hàng cao nhất. Tất cả các nhóm đối tượng đều được nằm trong Ínights do Facebook cung cấp, khi sử dụng Insights này, nhà quảng cáo sẽ dễ dàng nhắm được những nhóm đối tượng mục tiêu cần thiết và chắc chắn rằng những nhóm đối tượng được hướng đến sẽ khả năng cao mang lại những lợi ích kinh doanh trực tiếp nào đó cho doanh nghiệp, cụ thể là hành động đặt hàng, mua hàng, đăng ký gói dịch vụ . . .
Nội dung quảng cáo càng chất lượng càng thu hút sự quan tâm của khách hàng
Phần nội dung cũng sẽ là một phần tối quan trọng trong một chiến dịch quảng cáo, bạn không thể nào không quan tâm, không dành thời gian, đầu tư cho nó nếu muốn đảm bảo rằng chiến dịch quảng cáo sẽ mang lại những giá trị tích cực. Chưa nhắc đến phần nội dung thì phần nội dung được post lên trang fanpage bạn cần thiết nên lựa chọn đăng tải những nội dung mang tính nhất quán, hướng đến một mục đích cụ thể nào đó. Đó có thể không phải là một bài post bán hàng nhưng là một bài post hướng dẫn cách sử dụng sản phẩm, chính sách bảo hành, bảo trì đối với sản phẩm đó . . ., đó sẽ là những nội dung tốt, mang tính hữu ích cho người dùng, đảm bảo tính nhất quán với những nội dung quảng cáo sản phẩm của doanh nghiệp. Cách xây dựng page như thế này được Facebook đánh giá tốt và mức chi phí dành cho chiến dịch quảng cáo Facebook sẽ giảm đi một phần nào đó
Mức cạnh trạnh tranh làm quảng cáo bán hàng trên Facebook là khác nhau ở từng thời điểm, sự cạnh tranh đang có xu hướng ngày càng gay gắt chứ không hề có dấu hiệu giảm đi. Chính vì thế mà việc quảng cáo của doanh nghiệp bạn hiển thị, có dành được sự quan tâm của khách hàng hay không sẽ phụ thuộc nhiều vào phần chất lượng nội dung. Chất lượng nội dung ở đây bao gồm nội dung là văn bản, hình ảnh hay các video. Đối với người dùng, quá nhiều nội dung, quá nhiều các mẫu quảng cáo tiếp thị cho cùng một dạng sản phẩm khiến người dùng họ ngày càng khắc khe hơn với những sự lựa chọn của mình. Nếu mẫu quảng cáo của doanh nghiệp bạn nội dung không thực sự tốt, cuốn hút được họ thì đảm bảo rằng quảng cáo sẽ không nhận được sự quan tâm, nếu có những tương tác chỉ là những lượt like, mà những lượt like trên mẫu quảng cáo giờ đây không phải là một tương tác có thể mang lại lợi ích thực
Với các chiến dịch quảng cáo trên Facebook, không có gì đảm bảo rằng doanh nghiệp bạn sẽ thành công, sẽ bán được nhiều sản phẩm, thương hiệu sẽ được nhiều người biết đến, tiếp nhận trong lần đầu tiên triển khai, đây là điều mà doanh nghiệp phải hết sức lưu tâm. Để hạn chế rủi rõ xuống mức thấp nhất, trước khi bắt đầu với một chiến dịch quảng cáo lớn, đầu tư lớn yêu cầu doanh nghiệp bạn nên thử nghiệm với những chiến dịch quảng cáo nhỏ, đây gọi là test. Nghĩa là doanh nghiệp bạn sẽ đầu tư cho khoảng vài chiến dịch nhỏ A, B, C, D gì đó, những chiến dịch này sẽ khác nhau về nhóm đối tượng, thời điểm quảng cáo hay nội dung tiếp thị . . ., đầu tư ngân sách nhỏ cho các chiến dịch này. Sau khi triển khai xong, kiểm tra mức hiệu quả, lựa chọn ra một chiến dịch khả thi nhất, tối ưu lại một lần nữa dựa trên những ưu điểm của các chiến dịch còn lại, bắt đầu với một chiến dịch quảng cáo với mức đầu tư lớn, khi đó khả năng thành công, cơ hội phát triển kinh doanh sẽ là lớn hơn rất nhiều trong khi rủi ro sẽ được hạn chế ở mức thấp nhất
Có những mẫu quảng cáo sẽ mang lại hiệu quả, có những mẫu quảng cáo thì không
Ngoài ra, để đảm bảo rằng quảng cáo sẽ mang lai hiệu quả, những câu hỏi về nhóm đối tượng mục tiêu dưới đây sẽ cần doanh nghiệp bạn phải đưa ra con trả lời là chính xác, không cần nhất những cần tương đối
– Nhóm đối tượng mục tiêu thực sự mà doanh nghiệp bạn muốn quảng cáo hướng đến, họ là những ai?
– Khung giờ nào là khung giờ truy cập Facebook phổ biến của họ, và họ dễ dàng để lại những tương tác nhất
– Nền tảng thiết bị mà khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp bạn đang truy cập là thiết bị nào, máy tính bàn hay thiết bị di động. Nếu là thiết bị di động thì thiết bị đó chạy hệ điều hành gì, Android, IOS hay Window phone . . .
– Sở thích, hành vi phổ biến của những đối tượng này khi truy cập Facebook là gì?
Khi trả lời tốt những câu hỏi này cùng với việc tối ưu chiến dịch quảng cáo với những nội dung chia sẻ ở trên, tin rằng doanh nghiệp bạn sẽ sớm có được một chiến dịch quảng cáo Facebook là hoàn hảo với số lượng đơn hàng tạo ra là tốt, mức chi phí đầu tư lại thấp trong khi thương hiệu lại được người dùng đón nhận một cách tích cực