Chia sẻ

Những sai lầm gây tốn kém chi phí khi chạy Facebook Ads (P1)

Nội Dung Chính

Những sai lầm gây tốn kém chi phí khi chạy Facebook Ads (P1)

Bạn đã đọc hàng trăm bài viết nói về tối ưu quảng cáo Facebook nhưng bạn vẫn chưa thể nào giải quyết vấn đề của riêng mình? Bạn có cảm thấy campaign quảng cáo của mình vẫn chưa đem lại hiệu quả mong muốn dù bạn đã tìm đủ cách để giải quyết?

Đừng quá lo lắng! Vì bạn không phải là trường hợp duy nhất, có rất nhiều marketer ngoài kia cũng đang từng ngày “chật vật” với việc quản trị và tối ưu chiến lược quảng cáo Facebook của mình. Vậy đâu là những sai lầm ta nên tránh? Hãy cùng Beeseo tìm hiểu những vấn đề mà các marketer đang gặp phải khi tối ưu quảng cáo Facebook nhé!

1. Campaign “khởi động” quá lâu

Việc campaign quảng cáo tốn quá nhiều thời để bắt đầu thấy được hiệu là điều không nhiều marketer dám “thổ lộ”, nhưng đừng lo lắng gì cả, bởi lẽ rất nhiều người trong số chúng ta (kể cả tôi) đều từng trải qua cảm giác này.

Nếu nhìn vào biểu đồ bên dưới, bạn sẽ thấy campaign quảng cáo mà tôi thiết lập tốn tới hơn… 12 ngày để thực sự cho ra kết quả, nhưng niềm vui chỉ kéo dài trong vòng vài ngày trước khi các chỉ số bắt đầu lao dốc và chạm đáy “zero”.

Điều gì khiến campaign quảng cáo thất bại và làm sao để khắc phục?

Có rất nhiều yếu tố khiến cho quảng cáo của các marketer không đạt được hiệu quả như mong đợi:

  1. Có quá nhiều Ad group với chi phí thấp khi thực hiện A/B Testing.
  2. Hình ảnh quảng cáo xấu quá thể
  3. Điểm relevance thấp (đồng nghĩa với việc target sai audience)
  4. Sử dụng sai phương thức bidding
  5. Thiếu kiên nhẫn và đưa ra nhiều thay đổi trong quảng cáo

Để khắc phục tình trạng khởi đầu chậm chạp các bạn nên áp dụng kỹ thuật FTO (Fast take off)

Cụ thể, nó sẽ được thực hiện như sau

  • Hãy chi ra một khoản chi phí “dài hơi” cho quảng cáo của mình– Khi chạy quảng cáo bạn cần tối thiểu 10.000 impression để bắt đầu đánh giá hiệu quả của campaign. Như vậy Facebook sẽ cần nhiều tài nguyên hơn để có thể chạy campaign của bạn. Ví dụ, bạn có thể set $2000 cho hoạt động quảng cáo, thay vì $400 để đảm bảo cho campaign của mình được vận hành trơn tru.
  • Facebook ít khi nào sử dụng daily budget mà bạn đặt ra để vận hành quảng cáo. Trừ khi, quảng cáo của bạn “cực kì” có điểm relevance với audience. Khi thực hiện FTO, bạn nên tăng budget của mình cao hơn so với bình thường trong vòng 1 tuần đầu tiên, đồng thời mở rộng tệp khách hàng của mình để giá quảng cáo rẻ hơn.

Nhưng bạn hãy lưu ý rằng, FTO không phải là cách duy nhất để đẩy quảng cáo của bạn, nhưng nó chắc chắn đảm bảo cho campaign bạn thiết lập được phân phối.

2. Giá đấu thầu quá cao

Bạn có bao giờ nghĩ rằng quảng cáo của bạn chính là lý do dẫn tới quyết định giá thầu cao chót vót chưa? Thông thường, chúng ta nghĩ rằng vấn đề nằm ở hình ảnh thiếu chất lương, bài copy kém, hoặc campaign quảng cáo hoạt động không tốt. Nhưng liệu vấn đề có dừng lại ở đó không?

Khi bắt đầu tìm hiểu về tối ưu hóa quảng cáo, chắc hẳn các bạn gặp không ít những lời khuyên chung chung, thậm chí là sáo rỗng như là sử dung automation bidding (đấu giá tự động). Tuy nhiên, Facebook sẽ không thể biết được audience của bạn chính xác ai sẽ là audience có khả năng chuyển đổi cao với quảng cáo của bạn..

Facebook có thể biết được ai là audience hay click vào bài viết hoặc quảng cáo của bạn nhiều nhất. Và để cho quảng cáo được phân phối chính xác và nhanh chóng nhất.

Để khởi động campaign bạn hãy thử cài đặt tối ưu & phân phối quảng cáo với mục tiêu Link-clicks-to-website.

Lúc đầu, tôi đã đặt mục tiêu tối quảng cáo của mình cho conversion (đăng ký xài thử), tuy nhiên sau một thời gian chạy kết quả trả lại là 0 lượt đăng ký, lượt impression giảm và điểm relevance cực thấp. Sau khi thay đổi giá đấu thầu cho Link-clicks, hiệu quả của quảng cáo ngay lập tức thay đổi khi tỷ lệ CTR và điểm relevance tăng lên đột biến.

Điều các bạn nên làm ở đây là luôn thử nghiệm hình thức bidding khác nhau.

Khi mới khởi động campaign quảng cáo mới, bạn hãy tập trung vào các mục tiêu như Click-to-website hoặc CPM. Hãy để Facebook làm quen với tệp audience của bạn trước khi bước tiếp tới bước tối ưu conversion.

Lời khuyên “nho nhỏ”: Nếu bạn tạo một campaign quảng cáo cho loại content như là ebook, inforgraphic hay những loại content mang tính tương tác cao, thì hình thức bidding bằng CPM sẽ rẻ hơn là Link-Click.

Như bạn có thể thấy hình bên dưới, khi sử dụng CPM giá tiền cho một lượt click về website của tôi rất rẻ chỉ có 0.067 Euro.

Rate this post