Kiến thức Facebook Marketing

Những sai lầm gây tốn kém chi phí khi chạy Facebook Ads (P2)

Nội Dung Chính

Bạn đã đọc hàng trăm bài viết nói về tối ưu quảng cáo Facebook nhưng bạn vẫn chưa thể nào giải quyết vấn đề của riêng mình? Bạn có cảm thấy campaign quảng cáo của mình vẫn chưa đem lại hiệu quả mong muốn dù bạn đã tìm đủ cách để giải quyết?

Đừng quá lo lắng! Vì bạn không phải là trường hợp duy nhất, có rất nhiều marketer ngoài kia cũng đang từng ngày “chật vật” với việc quản trị và tối ưu chiến lược quảng cáo Facebook của mình. Vậy đâu là những sai lầm ta nên tránh? Hãy cùng Beeseo tìm hiểu những vấn đề mà các marketer đang gặp phải khi tối ưu quảng cáo Facebook nhé!

3. Nội dung quảng cáo của bạn không liên quan tới audience của mình

Chắc hẳn, bạn đã từng nghe qua điểm relevance của Facebook. Đây là thang điểm 1-10 mà Facebook dùng để đánh giá mức độ liên quan của nội dung đối với audience mà bạn muốn phân phối quảng cáo tới. Và điểm relevance càng thấp thì bạn càng tốn tiền.

Đây là một ví dụ của Adpressso:

Nội dung này có điểm relevance là 2.9, và chi phí cho mỗi Website click là $0.142.

Đây là kết quả khi Adpresso chuyển sang target nội dung quảng cáo của mình dành cho những người đã click vào website trong vòng 90 ngày. Ngay lập tức, quảng cáo được đánh giá relevance score 8.0 và chỉ tốn $0.03 cho một lượt click.

Relevance score đóng vai trò rất quan trọng trong việc tối ưu chi phí quảng cáo của bạn. Thế nên, các marketer phải chú ý vào việc hiểu audience và tạo ra những nội dung kích thích họ tương tác và chia sẻ.

4. Quảng cáo lặp lại quá nhiều lần

Một yếu tố nữa khiến cho relevance score của bạn bị giảm nghiêm trọng đó là do frequency (tần suất) lặp quảng cáo quá, khoảng 5-10 lần.

Tại sao lại thế? Bởi lẽ, khi khách hàng nhìn thấy thông điệp quảng cáo của bạn quá nhiều lần, họ sẽ thấy khó chịu và có cảm giác rằng bạn đang spam họ. Đặc biệt, khi quảng cáo của bạn xuất hiện khoản 3 lần nhưng audience vẫn không click vào thì Facebook sẽ hiểu rằng audience không phù hợp với nội dung bạn tạo và sẽ tăng giá thầu lên.

Adpresso đã phân tích ảnh hưởng của frequency lên chỉ số CTR, CPC và Cost-per-conversion của campaign bạn tạo.

Khi audience nhìn thấy quảng cáo của bạn lần thứ 2, CTR của quảng cáo đã giảm chỉ còn 8.91%. Và lần thứ tư CTR của bạn sẽ giảm tới 23.34%.

Làm sao để hạn chế tình trạng “SPAM” quảng cáo khách hàng để giữ CPC của bạn ở mức thấp? Cách tốt nhất để giải quyết vấn đề này là bạn phải đặt Optimization Rules với frequency quảng cáo.

Adpresso đã đặt ràng buộc của quảng cáo là dừng quảng cáo nếu tần suất lặp lại quá 3 lần, áp dụng mỗi ngày dựa vào dữ liệu thu thập trong vòng 3 ngày.

Rate this post