Dịch vụ Digital Marketing

Những sai lầm gây tốn kém chi phí khi chạy Facebook Ads (P4)

Nội Dung Chính

Bạn đã đọc hàng trăm bài viết nói về tối ưu quảng cáo Facebook nhưng bạn vẫn chưa thể nào giải quyết vấn đề của riêng mình? Bạn có cảm thấy campaign quảng cáo của mình vẫn chưa đem lại hiệu quả mong muốn dù bạn đã tìm đủ cách để giải quyết?

Đừng quá lo lắng! Vì bạn không phải là trường hợp duy nhất, có rất nhiều marketer ngoài kia cũng đang từng ngày “chật vật” với việc quản trị và tối ưu chiến lược quảng cáo Facebook của mình. Vậy đâu là những sai lầm ta nên tránh? Hãy cùng Beeseo tìm hiểu những vấn đề mà các marketer đang gặp phải khi tối ưu quảng cáo Facebook nhé!

7. Nóng vội thay đổi thiết lập quảng cáo

Đôi lúc, thật khó chịu khi các marketer luôn rớt vào tình trạng “nằm vùng” chờ đợi sự thay đổi trên từng con số. Và các marketer thường đưa ra những quyết định thay đổi bidding, placement,… để tìm ra giao điểm hoàn hảo cho campaign của mình.

Nhưng bạn hãy nhớ rằng, Facebook tốn ít nhất 24h để thích ứng với những sự thay đổi trong cài đặt của bạn. Cho nên, bạn không cần phải tỏ ra hốt hoảng khi thấy giá bidding của mình đang nằm ở mức “ngất ngưỡng”, vì sau 24h thuật toán của Facebook sẽ tự động điều chỉnh để quảng cáo của bạn chạy bình thường.

8. Hình ảnh quảng cáo thiếu thu hút

Facebook newsfeed là nơi hết sức “xô bồ”, chỉ cần mở điện thoại lên bạn có thể nhận tới hàng trăm các nội dung, thông điệp quảng cáo khác nhau. Và để khác biệt, bạn cần phải có cho mình những hình ảnh quảng thu hút để “hớp hồn” audience của mình ngay 2 giây đầu tiên.

Để bạn thấy rõ được khác biệt, theo Hubspot những bài post đi kèm ảnh luôn có có lượng tương tác tốt gấp 2 lần so với nội dung chỉ có text.

Đương nhiên, không có một công thức cố định nào để bạn tìm ra ngay được hình ảnh phù hợp nhất cho audience, bạn phải luôn tự mình thử nghiệm với A/B Testing một cách liên tục và kiên trì. Và cũng đừng quên chi phí đấy nhé!

9. Landing Page kém chất lượng

Có lẽ bạn đang tự hỏi, landing page thì liên quan gì tới việc tối ưu hóa chi phí quảng cáo Facebook của mình. Nhưng thực tế, nó có ảnh hưởng trực tiếp tới CPC nếu như landing page của bạn đem lại trải nghiệm không tốt cho khách hàng.

Landing page kém = relevance score giảm

Điều hiển nhiên là quảng cáo của bạn phải đem lại giá trị thực dành cho khách hàng của mình, không những thế bạn còn phải có câu CTA phù hợp với nội dung của bài copy.

Hình bên dưới, bạn có thể thấy câu CTA của Scoro khá rõ ràng và trực diện “Bring structure to your work” để quảng bá cho phương pháp quản lý dự án của họ.

Đây là một quy luật bắt buộc mỗi khi bạn thiết lập cho mình một campaign quảng cáo, hãy luôn đảm bảo khách hàng nhận được duy nhất một thông điệp khi họ truy cập vào landing page. Nếu không khách hàng sẽ thoát ra bởi lẽ họ không tìm thấy thông tin họ cần và khiến quảng cáo của bạn bị chấm relevance score thấp.

Tạm kết

Có rất nhiều yếu tố khiến cho campaign của bạn “chết yểu” và 9 sai lầm bên trên là một trong những trường hợp mà các marketer hay vướng phải. Hy vọng, qua bài viết của DMS Academy các marketer có thể rút ra những kinh nghiệm quý báu để tối ưu hóa CPC campaign quảng cáo của mình thấp nhất có thể.

5/5 - (4 bình chọn)