Kiến thức online marketing

Những sai lầm gây tốn kém chi phí khi chạy Facebook Ads (P3)

Nội Dung Chính

Bạn đã đọc hàng trăm bài viết nói về tối ưu quảng cáo Facebook nhưng bạn vẫn chưa thể nào giải quyết vấn đề của riêng mình? Bạn có cảm thấy campaign quảng cáo của mình vẫn chưa đem lại hiệu quả mong muốn dù bạn đã tìm đủ cách để giải quyết?

Đừng quá lo lắng! Vì bạn không phải là trường hợp duy nhất, có rất nhiều marketer ngoài kia cũng đang từng ngày “chật vật” với việc quản trị và tối ưu chiến lược quảng cáo Facebook của mình. Vậy đâu là những sai lầm ta nên tránh? Hãy cùng Beeseo tìm hiểu những vấn đề mà các marketer đang gặp phải khi tối ưu quảng cáo Facebook nhé!

5. Không tối ưu Campaign

Khi chạy quảng cáo Facebook sẽ có những campaign hoạt động rất tốt, một số khác sẽ không như mong muốn. Tuy nhiên, nếu bạn không luôn theo dõi và quan sát thì các campaign kém chất lượng sẽ kéo các campaign hoạt động ổn định xuống cùng nó.

Dưới đây là kết quả campaign của Scoro, bạn hãy chú ý và so sánh chỉ số Results (kết quả) và Cost (chi phí).

Hãy để ý sự khác biệt giữa tỷ lệ CTR và CPC giữa các ad set, bạn sẽ nhận ra khoảng cách rõ rệt giữa chi phí giữa CPC  ad set số 2 là $1.12 và CPC là $0.41 ad set số 3.

Nếu không thử nghiệm bằng A/B Testing Scoro sẽ không phát hiện ra hiệu quả của quảng cáo có hình ảnh tốt hơn đem lại hiệu quả rất tốt, cụ thể, có tỷ lệ CTR cao hơn 38.5% và có CPC rẻ hơn đến 90% so với quảng cáo có hình ảnh kém.

Lời khuyên: Các marketer phải hình thành cho mình một thói quen kiểm tra các campaign để kịp thời phát hiện ra và loại bỏ các campaign không hiệu quả.

6. A/B Testing quá nhiều quảng cáo một lúc

Việc tạo ra hàng trăm mẫu quảng cáo để chạy A/B Testing để kiểm tra các headlines, CTA, hình nào sẽ tốt nhất. Tuy nhiên, điều này vô tình lại “làm hại” các marketer, bởi lẽ bạn sẽ tốn tiền cho quá nhiều biến thể. Vì thế, bạn phải xác định rõ đâu là những nội dung mình cần thử nghiệm để phân bổ chi phí hợp lý.

Rate this post