Nội Dung Chính
Quảng cáo Google Ads là gì? – Google nổi tiếng nhờ dịch vụ tìm kiếm số 1 thế giới với hàng tỉ lượt người tìm kiếm hằng ngày. Người tìm kiếm nói chung thường click xem thông tin hiển thị ở các vị trí đầu, nên các doanh nghiệp đều muốn website có thứ hạng tìm kiếm càng cao càng tốt, nhằm tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn.
Với 4 vị trí đầu tiên và 3 vị trí cuối tại trang tìm kiếm thứ nhất, Quảng cáo Google là phương án hoàn hảo đáp ứng nhu cầu này cho các doanh nghiệp.Vậy thực sự quảng cáo Google Ads là gì?
Ở Việt Nam, có tới hơn 90% người dùng Internet sử dụng Google và khoảng 71% có thói quen tra cứu thông tin sản phẩm/dịch vụ mà họ có nhu cầu trên Google trước khi quyết định mua. Vì vậy Việt nam luôn là một thi trường tiềm năng cho dịch vụ quảng cáo Google Ads phát triển.
Xem thêm: Dịch vụ quảng cáo Google Ads tại việt Nam
Google Ads là kênh quảng cáo trả phí của Google, bạn có thể tạo chiến dịch theo nhiều hình thức quảng cáo khác nhau với mục đích cuối cùng là: Tìm kiếm khách hàng, mang về lợi nhuận.
Đây được xem là kênh quảng cáo mang về kết quả cao với chi phí được tối ưu. Tên cũ của hình thức này là quảng cáo Google Adwords, Google chính thức bỏ cái tên này vào giữa 2018 để phù hợp hơn với chiến lược, mô hình phát triển, đồng bộ hóa các sản phẩm từ Google.
Chạy quảng cáo Google Adwords nói đơn giản là website bạn sẽ được hiển thị trên kết quả tìm kiếm của Google mà không cần SEO từ khoá. Tức là bạn phải trả tiền cho Google để họ cho website bạn hiển thị trên kết quả tìm kiếm của Google.
Google Ads hiện tại có 6 hình thức quảng cáo chính:
Hay còn gọi là quảng cáo tìm kiếm (search ads)=> tiếp cận đến những người tìm kiếm từ khóa trên Google.
Lúc này mẫu quảng cáo mà bạn đã thiết lập sẽ hiển thị đến người dùng khi họ tìm kiếm 1 từ khóa nào đó (Bạn có thể thiết lập).
Google ưu tiên lên tới 4 vị trí hiển thị quảng cáo:
Là loại hình quảng cáo Google Ads giúp tăng độ nhận diện thương hiệu và bám đuôi khách hàng hiệu quả thông qua các banner hiển thị trên các website nằm trong mạng lưới đối tác của Google.
Quảng cáo ở những banner này sẽ:
Như vậy, quảng cáo Google Display Network có công dụng tốt trong việc gợi nhớ thương hiệu, kích thích tò mò và nhắc nhở khách hàng về sản phẩm/dịch vụ mà họ quan tâm.
Youtube cũng là sản phẩm của Google với lượng người dùng đông đảo, đây là mạng lưới chia sẻ video lớn nhất hiện nay và chưa có dấu hiệu bị soán ngôi bởi những ông lớn khác.
Chính vì thế Google cũng không bỏ qua việc khai thác quảng cáo ở đây. GDN cũng được hiển thị trên Youtube, tuy nhiên hình thức mang lại nhiều hiệu quả hơn là Video Ads.
Video Ads xuất hiện trước hoặc trong khi video nào đó được phát, bạn có thể skip hoặc có những video 6 giây bạn phải xem hết:
Quảng cáo Video Ads cũng xuất hiện khi người dùng tìm kiếm từ khóa trên Youtube:
Gmail Ads là dạng quảng cáo tiếp theo từ Google, đặc biệt phát huy tác dụng với những sản phẩm/dịch vụ tầm trung & đắt tiền. Ví dụ:
Ngoài ra Gmail Ads cũng phù hợp ở những ngách thuộc về công nghệ vì đối tượng người dùng ở những lĩnh vực này kiểm tra hộp thư Gmail thường xuyên hơn.
Gmail Ads sẽ hiển thị như một mail gửi đến địa chỉ thư của bạn và đứng trên các mail tự nhiên khác, xuất hiện trong 2 tab Social & Promotions.
Mẫu quảng cáo của Gmail Ads khá đẹp mắt gồm hình ảnh, câu chữ, có thể thêm video & nút kêu gọi hành động.
Google Shopping đang là xu hướng quảng cáo cho những doanh nghiệp, cá nhân có website trực tuyến (online store).
Đây là sản phẩm mà Google xây dựng với quyết tâm trở thành nền tảng mua sắm trực tuyến với trải nghiệm tìm kiếm & mua hàng không thua kém các trang thương mại điện tử hàng đầu như Amazon, Ebay…
Google ưu tiên vị trí hiển thị đầu tiên cho loại hình quảng cáo này.
Xem thêm: Kiến thức chi tiết về Google Ads