Dịch vụ Digital Marketing

Top 10 những xu hướng SEO 2023 đáng theo dõi nhất dành cho Marketer.

Nội Dung Chính

Xu hướng SEO luôn được đánh giá cao trong digital marketing để SEO được một website lên top một cần rất nhiều thời gian và công sức. Sau đây sẽ là 10 xu hướng về SEO giúp hỗ trợ công việc các marketer

Ý niệm của người dùng là xu hướng SEO đầu tiên trong năm 2023.

Khi nhắc về các hoạt động tối ưu hoá công cụ tìm kiếm (hoặc chí ít là với Google Ads) thì việc hiểu mối liên hệ giữa từ khoá và phần ý niệm của người dùng (Search Intent) sau từ khoá là một trong những điều cần thiết nhất.

Bằng cách phân tích các ý niệm, hiểu nhu cầu của khách hàng và kết nối các từ khoá theo từng giai đoạn khác nhau của khách hàng, marketer có thể chủ động sản xuất và cung cấp những nội dung (Content) phù hợp với họ.

Ban có thể xem thêm content là như thế nào để hiểu rõ hơn về thuật ngữ Content.

Chất lượng nội dung.

Khi Google giới thiệu MUM, thuật toán đa phương thức được sử dụng để giải quyết những truy vấn (từ khoá) phức tạp bằng cách xử lý tất cả mọi thứ có trên văn bản, video, hình ảnh và âm thanh ngôn ngữ, chất lượng nội dung trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Sự đa dạng của các trang kết quả tìm kiếm (SERPs) .

Google hiện đang tập trung vào việc thêm những công cụ và tính năng mới vào SERPs, việc tìm thấy các ý tưởng của Google đằng sau mỗi SERPs có thể giúp cho SEOer hay Marketer có thêm được nhiều lựa chọn tốt hơn.

Các nội dung trực quan và hình ảnh cũng là xu hướng SEO mới trong 2023.

Các nội dung trực quan và hình ảnh cũng là xu hướng SEO mới trong 2022.

Các công cụ tìm kiếm đang dần ưu tiên nhiều hơn cho nội dung trực quan (visual) và hình ảnh, bản thân Google cũng đang xây dựng SERPs theo hướng trực quan hơn, ưu tiên hình ảnh nhiều hơn trong Google Khám phá.

Tự động hoá.

Những công cụ hay ứng dụng tìm kiếm, phân tích và xây dựng nội dung số dựa trên công nghệ AI đang bùng nổ trên thế giới.

Ến năm 2023, nhiều marketer hơn sẽ sử dụng những công cụ này nhằm đáp ứng các yêu cầu của SEO và đây sẽ nhanh chóng trở thành một xu hướng mới trong toàn ngành.

Công nghệ máy học và phân tích ngôn ngữ tự nhiên.

Công nghệ máy học (Machine Learning) hiện đang thúc đẩy những bước tiến mới về phân tích mô hình ngôn ngữ tự nhiên và xây dựng nội dung.

Quy trình xử lý ngôn ngữ tự nhiên (Nutural language processing) sẽ là chìa khoá với những dữ liệu của bên thứ nhất (first party data) khi dữ liệu của bên thứ ba ngày càng bị giới hạn.

Nâng cao trải nghiệm của người dùng trên các thiết bị di động cũng được xem là xu hướng SEO hàng đầu trong 2023.

Người dùng ngày càng sử dụng các thiết bị di động trong việc định thương hiệu, qua những giai đoạn ban đầu như tìm hiểu và phân tích về thương hiệu đến giai đoạn phát triển.

Người làm SEO nói riêng và marketing nói chung cần tập trung nhiều hơn cho các nội dung như tương tác với thiết bị di động, tăng trải nghiệm điều hướng trên trang (UX) , tốc độ tải trang và hơn thế nữa.

Ưu tiên cho tính bền vững.

Google đang tìm cách ưu tiên cho những hành vi tiêu dùng bền vững để hỗ trợ thương hiệu cung cấp giá trị mang tính bền vững đến khách hàng qua các sản phẩm và nội dung của mình.

Việc cung cấp những giải pháp hoặc sáng kiến mới của thương hiệu về tính bền vững có thể giúp thương hiệu có nhiều ưu thế hơn trên các trang kết quả tìm kiếm.

IndexNow.

IndexNow hay công cụ đưa đường dẫn nội dung (URL) từ các trang web tới công cụ tìm kiếm đang được thay đổi để có thể hiển thị ngay lập tức (real-time) các nội dung thay vì phải chờ sau khi “submit”.

E-A-T là xu hướng SEO cuối cùng bạn cần theo dõi đến 2023.

Sự thiếu tin tưởng từ phía người dùng vào những nội dung hay dịch vụ mà thương hiệu cung cấp đang khiến cho E-A-T ngày càng trở nên quan trọng hơn.

E-A-T được viết tắt giữa Expertise (Chuyên gia) , Authoritativeness (tính có thầm quyền) và Trustworthiness (Mức độ đáng tin tưởng) là những hướng dẫn về chất lượng nội dung trên Trang (website) của Google.

E-A-T không phải là những công cụ chỉ là các hướng dẫn được Google sử dụng để kiểm tra chất lượng (nội dung) của mỗi Trang.

Một dự báo khác của MarketingTrips về xu hướng SEO trong 2023 là các công cụ tìm kiếm sẽ chú trọng nhiều hơn đến nội dung và trải nghiệm của người dùng trên trang thay vì là backlink như trước đây.

Nhằm làm được việc này các thương hiệu nên tích cực tìm kiếm và hiểu rõ hơn về khách hàng của mình, hiểu những thứ họ thật sự cần đằng sau mỗi từ khoá (Search Intent) để không ngừng tối ưu hoá khả năng điều hướng trên website của mình.

Xem thêm:

Những xu hướng Social Media và Influencer 2023.

Top 10 bí quyết marketing du lịch hiệu quả 

Rate this post