Nội Dung Chính
Trang trụ cột cho SEO: Xem xét rằng hầu hết mọi người cần tương tác với thương hiệu khoảng 7 lần trước khi trở thành khách hàng, điều quan trọng là nội dung của bạn xuất hiện trước mặt họ thường xuyên nhất có thể.
Nhưng nếu bạn có một trang web chứa đầy nội dung được tối ưu hóa SEO và nó không nhận được lưu lượng truy cập xứng đáng, thì có nhiều khả năng chiến lược liên kết nội bộ của bạn không được xử lý hiệu quả như nó có thể.
Các trang cột là giải pháp cho vấn đề đó. Chúng là những trang trên trang web của bạn có ảnh hưởng nhất đến thứ hạng tìm kiếm của bạn. Những quảng cáo mà nếu được xử lý đúng cách sẽ có khả năng thu hút nhiều lưu lượng truy cập nhất và giới thiệu doanh nghiệp của bạn với vô số khách hàng tiềm năng đủ điều kiện.
Đọc tiếp để tìm hiểu lý do và cách sử dụng các trang trụ cột để cải thiện SEO của bạn.
Trang trụ cột là phần nội dung trung tâm đóng vai trò là nền tảng cho một cụm chủ đề. Cụm chủ đề là một tập hợp các bài báo hoặc bài đăng trên blog về các chủ đề có liên quan trong một chủ đề, cùng với nhau, cung cấp sự hiểu biết toàn diện về chủ đề đó.
Ý tưởng với chiến lược trang trụ cột / cụm chủ đề là sử dụng liên kết nội bộ để nhóm nội dung có liên quan lại với nhau trên trang web của bạn (thành một cụm) và sau đó để có một trang chính hoạt động như một thư mục cho tất cả các liên kết trong cụm đó (cột trang). Trang trụ cột và phương pháp cụm chủ đề còn được gọi là phương pháp trung tâm và phương pháp nói.
Thu nhỏ, các trang cột và cụm trông như thế này:
Trang trụ cột là trung tâm của cụm chủ đề của bạn. Đó là tài nguyên trung tâm mà tất cả các trang khác trong cụm đều được liên kết đến và đi.
“SEO: Hướng dẫn hoàn chỉnh” ở giữa là trang trụ cột hoặc trung tâm và các bài viết xung quanh nó (Danh sách kiểm tra SEO trên trang, Các yếu tố xếp hạng của Google, v.v.) là cụm hoặc các bài báo nói cùng nhau cho phép người đọc tìm hiểu mọi thứ họ muốn biết về SEO.
Người ta thường thấy các trang trụ cột được coi là “hướng dẫn cuối cùng”, “X là gì” hoặc trang “cách thực hiện Y” vì những loại tìm kiếm này cho biết người dùng đang tìm giải pháp cho một vấn đề.
Nếu bạn có thể cung cấp cho họ một giải pháp cho vấn đề đó, bạn sẽ có lợi khi đầu tư vào một trang trụ cột thể hiện kiến thức chuyên môn của bạn về chủ đề đó và do đó cũng là lý do tại sao bạn là ứng cử viên hoàn hảo để giúp họ giải quyết vấn đề của mình.
Phương pháp trang trụ cột rất quan trọng để xây dựng lòng tin với người tìm kiếm và tăng khả năng hiển thị trực tuyến của bạn . Đây là cách nó cải thiện SEO của bạn:
Các cụm chủ đề cải thiện cấu trúc trang web của bạn, tối ưu hóa kỹ thuật SEO giúp Googlebot và các công cụ tìm kiếm khác có thể thu thập thông tin dễ dàng hơn. Trang web của bạn càng dễ thu thập thông tin, thì Google càng dễ dàng tìm thấy, lập chỉ mục và xếp hạng các trang của bạn.
Làm cách nào để bạn thu thập dữ liệu trang web của mình dễ dàng hơn? Trong một cấu trúc trang web lý tưởng, bất kỳ trang nào trên trang web của bạn đều có thể truy cập được từ trang chủ bằng ba lần nhấp chuột trở xuống và cấu trúc thông tin sao cho các trang quan trọng nhất gần với trang chủ nhất.
Các trang trụ cột hỗ trợ mô hình này vì chúng được coi là đích đến theo đúng nghĩa của chúng và như vậy thường có thể truy cập được từ trang chủ của trang web hoặc từ một tầng xuống.
Cụm chủ đề cũng giúp làm cho trang web của bạn dễ điều hướng hơn đối với những người dùng thực tế đang tìm kiếm thông tin về một chủ đề hoặc lĩnh vực chủ đề cụ thể.
Khi bạn dễ dàng tìm thấy một loạt các trang có liên quan theo một thuật ngữ chung, thì việc chúng được nhóm lại với nhau sẽ rất hợp lý. Bằng cách đó, khi ai đó tìm kiếm điều gì đó như “cách thực hiện X”, họ có thể tìm thấy tất cả thông tin họ cần ở một nơi.
Trải nghiệm được cải thiện giữ mọi người ở lại trang web của bạn lâu hơn, cung cấp cho thuật toán của Google nhiều dữ liệu hơn để chỉ ra rằng bạn xứng đáng được xếp hạng cao hơn
Vì các trang trụ cột là các trang trung tâm cho một chủ đề chính, chúng có nghĩa là nhắm mục tiêu các từ khóa rộng — và các từ khóa rộng có tính cạnh tranh siêu cao trên SERP.
Để xếp hạng cho một từ khóa rộng , bạn cần một đoạn nội dung dài bao hàm toàn diện từ khóa đó, liên kết đến các trang khác bao hàm toàn diện các từ khóa con của nó — hay còn gọi là trang trụ cột.
Và khi các trang trụ cột xếp hạng, chúng sẽ tích lũy lưu lượng truy cập, liên kết ngược và sức mạnh SEO. Như một phần thưởng, sau đó họ chuyển “nước liên kết” đến các trang cụm mà họ đang liên kết đến, cải thiện thứ hạng của các trang đó.
Điều quan trọng là phải hiểu rằng toàn bộ mục tiêu của công cụ tìm kiếm là cung cấp câu trả lời tốt nhất cho bất cứ thứ gì người tìm kiếm nhập vào. Đưa ra kết quả xấu sẽ là trải nghiệm tồi tệ cho người dùng, làm giảm niềm tin vào công cụ tìm kiếm – điều cuối cùng Google muốn.
Nó cũng có thể gây bất lợi về mặt xã hội. Hãy tưởng tượng nếu một người ngẫu nhiên (không phải bác sĩ) đủ hiểu về SEO để viết một bài báo về “cách biết bạn đang bị đau tim”, xếp hạng số một, và sau đó hàng triệu người đã đọc bài báo đó và tin tưởng lời khuyên được cung cấp bên trong?
Nó sẽ là khủng khiếp.
Việc Google xếp hạng những người không phải là chuyên gia cho bất cứ điều gì là lợi ích tốt nhất của bất kỳ ai và họ đã nỗ lực rất nhiều vào khả năng của thuật toán để hiển thị thông tin tốt nhất có thể, bất kể ai nhập nội dung gì.
Google có ba khái niệm nền tảng chính đằng sau nhiều yếu tố xếp hạng: chuyên môn, quyền hạn và sự tin cậy. Các khái niệm này đề cập đến mức độ phù hợp chặt chẽ giữa nội dung của bạn với những gì mọi người đang tìm kiếm trong khi thể hiện quyền hạn dựa trên mức độ uy tín và đáng tin cậy của trang web của bạn.
Khi bạn hoàn thành một cụm chủ đề xung quanh một trang trụ cột, bạn chứng tỏ rằng bạn biết chủ đề từ trong ra ngoài. Rốt cuộc, bạn đã biết một chuyên gia chỉ thảo luận một chủ đề một lần chưa?
Và khi Google tin tưởng chuyên môn của bạn đủ để xếp hạng bạn trên trang đầu tiên , thì người dùng của Google cũng sẽ như vậy.
Khi bạn biết cách tạo các cụm chủ đề, bạn có thể sử dụng chúng làm nền tảng khi viết nội dung mới hoặc thực hiện các thay đổi đối với nội dung hiện có trên trang web của bạn.
Đây là cách thực hiện:
Bước đầu tiên để tạo một trang trụ cột hiệu quả là bạn phải có ý tưởng rõ ràng về chủ đề cốt lõi mà bạn muốn xếp hạng. Cách tốt nhất để chọn chủ đề nào cần tập trung là xem xét đối tượng mục tiêu của bạn và nhắm đến việc bao quát kỹ lưỡng một chủ đề cụ thể mà họ cần trợ giúp (điều đó cũng liên quan đến doanh nghiệp của bạn).
Bạn sẽ có một số chủ đề mà bạn muốn xếp hạng và một trang web có thể thành công khi có nhiều cụm chủ đề. Nhưng điều quan trọng là phải tập trung vào từng thứ một, nếu không điều này có thể dẫn đến sự nhầm lẫn với khán giả và làm loãng nỗ lực của bạn.
Khi bạn có ý tưởng về chủ đề cho trang trụ cột của mình, bạn sẽ muốn đưa nó vào một công cụ nghiên cứu từ khóa . Những điều này cho phép bạn xem từ khóa nào có nhiều tìm kiếm nhất trong một khung thời gian nhất định (thường là hàng tháng) và mức độ cạnh tranh cho mỗi cụm từ tìm kiếm.
Nói chung, trang trung tâm / trụ cột của bạn sẽ nhắm mục tiêu một từ khóa rộng, có khối lượng lớn về chủ đề này. Sau đó, các từ khóa đuôi dài nằm dưới từ khóa đó sẽ quy định tiêu đề / phần chính của trang trụ cột của bạn nên là gì, sau đó sẽ quy định các từ khóa nhắm mục tiêu với các trang cụm của bạn.
Để được trợ giúp thêm về nghiên cứu từ khóa, hãy xem hướng dẫn nghiên cứu từ khóa của chúng tôi . Ngoài ra, bạn có thể thuê một công ty SEO chuyên về dịch vụ nghiên cứu từ khóa .
Vì trang trụ cột và các trang cụm của bạn đang nhắm mục tiêu từ khóa, bạn sẽ muốn chăm sóc SEO trên trang của mình cho từng trang. Đảm bảo bao gồm các từ khóa mục tiêu trong tiêu đề, tiêu đề của bạn, xuyên suốt nội dung bài viết, trong mô tả meta, thẻ alt hình ảnh, v.v.
Khi bạn đã viết trang trụ cột của mình, bạn sẽ cần liên kết nội bộ đến các bài báo trong cụm giải thích thêm các khái niệm trong đó.
Nếu bạn đang xây dựng một cụm chủ đề hoàn toàn mới, các trang này có thể chưa được tạo. Nếu bạn có một trang web lớn hơn với nhiều nội dung hiện có, bạn có thể thực hiện tìm kiếm trang web để xem liệu trang web của bạn đã có nội dung về chủ đề đó chưa.
Tóm lại: trong bài viết này, chúng tôi đã đề cập rất nhiều về các trang trụ cột, cụm chủ đề và chiến lược nội dung. Trang cột và các cụm chủ đề giúp Google và các công cụ tìm kiếm khác có thể dễ dàng thu thập thông tin hơn đồng thời thể hiện kiến thức chuyên môn của bạn về chủ đề bạn đã viết.
Các điểm quan trọng để bỏ đi là…
Đọc thêm:
Concept Nhà hàng Độc đáo hút khách
14 chiến lược tiếp thị trong nước tốt nhất để phát triển doanh nghiệp một cách hiệu quả