Nội Dung Chính
Dựng nước đã khó, giữ nước còn khó hơn nhiều. Điều này cũng đúng với việc xây dựng thương hiệu online. Vậy có nên chạy dịch vụ định hướng và bảo vệ thương hiệu online hay không? Chúng ta cùng tìm hiểu về định hướng và bảo vệ thương hiệu online với Beeseo nhé.
Bắt đầu với các câu hỏi:
“Seed” là 1 từ tiếng anh với nghĩa là hạt giống, mầm mống. Seeding chúng ta đang nói đến cũng có nghĩa nôm na như vậy. Đó là đặt một mầm mống suy nghĩ nào đó vào lòng người đọc. Khơi gợi những suy nghĩ, những đánh giá của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ. Nói cách khác, Seeding nghĩa là tạo ra một xu hướng, dư luận, thậm chí là định hướng khách hàng theo một ý đồ nào đó.
Hiển nhiên rằng người làm Seeding chính là Seeder. Công việc của một Seeder, giống như diễn một vở kịch và đóng nhiều vai. Đó là vai người hỏi, vai người trả lời, vai khán giả,… Người làm Seeder phải vô cùng khéo léo trong việc “dắt mũi” khách hàng, phải làm vô cùng tự nhiên trong việc đặt câu hỏi, trả lời, tránh cho người đọc cảm thấy PR quá mức, quá lố, không thật.
Một Seeder không thể thiếu được các tố chất như sự tự tin, giàu càm xúc, sự thông minh, sự thuần thục trong vận dụng từ ngữ. Seeder phải đóng nhiều vai như: người hỏi, người trả lời, kẻ ném đá, người lương thiện, kẻ chuyên chém gió,…
Ví dụ: công ty Samsung đưa ra sản phẩm mới: Galaxy S15, thuê một đội ngũ lên các Forum, fan page chuyên lên để tâng bốc, nịnh nọt, lăng xê, kể rõ về các lợi ích mà sản phẩm mang lại, đôi khi là đưa sản phẩm của mình lên mây, để người đọc có thiện cảm với Galaxy S15, và giúp nhiều khách hàng tiềm năng tiếp cận với sản phẩm hơn. Đồng thời dìm tất cả các đối thủ xuống bằng cách ném đá, phê bình, chê bai, chỉ ra những lỗi sai, hạn chế, bất lợi. Ngoài ra, không thể không kể đến việc đấu với Seeder của đối thủ. Đó là một ví dụ cho công việc của một Seeder!
Trước khi ra quyết định mua hàng, khách hàng thường đọc các bình luận về sản phẩm, dịch vụ đó, để xem những người đã sử dụng nói gì, đánh giá tốt hay xấu, khen hay chê, sản phẩm mang lại lợi ích gì và có hạn chế gì. Seeding là hình thức PR (Public Relations) trong đó người làm Seeding đóng vai khách hàng, đưa những lời bình luận đánh giá. Bởi vậy Seeding cũng có hai mặt của nó.
Nhiều khi người làm Seeder thậm chí còn chưa biết hay sử dụng sản phẩm mà mình đang Seeding. Bởi vậy khi đánh giá, đưa trải nghiệm sẽ không đúng sự thật. Đôi khi Seeder quảng cáo đến mức dối trá, hoàn toàn sai so với sản phẩm gốc. Đây là mặt tối của nghề này, trích lời của một Seeder:
“Em cảm thấy rất ân hận vì những việc làm mà mình đã tuyên truyền, nó gần như dối trá so với sự thật. Thuốc dưỡng ở SPA đều trộn từ những nguyên liệu rởm, vậy mà em lại quảng cáo cho họ lên tận trời. Sau đó em mới biết rằng không ít người hỏng cả da mặt vì spa đó…”
Qua đó, ta thấy được rằng, Seeding ảnh hưởng rất lớn tới doanh nghiệp, khách hàng, doanh thu và thương hiệu. Seeding tốt sẽ mang lại lượng khách hàng tiềm năng cực khủng khiếp, đương nhiên hãy Seeding cẩn thận vì nó có thể đưa sản phẩm tới vực sâu của địa ngục.
Xem thêm tại: Dịch vụ Forum Seeding
2. Dịch vụ Seeding Facebook
An Giang, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bắc Giang, Bắc Kạn, Bạc Liêu, Bắc Ninh, Bến Tre, Bình Định, Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Cà Mau, Cao Bằng, Đắk Lắk, Đắk Nông, Điện Biên, Đồng Nai, Đồng Tháp, Gia Lai, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hậu Giang, Hòa Bình, Hưng Yên, Khánh Hòa, Kiên Giang, Kon Tum, Lai Châu, Lâm Đồng, Lạng Sơn, Lào Cai, Long An, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Ninh Thuận, Phú Thọ, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Ninh, Quảng Trị, Sóc Trăng, Sơn La, Tây Ninh, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Thừa Thiên Huế, Tiền Giang, Trà Vinh, Tuyên Quang, Vĩnh Long, Vĩnh Phúc, Yên Bái, Phú Yên, Cần Thơ, Đà Nẵng, Hải Phòng, Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh.
Hiện chúng tôi đang cung cấp các khóa học dạy về chạy quảng cáo Google Adwords, quảng cáo Facebook. Liên hệ ngay với Beeseo để được tư vấn thêm thông tin chi tiết!