Dịch vụ quảng cáo online

Thuật toán Facebook thay đổi, kẻ vui người sầu

Nội Dung Chính

Thuật toán Facebook thay đổi, kẻ vui người sầu

Việc biết thuật toán facebook sẽ rất cần thiết nếu bạn đang chạy dịch vụ quảng cáo facebook marketing. Thuật toán facebook sẽ ảnh hưởng đến chiến dịch quảng cáo của bạn có hiệu quả không, có hướng đến được nhiều và đúng khách hàng tiềm năng không.

 

Trong những ngày gần đây, việc các bài viết và video từ nhà xuất bản truyền thông xuất hiện trong trang News Feed của bạn là khá thường xuyên. Điều này gây khó chịu cho người dùng, bởi vậy Facebook đã buộc phải từ bỏ một phần lợi nhuận của mình để củng cố niềm tin khách hàng của mình.

Bởi vậy, thuật toán facebook đã thay đổi để thực hiện điều đó. Các bài đăng từ bạn bè sẽ được hiển thị nhiều hơn trên trang News Feed.

Facebook cho biết: “Chúng tôi đã lắng nghe từ cộng đồng rằng mọi người vẫn đang lo lắng về việc bỏ lỡ các cập nhật quan trọng của những người bạn mà họ quan tâm”

Thứ tự ưu tiên xếp hạng trên trang News Feed thay đổi

Theo Lars Backstrom, giám đốc kỹ thuật Facebook, từ tháng 4 năm 2015, thứ tự xếp hạng ưu tiếp trên trang News Feed như sau: Ưu tiên nhất là các video trực tiếp, sau đó là các chia sẻ bởi bạn bè.

Nhưng hiện nay, các nội dung gốc do người dùng đăng tải và các album ảnh được like, cập nhật trạng thái sẽ hiển thị nhiều hơn để chống lại sự suy giảm trong các chia sẻ cá nhân của người tiêu dùng.

 

Adam Mosseri, trưởng trang News Feed cho biết: “Facebook được xây dựng dựa trên ý tưởng về việc kết nối mọi người với bạn bè và gia đình của họ.”, “Đó vẫn là nguyên tắc vận hành của trang News Feed ngày nay. Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là duy trì kết nối của bạn với mọi người, mọi nơi và mọi thứ bạn muốn kết nối – bắt đầu với những người là bạn của bạn trên Facebook.”

Thuật toán facebook

“Chúng tôi học hỏi từ bạn và thích ứng theo thời gian,” ông nói. “Ví dụ, nếu bạn có xu hướng thích những bức ảnh từ người chị của bạn, chúng tôi sẽ bắt đầu đặt các bài đăng của cô ấy gần hơn với đầu trang News Feed của bạn. Vì vậy bạn sẽ không bỏ lỡ những gì cô ấy đăng tải trong khi bạn đi vắng.”

Mosseri bật mí rằng Facebook sẽ dựa vào hành vi của mỗi người dùng để đưa ra quyết định những người bạn nào sẽ được đặt ở vị trí cao hơn trên News Feed.

Bất lợi dành cho các nhà xuất bản truyền thông

Sự thay đổi về cách xếp hạng như đã trình bày ở trên, có khả năng sẽ làm giảm số lần người dùng facebook xem các câu chuyện từ các nhà xuất bản truyền thông. Bởi vậy, các fan page phải chú ý đến điều này, thuật toán facebook thay đổi có thể làm lượng tiếp cận khách hàng suy giảm nặng nề.

Thuật toán facebook

 

“Nhìn chung, chúng tôi dự đoán rằng lần cập nhật này sẽ gây ra tình trạng giảm lượt truy cập và băng thông tham chiếu (lượt truy cập vào website của mình thông qua một số website khác) cho một số fanpage.” Ông Backstrom cho biết. “Tác động cụ thể về độ phát tán và các thông số khác cho fanpage của bạn sẽ thay đổi tùy thuộc vào thành phần khán giả của bạn. Ví dụ, nếu phần nhiều trong số băng thông tham chiếu của bạn là kết quả của việc mọi người chia sẻ nội dung của bạn, và bạn của họ like cũng như bình luận về nó, sự tác động sẽ có ít ảnh hưởng hơn so với việc phần lớn băng thông của bạn trực tiếp đến từ các bài đăng trên fanpage.”

Nếu bạn có cần tư vấn về Digital Marketing, SEO Website, các dịch vụ quảng cáo thì hãy liên hệ với Beeseo nhé. Beeseo cung cấp các dịch vụ:

5/5 - (2 bình chọn)