Nội Dung Chính
Digital marketing là một lĩnh vực luôn biến động theo thời gian.
Nhìn lại một năm, bạn sẽ thấy rất nhiều xu hướng mới ra đời và cũng nhiều kiến thức cần update. Nếu cách làm của bạn trở nên lỗi thời thì tính hiệu quả của nó sẽ bị giảm
Dù cho bạn làm website hay social media thì content marketing đều đóng vai trò rất lớn trong việc quyết định chủ chốt đến khả năng ranking & tỷ lệ chuyển đổi.
Thời điểm này là lúc thích hợp để bạn bắt đầu tìm hiểu và nắm bắt kịp các xu hướng content marketing sẽ trở thành xu hướng cốt lõi và phát huy độ hiệu quả cao trong 2019.
Beeseo sẽ điểm qua những hình thức làm content marketing hứa hẹn sẽ được khai thác triệt để, giúp bạn có sự chuẩn bị nhất định & nhiều ý tưởng hơn cho năm mới.
Landing Page là 1 cách truyền tải nội dung mang lại tỉ lệ chuyển đổi cao hơn nhiều so với 1 website thông thường.
Nội dung này đã được phân tích chi tiết trong bài viết sau:
Còn Pre-lander là 1 trang “nội dung bổ trợ chuyển đổi” mà khách hàng sẽ tiếp cận trước khi đi vào landing page chính.
Pre-lander có tên gọi khác là pre-landingpage
“Chỉ triển khai hình thức này nếu bạn có đủ kiến thức chuyên ngành & có thể làm nó 1 cách chuyên nghiệp”
Podcast có thể hiểu đơn giản như một serie radio cho thương hiệu của bạn. Người dùng có thể vừa nghe vừa làm việc nhà, tập thể dục, lái xe,…
Hiện tại thì việc website ở Việt Nam phát triển nội dung dạng Podcast là có rồi nhưng chưa có sự đầu tư & cũng không có sự chuyên nghiệp cao.
Xu hướng content cho tương lai đó là content phải có tính chất “portable” – Tức là con người sẽ dễ dàng “thưởng thức” content đó trong nhiều hoàn cảnh khác nhau trong cuộc sống.
Nếu họ rảnh có thể ngồi đọc, nhưng nếu họ cần chi tiết hơn thì cần phải có video. Hoặc nếu tay, chân, mắt của họ đang bận thì vẫn có thể tiếp cận với content theo hình thức nghe.
Podcast đã dần phổ biến ở các thương hiệu từ cá nhân đến doanh nghiệp quốc tế với nhiều nội dung như:
Hình thức này được ứng dụng phổ biến trong lĩnh vực Digital Marketing, tuy nhiên vẫn có thể áp dụng tốt trong nhiều ngách sản phẩm số khác, thậm chí cho bất cứ thương hiệu nào muốn nâng cao tính chuyên nghiệp.
Blog ActiveGrowth của Shane Melaugh, người sáng lập ThriveThemes tuy không đi đầu nhưng anh ấy ứng dụng rất thành công Podcast
Nếu có khả năng, hãy đầu tư nhiều vào việc vào xây dựng video bên cạnh nội dung chữ.
Ngoài việc xuất bản trên những nền tảng xã hội lớn, bạn còn nên embedded video vào website để tăng tính cạnh tranh cho nội dung.
Nhiều bạn vẫn cảm thấy xây dựng video là cái gì đó rất khó khăn, lời khuyên của mình là hãy bắt đầu với những video đơn giản như thế này:
Sau đó, mạnh mẽ hơn là Livestream, nếu chưa thể bán hàng hãy live chia sẻ, hoặc minigame để thu hút audience.
Sau khi bạn có nhiều kiến thức & có nguồn lực tốt, có thể làm (Hoặc thuê đội ngũ) triển khai 1 chanel Video về ngách mà bạn đang kinh doanh:
Visual Content sẽ là yếu tố then chốt để khẳng định sự cạnh tranh của bạn so với đối thủ. Hình ảnh & infographic của bạn trên website hay social media sẽ là những thứ bạn cần triển khai.
Bạn có thể thấy rất nhiều đơn vị lẫn cá nhân kinh doanh sẵn sàng chi ngân sách lớn để thuê KOL chụp các bộ lookbook sản phẩm, testimonial.
Hay các hình ảnh trên website bán hàng được đầu tư 1 cách chuyên nghiệp, tăng tỉ lệ quyết định theo cảm tính của khách hàng:
Và xu hướng này vẫn tiếp tục phát triển, những đối thủ không thể triển khai sẽ đi thụt lùi ở phía sau so với bạn.
Với infographic, các nội dung mang lại “cảm hứng” đọc & mang tính viral cao vẫn sẽ được triển khai mạnh mẽ trên website, social media platform.
Ví dụ đây là 1 Infographic được post lên diễn đàn Tinh Tế được chia sẻ rất nhiều:
Thông qua infographic, bạn dễ dàng giới thiệu đến người dùng thương hiệu của bạn, hoặc những sản phẩm mà bạn đang kinh doanh bổ trợ cho lĩnh vực đang được nhắc tới.
Những nội dung mang tính cá nhân hóa sẽ tiếp tục có ảnh hưởng tích cực đến độc giả và tạo hiệu ứng mua hàng tốt.
Đa phần mọi người đều dễ tin vào những người “giống mình”. Từng trải qua những vấn đề mà bản thân đang gặp phải.
Từ đó, xây dựng nên những câu chuyện content gắn kết với họ và warm up quá trình mua hàng hoặc dẫn dắt đến 1 dịch vụ nào đó:
Đây là cách làm tạo cảm giác kích thích người đọc phải thực hiện một hành động nào đó theo mong muốn của bạn để có thể đọc hết nội dung mà họ đang tò mò.
Content upgrade là hình thức giúp bạn dễ dàng đạt được 3 mục đích:
Theo mình, hiện tại Facebook chatbot đang là một công cụ marketing online rất hiệu quả, dễ dàng thực hiện & ứng dụng trong mọi ngách kinh doanh.
Đặc biệt, với những bạn gặp khó khăn trong việc triển khai email marketing ở thị trường Việt Nam thì chatbot là 1 sự thay thế hoàn hảo.
Như vậy mình đã đi qua top 8 xu hướng làm content marketing mà bạn có thể áp dụng vô cùng tốt trong 2019. Nhiều khi bạn chỉ cần làm tốt 2-3 xu hướng thôi đã mang lại nhiều kết quả rồi chứ không phải yêu cầu cần làm nhiều.
Để vượt qua được đối thủ, bạn nên là người nắm bắt thời cơ & luôn thay đổi để phù hợp với xu hướng. Thay vì ngồi nhìn người khác làm nhiều và đại trà rồi mới áp dụng thì lúc này sẽ gặp rất nhiều khó khăn.
Nếu có bất cứ thông tin nào trong bài viết mà bạn không hiểu, hãy bình luận bên dưới bài viết này nhé.