“Pre-landing page” là gì & vì sao nên sử dụng pre – landing

0
4363
“Pre-landing page” là gì & vì sao nên sử dụng pre - landing
“Pre-landing page” là gì & vì sao nên sử dụng pre - landing

Pre là gì ?

“Pre” là cách gọi ngắn gọn, đầy đủ gọi là “pre-landing page” hay “pre-lander”. Nó là 1 trang “nội dung bổ trợ” mà khách hàng đi qua trước khi đi vào landing page chính

Mục đích: Tăng tỉ lệ chuyển đổi. Bởi vì cung cấp đầy đủ thông tin hơn landing page, hoặc vẽ ra 1 câu chuyện (Có thật hoặc tự bịa) liên quan tới sản phẩm.

Trong affiliate marketing, bạn sẽ thấy người ta lấy “pre” để chạy quảng cáo, thay vì lấy trực tiếp landing page. Bởi bì nó mang lại hiệu quả tốt hơn & nhiều affiliate link bị Facebook, Google chặn.

Ví dụ:

Ở trên là 1 ví dụ 1 chiến dịch CPO ở Adflex 26, landing page chỉ bao gồm thông tin về vòng trầm đen, nhưng pre là 1 câu chuyện tự bịa ra để tăng tỉ lệ chuyển đổi.

Nhưng pre sẵn có trên ở mức cơ bản, chưa tối ưu về giao diện, UI, hay nội dung vẫn có thể làm cho nó hay hơn. Vì vậy ai làm Adflex nên tự làm pre chứ mình không khuyến nghị lấy Pre có sẵn.

Làm pre là cuộc chạy đua về nội dung?

Đúng là như vậy.

  • Cách làm: Ai cũng có thể làm
  • Điều cốt lõi: Nắm bắt insight khách hàng để sáng tạo nội dung.

Ngoài ra phải làm giao diện tốt, kết hợp với Visual Marketing càng nhiều thì tỉ lệ chuyển đổi càng được cải thiện.

Một số dạng pre phổ biến, có kết quả cao:

  • Câu chuyện thành công (Case Study), cái này đang được áp dụng khá nhiều
  • Review sản phẩm
  • Kiến thức chuyên sâu về sản phẩm
  • Pre dạng Video

Những yếu tố tăng sức mạnh cho Pre:

  • Kịch bản (Cốt lõi) đánh trúng insight tệp khách hàng mà bạn dự tính tiếp cận tới.
  • Cách viết, cách diễn đạt lôi quấn, thực tế.
  • Font chữ đủ to
  • UI: Mobile First
  • Social Proof
  • Call to action đúng chỗ
  • Visual Marketing
4.5/5 - (2 bình chọn)

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here