Chọn và phân tích từ khóa với Google Keyword Planner

0
4267
Phân tích từ khóa
Phân tích từ khóa

Nội Dung Chính

Phân tích từ khóa

Từ khóa là gì? Từ khóa là một cụm từ được người ta gõ vào công cụ tìm kiếm, thực hiện công việc tìm kiếm. VD: “SEO từ khóa”, “dịch vụ nội dung”, “dịch vụ quảng cáo”,…

Từ khóa đóng vai trò tối quan trọng trong tất cả các hoạt động marketing online. Tất cả các luồng thông tin, nội dung đều gắn liền với những từ khóa nhất định. Do đó việc phân tích từ khóa phục vụ SEO từ khóa là vô cùng cần thiết. Hôm nay Beeseo xin chia sẻ với các bạn các bước chọn và phân tích từ khóa với Google Keyword Planner.

Cá nhân, doanh nghiệp muốn bán sản phẩm, dịch vụ của mình tới đúng khách hàng có nhu cầu thì cần chọn từ khóa để SEO. Tránh trường hợp “râu ông nọ cắm cằm bà kia”. Bạn muốn bán laptop, thì không thể SEO từ khóa liên quan đến điện thoại được.

Để lựa chọn từ khóa được chính xác để SEO, thì bạn cần phải đặt các câu hỏi:

  • Sản phẩm, dịch vụ của bạn là gì?
  • Bạn bán cho ai, ai sẽ mua hàng của bạn?
  • Bán ở đâu?
  • Khách hàng sẽ cần gì ở sản phẩm của bạn? VD: dịch vụ uy tín, dịch vụ giá rẻ, hàng Việt Nam chất lượng cao…

Trả lời các câu hỏi trên, bạn đã thu được một nhóm các từ khóa, để có thể chạy một chiến dịch SEO website hiệu quả, ta cần phải phân tích từ khóa. Để biết được rằng xu hướng tìm kiếm của khách hàng như thế nào. Google cung cấp cho chúng ta một công cụ phân tích từ khóa hiệu quả, đó là Google Keyword Planner. Đây là công cụ do Google cung cấp, nên có độ uy tín, chính xác nhất định. Link: https://adwords.google.com/ko/KeywordPlanner

Trước hết bạn phải đăng ký sử dụng Google Adwords, điều này hoàn toàn miễn phí. Sau khi có tài khoản đăng nhập, vào Keyword Planner, nhập các từ khóa bạn muốn phân tích vào ô “Sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn”, bạn có thể nhắm đến vị trí cụ thể, VD: Hà Nội, hoặc để nguyên là tất cả vị trí. Sau đó bấm nút “Lấy ý tưởng”.

Phân tích từ khóa
Phân tích từ khóa

Bảng mà Google Keyword Planner hiện ra cho thấy “dịch vụ quảng cáo” có số lần tìm kiếm là từ 1N-10N, cạnh tranh thấp. Dưới đó là một số từ khóa liên quan cùng thông tin. Cần một số chiến thuật, phương pháp để chọn từ khóa, nhằm SEO từ khóa hiệu quả. VD: chọn từ khóa nhiều người tìm kiếm hơn; loại bỏ các từ khóa có lượt tìm kiếm ít hơn 100; hoặc dùng công thức để tính chọn từ khóa nào hiệu quả nhất.

Công thức tính độ hiệu quả của từ khóa

Hiện nay có một số công thức cho phép ta tính mức độ hiệu quả của từ khóa, cũng như tính độ khó lên TOP của từ khóa đó. Bạn có thể dùng để so sánh, chọn từ khóa hiệu quả, hoặc có thể tự tạo nên một công thức riêng, dựa vào các chỉ số như lượt tìm kiếm, mức độ cạnh tranh,… Các tham số này giữ một mức độ quan trọng nhất định trong công thức, do đó thang đo của mỗi công thức cũng sẽ không giống nhau.

Phân tích từ khóa
Phân tích từ khóa

Đầu tiên, để xác định mức độ cạnh tranh của từ khóa, ta vào Google và gõ: Intittle: “từ khóa”. Kết quả được bao nhiêu thì đó chính là độ cạnh tranh của từ khóa.

VD: Intittle: dịch vụ quảng cáo, ta được 1.460 kết quả, tức độ cạnh tranh của từ khóa này bằng 1460

Khi đó ta tính độ hiệu quả của từ khóa bằng chỉ số KEI (Keyword Efficiency Index)

KEI = (Search^2)/Compatitive =(Lượt tìm kiếm ^2)/(Độ cạnh tranh)

Chỉ số KEI càng cao thì thì càng tốt. 

Hạn chế khi dùng Google Keyword Planner

  1. Phải nộp phí thì số lượng tìm kiếm mới hiện kết quả chính xác, nếu không nó chỉ hiện 1N-10N, một khoảng lớn chứ không có con số cụ thể.
  2. Các kết quả nhận được đều là ở quá khứ, từ công cụ này ta không thể nắm bắt được sự thay đổi ở hiện tại.
  3. Google Keyword Planner chỉ thống kê số lượng tìm kiếm của người dùng Google, chứ không thống kê của Bing, Yahoo,…

Nếu quý khách đang cần giải đáp, tư vấn về Digital Marketing, hãy liên hệ với Beeseo. Chúng tôi cung cấp các dịch vụ:

Sự phục vụ tận tình của chúng tôi sẽ mang khách hàng đến với quý khách!

5/5 - (2 bình chọn)

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here