Xu hướng digital marketing cho năm 2024 đổi mới phương pháp marketing

0
241

Nội Dung Chính

Các bước có thể thực hiện được trên các trụ cột của Digital Marketing từ báo cáo gần đây của chúng tôi

Digital Marketing ngày nay rất phức tạp và không thể tránh khỏi nó sẽ phức tạp hơn trong tương lai khi các công nghệ và nền tảng mới xuất hiện. Lấy việc áp dụng và quan tâm rất lớn đến Open AI ChatGPT làm ví dụ. Các nhà tiếp thị cũng phải đối mặt với sự phức tạp của nhiều kênh mà chúng tôi cần theo dõi trong phân tích của mình, chẳng hạn như tìm kiếm không phải trả tiền và tìm kiếm có trả tiền, phương tiện truyền thông xã hội, hiển thị và tiếp thị qua email.

Cập nhật tháng 1 năm 2024

Ở đây chúng tôi sẽ cập nhật cho độc giả những phát triển mới nhất trong Digital Marketing.

Những thay đổi đối với việc theo dõi bằng cookie ảnh hưởng đến việc theo dõi

Khi chúng ta bước vào năm 2024, một trong những thay đổi lớn nhất đối với các nhà tiếp thị sẽ là những thay đổi về cách chúng tôi theo dõi quảng cáo thông qua cookie của bên thứ ba khi các nền tảng tìm cách cải thiện quyền riêng tư của người tiêu dùng. Điều này không có nghĩa là cookie của bên thứ nhất sẽ vẫn không được sử dụng để theo dõi các tương tác với trang web của bạn, do đó, không cần phải hoảng sợ ngay lập tức và không cần phải có những phản ứng tức thời – như trường hợp CEO này yêu cầu nhóm của mình làm như vậy tắt hết quảng cáo đi ….

Để luôn cập nhật những thay đổi mới nhất từ ​​Google, chúng tôi khuyên bạn nên đánh dấu trang Tin tức về Hộp cát về quyền riêng tư được đặt tên hấp dẫn của họ . Điều này giải thích rằng những thay đổi mới nhất là từ ngày 4 tháng 1 năm 2024, Google sẽ bắt đầu thử nghiệm Tracking Protection, một tính năng mới hạn chế việc theo dõi trên nhiều trang web bằng cách hạn chế quyền truy cập của trang web vào cookie của bên thứ ba theo mặc định. Họ sẽ triển khai tính năng này cho 1% người dùng Chrome trên toàn cầu. Đây là một cột mốc quan trọng trong sáng kiến ​​Hộp cát về quyền riêng tư của họ nhằm loại bỏ dần cookie của bên thứ ba cho mọi người vào nửa cuối năm 2024,

Nghiên cứu của chúng tôi về xu hướng Digital Marketing cho năm 2024

Hàng năm, tại Smart Insights, chúng tôi xem xét các xu hướng mới nhất để đề xuất các hành động mà nhà tiếp thị có thể thực hiện nhằm khai thác các cơ hội do các xu hướng mới nhất mang lại. Trong bài viết này, tôi sẽ đề xuất những cải tiến mới nhất mà doanh nghiệp có thể sử dụng trong suốt vòng đời của khách hàng bên dưới bằng cách sử dụng khung Digital Marketing RACE của chúng tôi . Chúng tôi cũng đã mời các chuyên gia khác đưa ra lời khuyên về xu hướng Digital Marketing năm 2024 cho các kênh khác nhau từ AI và tiếp thị nội dung đến truyền thông xã hội và thiết kế web.

Hình dung này về vòng đời của khách hàng cho thấy những cơ hội tuyệt vời để khai thác các kênh Digital Marketing khác nhau nhằm thúc đẩy việc tạo, nuôi dưỡng và mua hàng khách hàng tiềm năng. Nó cũng nêu bật thách thức trong việc quản lý các hoạt động tiếp thị luôn diễn ra cần tập trung liên tục để tối đa hóa chuyển đổi trước sự cạnh tranh khốc liệt.

Vòng đời tiếp thị kỹ thuật số B2B

Bài viết này dựa trên nghiên cứu gần đây về các xu hướng từ báo cáo Tương lai tiếp thị mà chúng tôi đã tạo cùng với các sự kiện Công nghệ tiếp thị (TFM) và Triển lãm thương mại điện tử để khảo sát các xu hướng mới nhất trong quản lý Digital Marketing và công nghệ mới nhất. Chúng tôi có 403 người trả lời nghiên cứu của mình với phần lớn những người tham gia đến từ Vương quốc Anh hoặc Hoa Kỳ và hơn 3/4 số người trả lời ở cấp quản lý.

Trong bài đăng này, tôi sẽ tóm tắt những phát hiện từ nghiên cứu gần đây khảo sát các nhà tiếp thị về các nhà tiếp thị của họ và đưa ra những khuyến nghị thiết thực về những hành động mà các nhà tiếp thị có thể thực hiện để cải thiện hoạt động Digital Marketing của họ. Thành viên miễn phí của Smart Insights có thể tải xuống báo cáo đầy đủ về xu hướng Digital Marketing trong tương lai.

Nếu bạn thích video tóm tắt – hãy xem thêm bình luận từ kênh YouTube của Dave ở cuối bài đăng này.

Báo cáo và bài đăng này được cấu trúc xoay quanh các trụ cột của chúng tôi để đạt được thành công trong tương lai trong lĩnh vực Digital Marketing mà Smart Insights đã xác định nhằm đơn giản hóa các ưu tiên chiến lược. Trong bài đăng này, bạn sẽ có thể so sánh việc sử dụng Digital Marketing của mình với:

  • Những khả năng Digital Marketing mà các nhà tiếp thị cần cải thiện nhất
  • Phương tiện truyền thông kỹ thuật số có hiệu suất cao nhất
  • Ứng dụng sử dụng công nghệ tiếp thị bao gồm các loại AI khác nhau
  • Việc sử dụng Cá nhân hóa và nhắm mục tiêu để cải thiện hiệu quả trang web
  • Việc sử dụng các loại tin nhắn khác nhau
  • Xu hướng phổ biến của các định dạng nội dung khác nhau cho B2B và B2C

Xu hướng xuyên suốt các trụ cột của Digital Marketing

Do sự phức tạp mà chúng ta phải giải quyết trong việc thiết lập các chiến lược và kế hoạch trong tương lai, điều này sẽ giúp đơn giản hóa bằng cách xem xét các lĩnh vực chính của đầu tư tiếp thị và các yếu tố thành công để đạt được lợi tức đầu tư này. Trong nghiên cứu, chúng tôi đã xem xét cách quản lý các hoạt động này bằng cách hỏi quan điểm của các nhà tiếp thị để cung cấp cái nhìn toàn diện về tương lai của Digital Marketing phù hợp với mọi loại hình doanh nghiệp.

1. Xu hướng chiến lược tiếp thị và thương hiệu

Do tầm quan trọng hiện tại và tương lai của Digital Marketing đối với tất cả các loại hình tổ chức, rõ ràng cách tốt nhất là sử dụng phương pháp tiếp cận chiến lược để các hoạt động và đầu tư Digital Marketing được ưu tiên, tính toán chi phí và tích hợp với chiến lược tiếp thị và thương hiệu.

Digital Marketing không tồn tại đơn lẻ, vì vậy điều quan trọng là phải đảm bảo ngân sách dành cho Digital Marketing phù hợp và tác động đến chiến lược kinh doanh và tiếp thị. Nghiên cứu về xu hướng ngân sách tiếp thị từ Gartner cho thấy rằng ngân sách không đủ có thể là một yếu tố hạn chế hoạt động Digital Marketing. Cuộc khảo sát của họ cho thấy rằng ở các doanh nghiệp lớn hơn, gần đây có xu hướng tăng ngân sách nhưng chưa phục hồi hoàn toàn:

Ngân sách tiếp thị trung bình hiện là 9,1% tổng doanh thu của công ty trong khi con số này trước đại dịch là 11%, giảm xuống 6,4% sau đại dịch.

Trong nghiên cứu của chúng tôi, một thử nghiệm đơn giản để xem liệu phương pháp tiếp cận chiến lược có đang được sử dụng hay không là hỏi liệu có kế hoạch xác định cho Digital Marketing hay không.

Điều đáng kinh ngạc là gần một nửa (47%) doanh nghiệp không có chiến lược digital marketing mà lại đang làm digital marketing! Trong mười lăm năm, chúng tôi đã nghiên cứu việc áp dụng kế hoạch Digital Marketing, chúng tôi nhận thấy tỷ lệ doanh nghiệp không có cách tiếp cận theo kế hoạch vẫn tương tự, cho thấy có những rào cản đáng kể trong việc tích hợp kế hoạch trong các tổ chức.

Thật tốt khi thấy rằng khoảng một nửa số doanh nghiệp có cách tiếp cận chiến lược. Mục đích cuối cùng là sử dụng phương pháp tiếp cận tích hợp, nhưng ban đầu có thể hữu ích nếu có một chiến lược kỹ thuật số chuyên dụng trong các tổ chức lớn hơn hoặc lập kế hoạch và tạo điều kiện để đầu tư nhiều hơn vào Digital Marketing trước khi nó được tích hợp.

Hành động được đề xuất : Sử dụng cách tiếp cận chiến lược để Digital Marketing, xem xét tất cả các tùy chọn và ưu tiên các hoạt động mới sẽ mang lại cho bạn ‘cú hích lớn nhất’ .

Chúng tôi đã phát triển Hệ thống tăng trưởng RACE để cung cấp cho các doanh nghiệp một khuôn khổ và quy trình toàn diện nhằm tạo ra chiến lược Digital Marketing. Tải xuống hệ thống lập kế hoạch 90 ngày RACE miễn phí của chúng tôi dành cho tư cách thành viên Miễn phí, hệ thống này cũng bao gồm mẫu chiến lược tiếp thị 15 bước thực tế .

2. Xu hướng chiến lược Digital Marketing

Vì vậy, chúng tôi đã thấy rằng vì Digital Marketing rất phức tạp và quan trọng đối với sự thành công trong tương lai nên nó đòi hỏi phải có kế hoạch riêng bao gồm các mục tiêu, chiến lược và cách thực hiện chúng bằng cách đầu tư vào truyền thông, con người và công nghệ tiếp thị. Tất cả hoạt động và đầu tư này đều nhằm mục đích cải thiện khả năng Digital Marketing, vì vậy trong nghiên cứu, chúng tôi đã hỏi mọi người hiện đang sử dụng Digital Marketing ở đâu và họ sẽ ở đâu trong tương lai.

Khả năng tạo nên bảy trụ cột của thành công trong tiếp thị có thể được xem xét cho các doanh nghiệp khác nhau từ một (mức độ trưởng thành thấp) đến năm (mức độ trưởng thành tối đa) bằng cách sử dụng đánh giá điểm chuẩn về mức độ trưởng thành kỹ thuật số được nêu trong Tóm tắt điều hành của báo cáo này.

Kết quả dành cho các doanh nghiệp trong cuộc khảo sát của chúng tôi cho thấy, trên tất cả các trụ cột, hơn một nửa số doanh nghiệp được đánh giá ở mức thấp hơn từ 1 đến 2, cho thấy rõ còn dư địa để cải thiện. Đối với bối cảnh, đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ với nguồn lực hạn chế, chúng tôi khuyến nghị rằng cấp độ 3 là khát vọng phù hợp để cạnh tranh. Đối với những doanh nghiệp có đóng góp kỹ thuật số cao, trong đó lượng khách hàng tiềm năng và doanh số bán hàng trực tuyến đóng vai trò quan trọng đối với thành công của họ, chúng tôi khuyến nghị rằng cấp 4 và 5 là cần thiết nếu có nhu cầu đầu tư.

Tiếp theo, để đánh giá xem các doanh nghiệp đang tìm cách cải thiện năng lực của mình như thế nào trong tương lai, chúng tôi đã yêu cầu người trả lời lặp lại phân tích cho năm 2024.

Sự tương phản rõ rệt giữa hai biểu đồ cho thấy nhiều doanh nghiệp ở cấp độ 1 và 2 ý thức được rằng họ cần nâng cao năng lực và đang có kế hoạch đầu tư để đạt được cấp độ cao hơn. Trong báo cáo đầy đủ, chúng tôi cũng xem xét các rào cản có thể ngăn cản việc đạt được những khả năng mới này.

Hành động chiến lược kỹ thuật số được đề xuất : Chúng tôi khuyên tất cả các doanh nghiệp nên xem xét lại khả năng Digital Marketing của mình và đặt ra các mục tiêu cũng như sáng kiến ​​ưu tiên để cải thiện chúng.

3. Dữ liệu và hiểu biết sâu sắc, dự báo và đánh giá.

Cách tốt nhất để quản lý Digital Marketing là xác định mục tiêu nào được đặt cho đóng góp kỹ thuật số cho doanh nghiệp và cách theo dõi thành công, chẳng hạn như thông qua bảng điều khiển Digital Marketing. Cải thiện chất lượng thông tin chi tiết về khách hàng và MarTech cần thiết để thu thập và phân tích điều này cũng rất quan trọng.

Chúng tôi cũng cần theo dõi những thay đổi đối với việc theo dõi, chẳng hạn như những thay đổi về cookie được Google giới thiệu đã giải thích ở đầu bài viết.

Smart Insights tin tưởng vào cách tiếp cận dựa trên dữ liệu, dựa trên thông tin chuyên sâu để cải thiện sự phát triển kỹ thuật số thông qua việc khai thác thông tin chuyên sâu có sẵn thông qua phân tích kỹ thuật số và nghiên cứu chuyên sâu về trải nghiệm kỹ thuật số. Hệ thống tăng trưởng RACE của chúng tôi bao gồm việc đặt mục tiêu về khách hàng tiềm năng, doanh số và lợi nhuận dựa trên các dự báo chi tiết dựa trên mô hình chuyển đổi kênh.

Để hiểu mức độ mà các doanh nghiệp đang sử dụng các phương pháp tiếp cận dựa trên dữ liệu, chúng tôi đã hỏi về các kỹ thuật đánh giá khác nhau để đánh giá trải nghiệm đa kênh và phương tiện kỹ thuật số.

Chỉ hơn một nửa số doanh nghiệp đang sử dụng các kỹ thuật đánh giá cơ bản như sử dụng bảng điều khiển Digital Marketing, mã nguồn tiếp thị được xác định và đánh giá trải nghiệm kỹ thuật số. Tuy nhiên, điều này cho thấy khoảng một nửa số doanh nghiệp không sử dụng các kỹ thuật cốt lõi này và phần lớn đang bỏ lỡ các kỹ thuật hữu ích khác được đề cập như NPS, bảng khách hàng và phân bổ truyền thông.

Để đánh giá mức độ thông tin chi tiết được sử dụng để kiểm tra, tìm hiểu và cải thiện tính hiệu quả của phương tiện, trải nghiệm, nội dung và thông điệp kỹ thuật số, chúng tôi đã yêu cầu các nhà tiếp thị phân loại phương pháp thử nghiệm của họ cho từng loại. Có một mức độ thử nghiệm tương tự trên cả bốn trụ cột này.

Phát hiện nổi bật từ biểu đồ này là một chương trình thử nghiệm có cấu trúc, liên tục tương đối hiếm gặp mặc dù lợi ích thường được quảng cáo của phương tiện truyền thông kỹ thuật số là ‘có thể đo lường được nhất’. Xin gửi lời khen ngợi đến những công ty đã áp dụng chương trình liên tục và những công ty ít nhất thỉnh thoảng thử nghiệm (khoảng một nửa số doanh nghiệp).

Hành động dữ liệu và thông tin chi tiết được đề xuất : Cải thiện việc sử dụng thử nghiệm có cấu trúc và đánh giá phân tích của bạn .

Vào năm 2024, nhiều doanh nghiệp sẽ tìm cách cải thiện việc sử dụng tính năng phân tích dữ liệu do Google Analytics yêu cầu những thay đổi có thể sử dụng hình ảnh hóa dữ liệu của bên thứ ba. Ví dụ: Smart Insights đã tạo một bảng điều khiển Digital Marketing theo khung RACE trong Looker Studio của Google để cung cấp cho các thành viên cao cấp. Các thành viên miễn phí có thể xem lại 10 bước thiết yếu của chúng tôi để sử dụng Google Analytics 4 nhằm phát triển doanh nghiệp của bạn và xem lại cách họ sử dụng GA4.

Một xu hướng chính khác trong lĩnh vực này là hướng tới ‘tương lai không có bánh quy’. Google đã công bố bản cập nhật mới nhất cho sáng kiến ​​Hộp cát về quyền riêng tư và API chủ đề dành cho web. Google đang nỗ lực ngừng sử dụng cookie của bên thứ ba trong Chrome vào nửa cuối năm 2024. Sau khi triển khai, bản cập nhật này sẽ yêu cầu các phương pháp phân bổ mới để đánh giá hiệu quả truyền thông.

4. Truyền thông kỹ thuật số

Xu hướng truyền thông kỹ thuật số là một trong những xu hướng quan trọng nhất mà các doanh nghiệp phải suy nghĩ kỹ vì nhận thức ngày càng tăng rất quan trọng đối với việc thu hút khách hàng. Nhìn chung, có xu hướng gia tăng phương tiện truyền thông và quảng cáo kỹ thuật số. Dữ liệu chi tiêu quảng cáo kỹ thuật số mới nhất từ ​​IAB UK/PwC và AA/WARC cho thấy:

Thị phần quảng cáo kỹ thuật số trên tổng thị trường quảng cáo ở Vương quốc Anh đã tăng lên 75% trong năm được theo dõi gần đây nhất.

Tại Hoa Kỳ, nghiên cứu chi tiêu quảng cáo kỹ thuật số của IAB trong cả năm gần đây nhất cho thấy doanh thu quảng cáo trên internet tăng 10,8% so với cùng kỳ năm trước trong khi doanh thu quảng cáo truyền hình chỉ tăng 2% và báo in giảm 6%. Sự phân chia của các kênh kỹ thuật số như sau:

Quảng cáo video cho thấy sự quan tâm lớn nhất trong khi mức tăng trưởng trên mạng xã hội lại giảm với mức tăng nhỏ nhất trong 10 năm.

Thật thú vị khi xem xét chi tiêu quảng cáo của hai công ty chi tiêu truyền thông kỹ thuật số lớn nhất, những người chi số tiền đáng kể cho phương tiện truyền thống như một phần của sự kết hợp phương tiện truyền thông cân bằng mặc dù Google có khoản đầu tư lớn vào video kỹ thuật số.

Trong nghiên cứu của mình, chúng tôi đã yêu cầu các nhà tiếp thị xếp hạng các ‘kênh tiếp thị’ khác nhau thành ba loại ROI để hiểu tính hiệu quả của chúng. Trong phân tích này, chúng tôi đã sắp xếp dữ liệu theo kênh có xếp hạng ROI cao nhất.

Trên các doanh nghiệp được khảo sát, tìm kiếm không phải trả tiền, Google Ads và tỷ lệ tiếp thị nội dung có liên quan chặt chẽ đều có tỷ lệ cao nhất, cho thấy hầu hết các doanh nghiệp cần tập trung
vào những lĩnh vực này khi có mục đích tìm kiếm cao đối với sản phẩm và dịch vụ của họ. Sau này, tiếp thị qua email được xếp hạng thứ tư. Email khác với các kênh khác vì nó chủ yếu tập trung vào thông tin liên lạc của khách hàng và khách hàng tiềm năng khi khách truy cập trang web chọn tham gia nhận thông tin liên lạc, do đó, nó thiên về nuôi dưỡng bán hàng nhiều hơn. Tiếp theo về tính hiệu quả, chúng ta có phương tiện truyền thông xã hội với xếp hạng phương tiện truyền thông xã hội trả phí và tự nhiên tương tự nhau. Cuối cùng, chúng ta có PR kỹ thuật số và quảng cáo hiển thị, mặc dù được xếp hạng thấp nhất nhưng vẫn quan trọng đối với các thương hiệu phục vụ các thị trường không có mục đích tìm kiếm cao hoặc việc tương tác trên mạng xã hội là một thách thức.

Hành động truyền thông kỹ thuật số được đề xuất : Có nhiều phương pháp và tính năng tốt nhất cho tất cả các nền tảng Digital Marketing, do đó, cách tiếp cận có cấu trúc để xem xét và thử nghiệm các tính năng này sẽ mang lại lợi ích .

Đối với các thành viên cao cấp, trình theo dõi cập nhật phương tiện truyền thông kỹ thuật số của chúng tôi tóm tắt những cải tiến mới nhất từ ​​12 nền tảng pal, bao gồm Facebook, Google, Instagram và LinkedIn.

Ở cấp độ cao hơn, các thành viên miễn phí có thể tải xuống các mẫu điểm chuẩn trưởng thành Digital Marketing miễn phí của chúng tôi . Mẫu này cho phép bạn chấm điểm trực quan việc sử dụng các kênh khác nhau như tìm kiếm không phải trả tiền, mạng xã hội và email.

5. Tiếp thị nội dung

Chúng tôi đã chọn tiếp thị nội dung là một trong những trụ cột của Digital Marketing hiệu quả vì chúng tôi coi đó là chất keo kết hợp và thúc đẩy tất cả các chiến thuật kỹ thuật số.

Chúng tôi tin rằng tiếp thị nội dung cần có các kế hoạch riêng và quy trình kiểm soát riêng để đảm bảo nó có hiệu quả trong việc hỗ trợ tất cả các hoạt động tiếp thị hiện đại mà nó thúc đẩy.

Điều này có nghĩa là điều quan trọng là phải có cách tiếp cận chủ động để quản lý nội dung như một nguồn tài nguyên và tài sản có giá trị trong tổ chức của bạn. Do đó, cần có đủ nguồn lực để đánh giá hiệu quả của nội dung trong suốt hành trình của khách hàng, đồng thời ưu tiên và đưa ra đề xuất cải tiến nội dung trong tương lai. Vì 62% doanh nghiệp ở cấp độ 1 hoặc 2 trong đánh giá mức độ trưởng thành hiện tại, điều này cho thấy nhiều doanh nghiệp có thể chủ động hơn trong lĩnh vực này bằng cách tạo chiến lược tiếp thị nội dung và quy trình kiểm soát để đánh giá và nâng cao hiệu quả nội dung.

Vì nhiều doanh nghiệp đang thử nghiệm Generative AI bằng cách sử dụng các mô hình ngôn ngữ lớn như GPT để viết bản sao, nên chúng tôi đã hỏi về các ứng dụng của tính năng này. Các kết quả được sắp xếp bên dưới dựa trên các ứng dụng có tỷ lệ phần trăm cao nhất gần đây đã bắt đầu sử dụng chúng.

Khoảng 1/6 doanh nghiệp đã sử dụng AI cho các ứng dụng này trong hơn một năm, với khoảng 1/3 gần đây bắt đầu sử dụng AI để tạo nội dung cho SEO, mạng xã hội và tiếp thị qua email.

Các lựa chọn thay thế ChatGPT cho tiếp thị

Một trong những xu hướng chính mà tôi dự đoán vào năm 2024 là các nhà tiếp thị sẽ khám phá các lựa chọn thay thế cho ChatGPT nhằm mang lại trải nghiệm trò chuyện tốt hơn hoặc các mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) mới hơn. Từ việc xem xét kênh ChatGPT Reddit, bạn có thể biết được những hạn chế được nhận thấy với ChatGPT và các lựa chọn thay thế mà mọi người đang xem xét. Đây là một số lựa chọn thay thế đang đạt được sức hút lớn nhất:

  • Pi từ Inflection (được thành lập bởi cựu nhà phát triển Google Deepmind Mustafa Suleyman (CEO). Mustafa Suleyman (CEO) Inflection AI công bố khoản tài trợ 1,3 tỷ USD do các nhà đầu tư hiện tại, Microsoft và NVIDIA dẫn đầu. Được quảng cáo là AI cá nhân, AI này hiện có nhiều người dùng hơn -phong cách trò chuyện thân thiện hơn ChatGPT, có thể kích hoạt bằng giọng nói và một số đã so sánh với AI trong phim: ‘She’. Đối với tôi, điều đó thật ấn tượng vì nó cung cấp một cuộc trò chuyện chân thực trong đó AI dẫn dắt bạn vượt qua một vấn đề để tìm ra giải pháp . Hãy so sánh điều này với ChatGPT, nơi bạn phải dẫn đầu bằng những lời nhắc thông minh để tận dụng tối đa nó.
  • Google Bard và Trải nghiệm tạo tìm kiếm mới (SGE) của Google . Tất cả chúng ta đều biết rằng Google đã tuyên bố ‘cảnh báo đỏ’ cho công ty khi ChatGPT ra mắt và Bard đã gây ra một số tranh cãi vào mùa xuân. Kể từ đó, Google đã lặp đi lặp lại và hiện có các lợi ích bao gồm LLM cập nhật (hãy hỏi về hoạt động tiếp thị vào năm 2023 và nó sẽ trả về thông tin về tháng hiện tại) cũng như xử lý PDF tốt hơn cho các bản tóm tắt. Đối với các nhà tiếp thị, điều sẽ có tác động lớn nhất là khi Google tung công cụ SGE của mình vào kết quả SERPs. Điều này sẽ cung cấp cho người dùng Google phản hồi đàm thoại AI giống như Bing AI. Nó hiện đang được thử nghiệm ở Hoa Kỳ, Ấn Độ và Nhật Bản và mặc dù Google đang thử nghiệm nhiều thay đổi để cân bằng giữa khả năng sử dụng và khả năng kiếm tiền thông qua Quảng cáo, nhưng có vẻ như nó sẽ ra mắt vào năm 2024. Một số SEO như Eli Schwartz đang dự báo về ngày tận thế SEO khi số lượt nhấp vào các trang web giảm khi AI trong SERP trả lời truy vấn của người dùng.
  • Claude AI – Một lần nữa, được quảng cáo là AI đàm thoại, tập trung vào đạo đức và quyền riêng tư. Ra mắt vào mùa xuân năm 2023, hiện đang ở giai đoạn Beta mở. Các đối tác chính bao gồm công cụ tìm kiếm DuckDuckGo và trang hỏi đáp Quora, nơi đã cung cấp Claude cho người dùng thông qua Poe, ứng dụng Trò chuyện AI của họ.
  • Poe – AI này được tạo bởi trang Hỏi đáp Quora khác với các AI khác vì nó cung cấp quyền truy cập vào một số AI trong một giao diện (bạn có thể gọi nó là chatbot Meta-AI tương tự như cách chúng ta từng có các công cụ tìm kiếm meta). Chế độ bắt đầu của nó là Chatbot được hỗ trợ bởi gpt-3.5-turbo, trước đây gọi là Sage. Nó cũng có quyền truy cập vào một phiên bản giới hạn của các mẫu Claude và Llama.

Kỹ thuật tiếp thị nội dung

Xem xét các loại nội dung truyền thống hơn, các khảo sát nghiên cứu của Viện tiếp thị nội dung rất hữu ích để xem xét các xu hướng trong tiếp thị B2C và B2B. Sẽ rất hữu ích khi biết loại định dạng nội dung nội dung đang được tạo để so sánh với định dạng của bạn. Dưới đây là những số liệu mới nhất về tiếp thị nội dung B2C và B2B.

Hành động tiếp thị nội dung được đề xuất : Thành viên miễn phí cũng có thể sử dụng các mẫu đánh giá mức độ trưởng thành trong Digital Marketing miễn phí của chúng tôi để cho phép bạn chấm điểm một cách trực quan việc sử dụng tiếp thị nội dung của mình.

6. Trải nghiệm kỹ thuật số

Sự trưởng thành hiện tại trong việc quản lý trang web và/hoặc ứng dụng được hơn 50% số người được hỏi đánh giá là cấp độ 1 hoặc 2, cho thấy nhiều doanh nghiệp cần phải cải thiện trong lĩnh vực này. Điều này được củng cố bằng đánh giá về tính năng tối ưu hóa luôn bật, cho thấy khoảng một nửa số doanh nghiệp không thực hiện bất kỳ thử nghiệm trang web nào.

Có lẽ đáng ngạc nhiên là tỷ lệ cá nhân hóa web tương đối thấp trong biểu đồ trước đó, nhưng điều này có thể là do chi phí của công nghệ tiếp thị cần thiết để thực hiện điều này. Việc coi trang web như một kênh cho mục đích đo lường có thể hữu ích. Ví dụ: tại Smart Insights, chúng tôi sử dụng các công cụ tiếp thị trò chuyện Intercom và OptInMonster để thu hút khán giả và giới thiệu các mẫu của chúng tôi cho các nhà tiếp thị. Việc đo lường những kênh này được tích hợp vào Google Analytics 4 để chúng tôi có thể hiểu mức độ ảnh hưởng của hoạt động tương tác với các kênh này đến quá trình mua hàng.

Để hiểu rõ hơn về việc cá nhân hóa và các phương pháp khác nhằm truyền tải thông điệp phù hợp hơn trong hành trình của khách hàng, chúng tôi cũng yêu cầu người tham gia cho biết họ đã sử dụng kỹ thuật nhắm mục tiêu nào. Điều này được đề cập trong báo cáo đầy đủ

Hành động trải nghiệm kỹ thuật số được đề xuất : Thành viên miễn phí cũng có thể sử dụng các mẫu đánh giá mức độ trưởng thành Digital Marketing miễn phí của chúng tôi , cho phép bạn chấm điểm trực quan việc sử dụng trang web của mình theo thang điểm từ 1 đến 10.

Một khía cạnh khác của xu hướng trải nghiệm kỹ thuật số là xu hướng thiết kế trang web , trong đó HubSpot ghi lại một số xu hướng chính bao gồm:

  • Thiết kế 3D
  • Độ dốc
  • Lưới bị hỏng
  • Hình dạng hữu cơ

Đổi mới thực tế hỗn hợp bao gồm VR và AR cũng là xu hướng trong trải nghiệm kỹ thuật số. Khi nói về các xu hướng Digital Marketing, tôi thường sử dụng đoạn phim giới thiệu Zappar để giới thiệu cách các thương hiệu đang sử dụng Thực tế tăng cường trên thiết bị di động. Zappar đã làm việc với các thương hiệu bao gồm Estee Lauder, Lego, Nestle, Persil và Puma. Trang web của họ bao gồm các kỹ thuật di động mới nhất bao gồm Theo dõi khuôn mặt, Theo dõi thế giới, Trò chơi nhỏ và Cổng thông tin.

7. Nhắn tin kỹ thuật số bao gồm việc xác định ngăn xếp MarTech

Việc sử dụng các kênh liên lạc trực tiếp hoặc ‘đàm thoại’ như email, thông báo trên thiết bị di động và trò chuyện để thu hút và thuyết phục khán giả vẫn hiệu quả. Cả nhắn tin tự động, cá nhân hóa và chiến dịch cũng yêu cầu một cách tiếp cận có cấu trúc để nâng cao hiệu quả của chúng.

Kỹ thuật nhắn tin kỹ thuật số rất mạnh mẽ vì các thương hiệu có thể tương tác trực tiếp với các cá nhân để truyền tải thông tin liên lạc cá nhân có liên quan dựa trên thông tin chi tiết về các cá nhân hoặc nhóm người tương tự, thường được lưu trữ trên đám mây hoặc bên trong một công ty trong nhiều cơ sở dữ liệu.

Xem xét tiếp thị qua email, vẫn là một kênh quan trọng, Tập đoàn Radicati dự báo rằng tổng số email doanh nghiệp và người tiêu dùng gửi mỗi ngày sẽ tăng từ 306 tỷ vào năm 2020 lên hơn 361 tỷ vào năm 2024. Họ lưu ý rằng email vẫn có sức lan tỏa mạnh nhất hình thức giao tiếp điện tử cho cả người dùng doanh nghiệp và người tiêu dùng, vì vậy đây là một kỹ thuật quan trọng cùng với văn bản di động và thông báo đẩy cũng như các định dạng mới nổi khác.

Sự thành công của tiếp thị qua email và các kỹ thuật nhắn tin khác như thông báo đẩy trên thiết bị di động phụ thuộc vào công nghệ tiếp thị được sử dụng để tích hợp các hệ thống khác nhau, chẳng hạn như lập hồ sơ web và tương tác với theo dõi email. Việc sử dụng Nền tảng dữ liệu khách hàng (CDP) trong các doanh nghiệp lớn hơn cho thấy tầm quan trọng trong tương lai của việc thu thập thông tin chi tiết về hành trình của khách hàng và cách sử dụng thông tin đó để truyền tải các thông điệp phù hợp hơn trong phạm vi hạn chế về quyền riêng tư.

Để thành công trong trải nghiệm nhắn tin, truyền thông và kỹ thuật số đòi hỏi phải chọn công nghệ tiếp thị tốt nhất để hình thành nền tảng MarTech. Đồ họa thông tin MarTech của chúng tôi tóm tắt các công cụ tiềm năng có sẵn để giúp quản lý các hoạt động tiếp thị vòng đời.

Trong nghiên cứu của mình, chúng tôi đã không xem xét MarTech cụ thể được sử dụng, thay vào đó, chúng tôi hỏi cách tiếp cận lựa chọn MarTech được xác định rõ ràng như thế nào bằng cách hỏi về mức độ xác định rõ ràng của ngăn xếp MarTech của những người trả lời của chúng tôi.

Các câu trả lời cho thấy rằng 11%, một tỷ lệ nhỏ đáng kinh ngạc trong số các doanh nghiệp, có nền tảng MarTech được xác định rõ ràng. Có lẽ không có gì đáng ngạc nhiên khi chúng ta xem xét số lượng tuyệt đối và các tùy chọn thay đổi dành cho MarTech SaaS (phần mềm dưới dạng dịch vụ) hiện có. Danh mục siêu đồ họa Martech của Scott Brinker có hơn 10.000 công cụ. Chúng tôi đề xuất Stackies của anh ấy xem xét các cách trình bày trực quan về ngăn xếp MarTech.

Bản tóm tắt

Thế giới Digital Marketing luôn có nhịp độ nhanh và khi các nền tảng và công cụ AI mới tham gia vào thị trường, có vẻ như điều này sẽ không sớm chậm lại. Để giữ cho doanh nghiệp của bạn có tính cạnh tranh và thành công, điều quan trọng là phải dành thời gian để tạo ra một cách tiếp cận chiến lược cho hoạt động tiếp thị của bạn nhằm đảm bảo bạn đang tận dụng tối đa tất cả các cơ hội có sẵn để phát triển doanh nghiệp của mình và gặp gỡ những khách hàng ngày càng phát triển. nhu cầu.

Mặc dù việc áp dụng và xây dựng nền tảng MarTech hiệu quả thực sự có thể giúp bạn mang lại trải nghiệm đa kênh cho khách hàng, nhưng cuộc khảo sát này cũng nhấn mạnh rằng chúng ta không thể đánh giá thấp tầm quan trọng của việc đầu tư vào nguồn nhân lực hiện tại và trong tương lai để mang lại hoạt động Digital Marketing hiệu quả, tối ưu hóa.

Chúng tôi hy vọng bạn thấy bài đăng về xu hướng Digital Marketing này hữu ích trong việc đánh giá hoạt động tiếp thị hiện tại của bạn và xác định nơi bạn có thể đầu tư thời gian và nguồn lực vào hoạt động kinh doanh của mình vào năm 2024 và hơn thế nữa.

Tại Smart Insights, chúng tôi có rất nhiều tài nguyên để giúp bạn phát triển chiến lược Digital Marketing, tối ưu hóa chiến thuật và phát triển doanh nghiệp của mình. Xem thư viện tài nguyên Digital Marketing của chúng tôi để biết tất cả các tài nguyên được cấu trúc thành 20 bộ công cụ bao gồm tất cả các hoạt động Digital Marketing.

Xem thêm:

THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN INSIGHT – CHUẨN UX/UI – CƠ HỘI PHÁT TRIỂN 2024

7 xu hướng thiết kế web cho năm 2024

Rate this post

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here