Nội Dung Chính
6 cách không thể bỏ qua để làm tăng traffic của website
Bạn là cá nhân hay doanh nghiệp khi tham gia vào môi trường trực tuyến thì đều phải có cho mình một website riêng. Website này có thể là Blog chia sẻ hoặc là website bán sản phẩm/dịch vụ. Nhưng bạn đang gặp phải một vấn đề nan giải là lượt truy cập quá ít, khách hàng không biết đến website của bạn. Làm thế nào cho mọi người biết đến website của bạn để tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng? Câu trả lời chính là bạn cần phải tìm cách để tăng traffic cho website của mình. Bạn có biết rằng tăng traffic chính là tăng lượng khách hàng tiềm năng cho website của bạn. Từ khách hàng tiềm năng dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi mua hàng rất cao. Vậy đâu là những cách tăng traffic đơn giản và tối ưu?
1. Tối ưu hoá các công cụ tìm kiếm
Đây chính là quá trình làm SEO. Trong quá trình tự học SEO hay được đào tạo SEO bạn sẽ biết được SEO chính là quá trình giúp website leo lên top của các công cụ tìm kiếm khi người dùng tìm kiếm qua 1 từ khoá nào đó.
Bạn có thể làm cho trang web của mình chuẩn SEO bằng cách tạo ra nội dung hữu ích như bài báo và blog, mạng xã hội và các dịch vụ đa phương tiện, đây chính là những khách hàng tiềm ẩn của bạn. Nhưng cũng cần phải chú ý rằng, việc chuẩn hóa website theo chuẩn SEO nghe thì có vẻ đơn giản nhưng thực chất đó là cả một quá trình dài.
2. Chất lượng từ nội dung
Đừng để phí website của mình khi khách hàng đang đi ngoài kia mà không có điểm đến. Bạn cần cung cấp miễn phí các nội dung chất lượng trên website của bạn. Có không ít cách để có thể tạo ra một website có chất lượng từ hình ảnh đến cả nội dung:
– Chia sẻ kiến thức xoay quanh sản phẩm/dịch vụ, kiến thức về những câu hỏi chuyên sâu đánh vào tâm lý khách hàng.
– Nội dung chất lượng từ miêu tả chi tiết các sản phẩm/dịch vụ của bạn.
– Đưa ra các hướng dẫn giúp người dùng thuận tiện khi vào website của bạn.
– Cung cấp nội dung đặc biệt mà chỉ có bạn có, khách hàng không thể tìm được ở các trang web khác.
– Tạo nội dung hữu ích với người dùng bằng cách cung cấp cho khách những thông tin họ cần để đạt được một mục tiêu, giải quyết một vấn đề, được giải trí, tìm hiểu tin tức chất lượng.
– Thuê người viết bài chuyên nghiệp: Nếu bạn không rành về viết bài thì bạn có thể thuê những chuyên gia viết bài hay còn gọi là Copywriter. Tùy thuộc vào độ dài, nội dung, chuyên môn và chất lượng yêu cầu, giá cả có thể từ vài chục nghìn đến vài trăm thâm chí hàng triệu đồng
3. Chia sẻ website của bạn lên các kênh cộng đồng
Mạng xã hội hiện đang là kênh bán hàng trực tuyến hiệu quả, chia sẻ website lên kênh cộng đồng để kéo lượng quan tâm và truy cập từ website của bạn.
Các trang mạng xã hội đang phát triển vũ bão mà bạn có thể tận dụng như: Facebook, Instagram, Google+, Pinterest…Đó có thể là các link bài viết (mà bạn đã thực hiện hoặc thuê người thực hiện) hoặc cũng có thể là các link về sản phẩm, dịch vụ của bạn với những ưu điểm nổi bật (hàng độc, hoặc khuyến mãi khủng). Một lưu ý nhỏ là bạn nên chia sẻ bằng các tài khoản mạng xã hội ảo, không nên dùng tài khoản chính của mình vì có thể sẽ bị chặn hoặc mất nick.
4. Đặt liên kết, trao đổi link kết với các Website khác
Nếu bạn có một nhóm bạn cũng có website, bạn có thể trao đổi link liên kết thông qua các banner quảng cáo với website của họ để tăng thêm lượng truy cập và nâng cao điểm uy tín cho website của mình. Điểm uy tín này cũng giúp bạn cải thiện thứ hạng tìm kiếm của google đối với website của bạn.Nhưng nên nhớ nên lựa chọn các site có chất lượng tương đương hoặc lớn hơn web của mình, để nhận được giá trị truyền đạt tốt nhất.
5. Lên kế hoạch gửi email marketing
Bạn có hệ thống email của khách hàng và điều bạn cần phải làm đó là gửi email đến khách hàng của bạn.Việc gửi email chăm sóc khách hàng hiện nay đang dần được sử dụng rộng rãi và trở nên phổ biến. Việc này làm gia tăng lượng khách hàng thân thiết trong website của bạn.
6. Quảng cáo website của mình
Nếu bạn có một nguồn lực tài chính vững vàng thì không cần phải lo lắng rồi. Hãy bỏ một chút chi phí ra thực hiện việc quảng cáo cho website của bạn để lôi ngay traffic về nào. Bạn nên xem xét việc trả tiền cho mỗi cú nhấp chuột, quảng cáo Google hoặc chạy Facebook Ad là 2 địa chỉ tốt nhất để thực hiện quảng cáo này.
Hy vọng việc áp dụng 6 cách trên sẽ giúp website của bạn tăng được lượng traffic và có một số lượng khách hàng không những là tiềm năng mà còn tăng tỷ lệ chuyển đổi cho website của bạn.