Nội Dung Chính
Khái niệm Facebook Ads hay quảng cáo Facebook là gì đang là câu hỏi được đặt ra bởi nhiều người kinh doanh đang muốn tiếp cận, đầu tư ngân sách để tìm kiếm khách hàng Facebook. Vậy Facebook Ads cụ thể là dịch vụ như thế nào, những đáp án sau đây sẽ cho chúng ta hiểu chính xác một phần nào đó về khái niệm dịch vụ quảng cáo của Facebook:
– Đây là dịch vụ quảng cáo mà bạn có thể hiển thị nội dung tiếp thị sản phẩm, dịch vụ đến với nhiều đối tượng người dùng hơn. Quảng cáo sẽ hiển thị ở một vài vị trí trên Facebook và với dịch vụ này, nhà quảng cáo sẽ phải trả phí cho Facebook dựa trên số lần tương tác và tiếp cận
– Đây là dịch vụ quảng cáo mà tất cả mọi người đều có thể sử dụng vì một mục đích riêng nào đó của mình, quan trọng là quảng cáo cần không vi phạm bất kỳ chính sách nào của Facebook
– Đây là dịch vụ quảng cáo mà bạn có thể lựa chọn nhóm đối tượng mục tiêu để quảng cáo hiển thị, những tiêu chính bạn đưa ra như về độ tuổi, sở thích, hành vi hay giới tính . . . tất cả đều được đáp ứng
– Facebook sẽ tính phí quảng cáo dựa trên số lần hiển thị, dựa trên số lần nhấp vào web, dựa trên số lượt like trang hay những tương tác trực tiếp của người dùng vào bài viết quảng cáo . . .
– Quảng cáo Facebook được xem là một nơi, một thị trường khách hàng tiềm năng lớn để các doanh nghiệp đến đây quảng cáo, tìm thấy nhiều khách hàng hơn
Tìm hiểu khái niệm về dịch vụ quảng cáo Facebook
Lý do bạn nên chọn Facebook làm một trong những kênh tiếp thị chính?
– Đây là một thị trường khách hàng tiềm năng lớn: Với lượng người dùng là cực lớn, tập trung ở mọi lứa tuổi, mọi giới tính, mọi khu vực . . . bạn có thể kinh doanh được khá nhiều sản phẩm trên đây và hoàn toàn có thể có được một hiệu quả kinh doanh tốt, vì thể có thể nói Facebook Ads đang là một thị trường khách hàng tiềm năng lớn lúc này
– Dễ dàng trong việc tiếp cận khách hàng: Bạn hoàn toàn có thể tìm thấy những khách hàng một cách nhanh chóng dựa vào việc đặt tiêu chí nhóm đối tượng mục tiêu và tất nhiên Facebook sẽ hiển thị quảng cáo đúng theo yêu cầu của doanh nghiệp bạn
– Về mẫu quảng cáo: Bạn được phép tạo các mẫu quảng cáo với nhiều định dạng nội dung khác nhau nhằm thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng hơn
– Chi phí quảng cáo thấp: Với giá thầu quảng cáo tương đối thấp cho cả lượt tiếp cận lẫn tương tác, doanh nghiệp bạn không cần phải quá lo lắng vì chỉ cần đầu tư một khoản ngân sách không cần quá lớn là đã có thể bắt đầu với quảng cáo
– Quảng cáo sẽ được phê duyệt và hiển thị nhanh chóng, đây chắc chắn là mong muốn của rất nhiều nhà quảng cáo
– Báo cáo thông kê hiển thị một cách chính xác nhất
Vị trí hiển thị của quảng cáo Facebook
Hiện Facebook đang có 2 vị trí hiển thị quảng cáo mà có lẻ nếu bạn là người dùng Facebook chắc chắn bạn đã nhiều lần nhìn thấy
+ Quảng cáo hiển thị ở bản tin newsfeed: Với vị trí này quảng cáo sẽ được hiển thị trên nền tảng thiết bị di động lẫn máy tính
+ Quảng cáo hiển thị ở cột bên phải trang newsfeed: Chỉ áp dụng trên thiết bị máy tính
Một số hình thức quảng cáo phổ biến trên Facebook
– Dạng quảng cáo bài viết: Quảng cáo sẽ hiển thị trên trang newsfeed của người dùng với nội dung là văn bản kết hợp với hình ảnh, đây là hình thức quảng cáo đang được khá nhiều người kinh doanh lựa chọn
– Dạng quảng cáo video: Video quảng cáo có thể hiển thị trên trang newsfeed, trong danh sách phát lẫn bên trong các video mà người dùng đang xem. Đây cũng là dạng quảng cáo đang mang lại mức hiệu quả khá tích cực
– Dạng quảng cáo cài đặt ứng dụng: Với dạng quảng cáo Facebook này thì khi nhấp vào mẫu quảng cáo, người dùng họ sẽ có thể được chuyển hướng truy cập đến kho ứng dụng, người dùng họ có thể chọn cài đặt ứng dụng nếu thấy đó là cần thiết
– Dạng quảng cáo link to web: Đây là dạng quảng cáo sẽ chuyển hướng người dùng về một trang đích cụ thể khi nhấp vào mẫu quảng cáo. Để sử dụng phương thức quảng cáo này một cách hiệu quả nhất yêu cầu trang đích, website mà doanh nghiệp bạn lựa chọn để quảng cáo sẽ phải thực sự chất lượng, mang đến những trải nghiệm tốt cho người dùng
– Dạng quảng cáo tăng like: Đây là hình thức quảng cáo phù hợp với các doanh nghiệp đang có nhu cầu phát triển thương hiệu nhiều hơn và chi phí dành cho mỗi lượt like trang như thế này cũng sẽ thường cao hơn so với lượng tương tác của người dùng vào các mẫu quảng cáo
– Quảng cáo sự kiện: Giới thiệu sự kiện đến người dùng để thu hút một lượng người tham gia lớn
Một số lưu ý cần tránh khi làm quảng cáo trên Facebook
Để đảm bảo rằng hiệu quả quảng cáo sẽ tương xứng và cao hơn những gì doanh nghiệp bạn đã đầu tư trước đó, hay nói cách khác là hướng đến một chiến dịch quảng cáo thành công thì sau đây sẽ là những điều mà doanh nghiệp bạn cần tránh:
– Thứ nhất, mẫu quảng cáo thiếu đi những lời kêu gọi hành động từ phía người dùng
– Lựa chọn sai nhóm đối tượng mục tiêu khi quảng cáo, đây là một trong những vấn đề quan trọng và có sức ảnh hưởng lớn
– Không tận dụng quảng cáo Facebook để điều hướng người dùng về website
– Bạn đang lựa chọn sai hình thức quảng cáo, điều này có thể tạo ra sự chênh lệch đáng kể về mức hiệu quả
– Quảng cáo thiếu giá trị nội dung
– Không tiến hành nghiên cứu, thử nghiệm để đưa ra phương án tốt nhất, khả thi nhất cho quảng cáo