Cuối năm nên làm gì để đẩy mạnh truyền thông cho doanh nghiệp?

0
157
Bộ mặt hình ảnh của doanh nghiệp
Bộ mặt hình ảnh của doanh nghiệp

Nội Dung Chính

Cuối năm là giai đoạn các công ty doanh nghiệp triển khai tổ chức nhiều hoạt động hay sự kiện nhất, đây cũng là cơ giúp doanh nghiệp đẩy mạnh truyền thông.

Giai đoạn đáng để đầu tư vào truyền thông

Cuối năm có thể coi như là một dịp tổ chức các hoạt động lớn của các công ty như team building, gala dinner,… việc này nhằm mục đích đánh dấu các cột mốc phát triển của công ty.

Doanh nghiệp có thể tận dụng các sự kiện này nhằm quảng bá đấy mạnh truyền thông với mục đích “chúng tôi là ai, chúng tôi đang làm gì, chúng tôi hoạt động lịch vực gì, những giá trị chúng tôi đem lại,…”

Từ quá trình này sẽ có nhiều đối tác hay khách hàng biết đến doanh nghiệp, tin tưởng cũng như nắm rõ các hoạt động của doanh nghiệp.

Qua sự kiện cũng góp phần giúp đối tác nhận thấy hiệu quả kinh doanh của công ty giúp việc hợp tác trở lên dễ dàng hơn.

Vậy làm thế nào để đẩy mạnh truyền thông? 

Truyền thông là cơ hội giúp cho nhiều doanh nghiệp được biết đến, nhưng làm thế nào để truyền thông có hiệu quả thì lại là vấn đề vô cùng nhức nhối. Truyền thông không chỉ là đưa thông tin lên mạng xã hội, có nhiều phương pháp giúp truyền thông được đẩy mạnh và nhanh chóng hơn ví dụ như:

PR BOOKING BÁO CHÍ

PR báo chí đem đến nhiều lợi ích cho khách hàng như:

  • Giúp truyền bá brand rộng rãi, tăng nhận diện nhãn hiệu hiệu quả
  • Đến gần hơn được lượng lớn người tiêu dùng trong khi ngắn
  • Chiến lược PR hiệu quả tới khách hàng tiềm năng
  • Giúp tăng cơ hội vào top đầu tìm kiếm khi dùng nhiều từ khóa
  • Tăng độ uy tín cho công ty, recommend sản phẩm, dịch vụ tới khách hàng đạt kết quả tốt

Dịch vụ booking: BÁO GIÁ CHI PHÍ BOOKING PR, BOOKING BÁO 2023

Booking báo chí truyền thông hiệu quả
Booking báo chí truyền thông hiệu quả

BOOKING KOL/KOC quảng bá thương hiệu

KOL/KOC là những người của công chúng, họ giúp quá trình marketing diễn ra được đẩy mạnh và hiệu quả hơn.

  • KOLs có thể tạo dựng niềm tin rất tốt
  • Dễ dàng xác định đối tượng mục tiêu
  • KOC mang lại rủi ro thấp
  • Tăng thứ hạng từ khóa SEO website

Xem thêm: Booking KOL KOC tại Việt Nam, Á Châu Media chuyên gia cầu nối người nổi tiếng

Truyền thông bằng các hình thức video quảng bá

Quay tvc hay quay phóng sự các hoạt của doanh nghiệp cũng là một hoạt động truyền thông rất hiệu quả

  • Giúp các doanh nghiệp dễ dàng quảng bá hình ảnh của mình tới rộng rãi hơn.
  • Giúp quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp đến với khách hàng, người tiêu dùng.
  • Hình ảnh của thương hiệu được xây dựng, củng cố trong mắt khách hàng.
  • Video quảng bá cũng giúp tạo ra thị trường tiềm năng với nhiều khách hàng thông qua khán giả theo dõi truyền hình.

Tổ chức sự kiện thường liên cuối năm

Một giải pháp truyền thông nội bộ cực kì hiệu quả, không chỉ là vinh danh sự cống hiến đóng góp của nhân viên trong các thành tích của doanh nghiệp, mà còn là cơ hội tạo niềm tin và cho khách hàng thấy thành quả mà doanh nghiệp đạt được.

Chạy quảng cáo

Chạy quảng cáo cũng là một giải pháp đẩy mạnh truyền thông hiệu quả:

  • Giúp tăng khả năng tiếp cận khách hàng mục tiêu
  • Nhắm mục tiêu khách hàng dựa trên nhân khẩu học, sở thích và hành vi
  • Giúp nâng cao nhận thức về thương hiệu
  • Giúp tăng lượng truy cập (traffic) cho website

Xem thêm: THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN INSIGHT – CHUẨN UX/UI – CƠ HỘI PHÁT TRIỂN 2024

Checklist Cho Chiến Dịch Marketing Cuối Năm Thành Công

Cuối năm chính là lúc mọi người đổ xô đi mua sắm. Và các Marketer cũng bắt đầu đau đầu với việc cho ra những chiến dịch quảng bá nhằm nâng cao hiệu quả thúc đẩy doanh số bán hàng. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra một số checklist để lập được một chiến dịch Marketing cuối năm thành công.

Đặt mục tiêu

Trước khi đưa ra ý tưởng cho một chiến dịch Marketing cuối năm hoặc dự toán kinh phí cho quảng cáo, PR… thì điều đầu tiên bạn cần làm đó chính là xác định cho mình một mục tiêu rõ ràng, cụ thể và ngắn gọn.

Mục tiêu càng cụ thể, khả năng đánh đúng vào khách hàng tiềm năng càng cao

Nếu bạn đang kinh doanh ở ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) thì chỉ tiêu bán hàng KPI chính là mục tiêu mà bạn hướng đến. Bạn cần xác định rõ số lượng sản phẩm mà mình mong muốn bán ra. Nếu bạn kinh doanh trong ngành du lịch thì số lượng vé, tour, đặt phòng chính là điều mà bạn cần quan tâm. Còn nếu sản phẩm mà bạn kinh doanh không phải là mặt hàng được tiêu thụ nhiều vào dịp tết thì bạn nên đặt mục tiêu chiến dịch Marketing giúp quảng bá, giới thiệu thương hiệu đến khách hàng.
Một tip nhỏ dành cho bạn khi đưa ra mục tiêu cho chiến dịch Marketing cuối năm của mình đó là: Hãy đặt ra một mục tiêu cực kỳ đơn giản và làm mọi việc xoay quanh nó. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thang đo SMART cho chiến dịch Marketing của mình để đạt được hiệu quả.

Chọn concept cho chiến dịch Marketing

Concept Marketing được hiểu một cách đơn giản là Ý tưởng truyền thông. Nó được ví như là xương sống, gốc rễ của một tác phẩm sáng tạo. Với đặc điểm là ngày tết đang gần kề, bạn có thể chọn concept là những yếu tố thường được nhắc đến như quà tặng cho gia đình thêm gắn kết hoặc cũng có thể đưa ra những ý tưởng độc đáo, phá cách hơn. Một ví dụ điển hình đó chính là OMO đã sử dụng concept “Học điều hay ngại gì vết bẩn” sau đó đưa ý tưởng này để làm TVC “Xuân gắn kết, tết sẻ chia” và đạt được hiệu quả ngoài mong đợi.

Chọn lựa nhóm khách hàng mục tiêu

Nếu làm Marketing Online, bạn có thể xác định nhóm khách hàng mà mình muốn hướng đến thông qua công cụ Google Anlytic và một số công cụ tracking đơn giản khác. Ngoài việc thực hiện các chiến dịch Marketing Online, bạn cũng cần tiến hành một cuộc nghiên cứu, khảo sát thị trường đối với những khách hàng đã từng hoặc đang sử dụng sản phẩm để phân loại và lựa chọn ra được nhóm khách hàng mà mình cần phải chú trọng vào thời điểm cuối năm.

Lựa chọn thông điệp phù hợp

Thông điệp Marketing là một yếu tố rất quan trọng, ảnh hưởng đến sự thành bại của một chiến dịch Marketing. Nó sẽ quyết định xem khách hàng tiếp nhận chiến dịch của bạn như thế nào. Bạn cần thu hút khán giả trong 5s đầu tiên của quảng cáo như vậy thì quảng cáo đó mới là một quảng cáo thành công. Để làm được điều này bạn cần phải tìm hiểu insight của khách hàng để biết được ý muốn thật sự của họ là gì, “điểm yếu” (pain point) của họ là gì để có được một thông điệp phù hợp nhất. Thông điệp cần ngắn gọn, súc tích vừa đủ và có nội dung hợp lý, nhắc đến sản phẩm nhưng không gây phản cảm cho khách hàng.

Sức mạnh của nội dung
Sức mạnh của nội dung

Đừng mãi chú trọng phát triển từng nội dung quảng cáo trên từng kênh khác nhau mà không chú ý đến thông điệp chung của toàn bộ sản phẩm

Lựa chọn thời điểm ra mắt campaign thích hợp

Việc lựa chọn thời điểm cho ra mắt chiến dịch Marketing cuối năm sẽ tùy thuộc vào mục đích và thông điệp của bạn đặt ra. Đối với các sản phẩm là hàng tiêu dùng nhanh, nhất là thực phẩm thì nên lựa chọn thời điểm launch campaign sớm vì khách hàng có xu hướng mua sắm sớm để chuẩn bị cho dịp tết. Còn đối với các loại hàng như quần áo, mỹ phẩm, giày dép, trang sức… thì nên để các chiến dịch Marketing vào thời điểm gần cuối năm.

Lời kết:

Cuối cùng, việc đầu tư thời gian, nguồn lực và tâm huyết vào việc xây dựng chiến lược truyền thông không chỉ là một nỗ lực ngắn hạn mà còn là một hành trình dài hơi. Việc này sẽ đem lại lợi ích lớn và giúp doanh nghiệp phát triển bền vững trong thị trường cạnh tranh ngày nay.

Xem thêm:

Phòng Marketing Thuê Ngoài – Tối Ưu Chi Phí Marketing

Vì sao cần quay video Highlight yếu tố giúp thương hiệu vươn tầm

Rate this post

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here