Nội Dung Chính
Facebook Ads đang giúp các doanh nghiệp, người kinh doanh dễ dàng hơn trong việc tìm thấy những khách hàng, và để đẩy mạnh hơn nữa khả năng tiếp cận khách hàng, kinh doanh các sản phẩm, quyết định đầu tư cho các chiến dịch quảng cáo trên Facebook là sự lựa chọn hoàn toàn hợp lý lúc này. Với Facebook Ads, bạn dễ dàng giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của của doanh nghiệp đến những người dùng, những đối tượng hách hàng tiềm năng hơn. Nhưng để đảm bảo rằng Facebook Ads sẽ giúp bạn cải thiện tình hình kinh doanh, bạn cần phải chọn cho mình một phương thức quảng cáo phù hợp. Tại sao phải lựa chọn, đó là vì hiện này Facebook đang cung cấp cho các nhà quảng cáo khá nhiều các hình thức tiếp thị khác nhau, mỗi hình thức quảng cáo như vậy sẽ chỉ phù hợp và mang lại hiệu quả quảng cáo đối với một nhóm ngành sản phẩm dịch vụ nhất định. Trước quyết định lựa chọn trên, lúc này điều bạn cần làm là tìm hiểu về các hình thức quảng cáo Facebook, xem phương thức hoạt động của những hình thức này ra sao, hiệu quả như thế nào. Sau đó là cân nhắc và đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất, dưới đây sẽ là liệt kê danh sách các hình thức quảng cáo đang có và bạn có thể lựa chọn sử dụng trên Facebook
Tổng hợp các hình thức quảng cáo trên Facebook
1. Hình thức quảng cáo video
Nội dung video đang tạo ra sức hút lớn đối với người dùng Facebook, mảng video trong thời gian qua cũng đang được Facebook tập trung phát triển. Vì lẻ đó mà chúng ta có thể đoán biết được phần nào đó mức hiệu quả mà những video quảng cáo có thể mang lại. Cụ thể với quảng cáo video, doanh nghiệp bạn có thể dễ dàng hơn trong việc giới thiệu sản phẩm, truyền tải thông điệp quảng cáo đến với người dùng, cùng với đó là phát triển hình ảnh thương hiệu. Với các gói quảng cáo trên Facebook ở dạng video này, doanh nghiệp bạn có thể hiển thị quảng cáo trên những vị trí sau:
– Trên dòng bản tin của người dùng, tương tự như các bài viết quảng cáo nhưng thay hình ảnh bằng các video
– Video quảng cáo hiển thị ngẫu nhiên trong danh sách phát khi người dùng nhấp vào xem một video quảng cáo nào đó
– Video quảng cáo được chèn vào giữa các video đang phát
2. Hình thức quảng cáo App
Dạng quảng cáo App cũng đang là một trong số các hình thức quảng cáo phổ biến trên Facebook. Hình thức này đang được khá nhiều các nhà phát triển ứng dụng lựa chọn để giới thiệu các app của mình đến với cộng đồng người dùng di động. Đối tượng mục tiêu của hình thức này là những người dùng martphone, quảng cáo hiển thị, người dùng nhấp vào quảng cáo sẽ được chuyển đến kho ứng dụng đang chứa app đó. Việc của người dùng đơn giản chỉ là nhấp vào cài đặt và sử dụng ứng dụng, về phần nhà quảng cáo, Facebook sẽ tính phí quảng cáo cho mỗi tương tác của người dùng vào quảng cáo. Các ứng dụng game, ứng dụng phục vụ nhu cầu của người dùng rất thích hợp với các cách quảng cáo trên Facebook này. Đi kèm trong mẫu quảng cáo cài đặt ứng dụng này sẽ luôn là một nút kêu gọi hành động để khuyến khích những lượt tải về ứng dụng của người dùng
3. Hình thức quảng cáo bài post
Đây chắc chắn là hình thức đang được các nhà quảng cáo sử dụng nhiều nhất cho nhu cầu quảng bá sản phẩm, tìm kiếm khách hàng. Với dạng quảng cáo bài viết này, nội dung quảng cáo sẽ là văn bản + hình ảnh. Bạn có thể thể hiện thông tin về sản phẩm, thông điệp quảng cáo cùng với những lời kêu họi hành động trong phần nội dung văn bản này. Hình ảnh quảng cáo cũng sẽ góp phần giúp doanh nghiệp bạn thuyết phục người dùng đến với một quyết định mua hàng nhanh chóng hơn. Khi làm quảng cáo bài post, bạn cũng được quyền lựa chọn mục tiêu để hiển thị, đối tượng mục tiêu được nhắm dựa trên độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, vị trí, hành vi, sở thích . . .
4. Hình thức quảng cáo go to web
Phương thức quảng cáo này sẽ giúp doanh nghiệp bạn có thể chuyển hướng người dùng Facebook sang trang website cửa hàng của mình. Trong trường hợp nếu như doanh nghiệp bạn đang có một website cửa hàng chuyên nghiệp, chát lượng thì đây sẽ là một sự lựa chọn hoàn toàn hợp lý. Nội dung quảng cáo sẽ thường là một đoạn nội dung ngắn, một hình ảnh và hình ảnh này sẽ được gắn link liên kết của website cửa hàng. Khi nội dung quảng cáo và nội dung trang đích càng có sự tương đồng liên quan thì điều này sẽ giúp doanh nghiệp bạn đảm bảo được những hành động chuyển đổi của người dùng khi truy cập web
5. Hình thức quảng cáo tăng like
Với các cách quảng cáo trên Facebook hiện nay, doanh nghiệp bạn đang có thêm một sự lựa chọn để quảng bá cho thương hiệu của mình trên Facebook, đó là dạng quảng cáo tăng. Với hình thức quảng cáo này, doanh nghiệp bạn sẽ nhanh chóng phát triển được lượng like trên trang fan cửa hàng của mình. Lượng like này sẽ có hai tác dụng:
– Thứ nhất đó là với mỗi bài đăng tiếp sản phẩm trên trang, cơ hội để bài đăng này tiếp cận với nhiều người dùng sẽ là nhiều hơn
– Fanpage cửa hàng tạo được sự tin tưởng bởi lý do đơn giản, người dùng họ xem những trang fanpage cửa hàng có càng nhiều lượt like thì càng uy tín
6. Hình thức quảng cáo event
Với các sự kiện được tổ chức trên trang fanpage, để sự kiện này được càng nhiều người biết đến, lượng tham gia càng nhiều hơn thì doanh nghiệp bạn có thể sử dụng phương thức quảng cáo event này để giới thiệu sự kiện đến những người dùng mục tiêu. Khi đã tiếp cận được người dùng, sự kiện sẽ được nhiều người biết đến hơn, được phát triển và cải thiện được lượng người dùng đăng lý tham gia
7. Hình thức quảng cáo quay vòng
Với hình thức này, doanh nghiệp bạn sẽ có thể giới thiệu đến khách hàng cùng lúc nhiều sản phẩm, được hiển thị theo thứ tự. Để xem thông tin chi tiết sản phẩm, người dùng họ có thể nhấp vào từng sản phẩm, họ sẽ được chuyển đến trang chi tiết và có thể thực hiện thao tác mua hàng ngay trên đó. Hình thức này phù hợp với các đơn vị đang muốn quảng cáo bán hàng cho nhiều sản phẩm khác nhau trong cùng một chiến dịch nhằm tiết kiệm chi phí và dễ quản lý hơn