5 mẹo để phát triển nội dung có thẩm quyền cho Google và những người tìm kiếm

0
71

Nhiệm vụ của Google là cung cấp thông tin phù hợp và đáng tin cậy nhất hiện có để làm hài lòng người tìm kiếm theo cách phát triển nội dung

Vậy điều đó có ý nghĩa gì đối với nội dung của bạn?

Bài phát biểu quan trọng của Jaimie Clark, Phó chủ tịch SEO tại Centrefield và cựu Trưởng phòng SEO tại Wirecutter (thuộc New York Times), đã khai mạc Ngày 1 của SMX Advanced hôm nay. Nó chứa đầy những thông tin chi tiết về việc tạo ra nội dung có thẩm quyền, chất lượng cao mà Google xếp hạng và người tìm kiếm cần.

Bất kể loại nội dung bạn đang sản xuất là gì, đây là những bài học bạn có thể áp dụng cho tất cả các sáng kiến ​​nội dung của mình.

Phat-trien-noi-dung-hieu-qua
Phát triển nội dung hiệu quả

SEO + nội dung + đổi thương hiệu

Nó bắt đầu với một sứ mệnh mới: giúp mọi người dễ dàng lựa chọn và mua những thứ họ cần để có một cuộc sống tốt hơn.

Họ đã làm điều này như thế nào:

  • Báo cáo kỹ lưỡng mà có câu trả lời đúng.
  • Tập trung mạnh vào việc giải quyết các vấn đề của người đọc (không phải các sản phẩm anh hùng).
  • Đưa ra các đề xuất có thể hành động và giao tiếp như một con người.
  • Ưu tiên sự tin tưởng của người đọc lâu dài.

Dưới đây là năm mẹo mà Clark đã chia sẻ trong bài phát biểu SMX Advanced của cô ấy về cách phát triển nội dung có thẩm quyền cho Google và những người tìm kiếm.

1. Tập trung vào chiều sâu, không phải chiều rộng

Clark cho biết Wirecutter có “cách tiếp cận sâu rộng hàng dặm” đối với các bài đánh giá sản phẩm.

Nhưng chiến lược nội dung của họ đã thay đổi vào năm 2018 để đi sâu hơn một dặm. Họ bắt đầu tạo:

  • Các trang cấp cao nhất: Những trang này hoạt động như một tập hợp các bản tóm tắt cho các hướng dẫn cụ thể và các trường hợp sử dụng liên quan. Các trang này được liên kết với các trang cấp trung bình để phân tích sâu hơn.
  • Các trang cấp trung bình: Các trang này đi sâu về các trường hợp sử dụng hoặc loại sản phẩm cụ thể.
  • Nội dung hỗ trợ: Bao gồm các bài đăng trên blog, hướng dẫn và tin tức. Có nghĩa là để thêm chiều rộng và chiều sâu của phạm vi chủ đề bằng cách trả lời các câu hỏi được tìm kiếm thường xuyên và liên kết đến các trang khác khi nó có ý nghĩa.

2. Xây dựng cơ quan chuyên đề

Một trong những mục tiêu của Wirecutter là sở hữu kết quả tìm kiếm cho cụm từ “máy hút”. Họ đã có khoảng năm đánh giá về các loại máy hút khác nhau (cầm tay, không dây, rô bốt, hơi nước, que).

Clark cho biết họ đã xem xét dữ liệu tìm kiếm để tìm các trường hợp sử dụng bổ sung nhằm xác định và lấp đầy khoảng trống nội dung. Họ cũng nghiên cứu so sánh và hỗ trợ nội dung mà mọi người đang tìm kiếm.

“Và chúng tôi luôn cập nhật trang chủ đề – trang ‘chân không tốt nhất’, để liên kết và giải quyết từng trường hợp sử dụng đó khi mọi thứ bên dưới đều được cập nhật,” Clark nói.

3. Có mục đích

Phải có một lý do rõ ràng, lấy người dùng làm trung tâm tại sao một trang hoặc trang web được tạo ra.

Mục đích đó có thể là số ít hoặc đa nghĩa.

Theo định nghĩa của Google, mỗi trang phải có mục đích có lợi hoặc hữu ích rõ ràng cho người dùng, Clark nói.

Các câu hỏi để tự hỏi:

  • Mục đích chính của bất kỳ trang nào trên trang web của bạn là gì?
  • Bạn mong đợi ai sẽ là người trên trang này?
  • Họ đang tìm kiếm gì khi đến đó?
  • Họ mong đợi xem nội dung được định dạng như thế nào?

“Chúng tôi không muốn giúp một người ngẫu nhiên đưa ra một quyết định. Thay vào đó, chúng tôi muốn mọi người thực sự cắt dây cho ngôi nhà của họ, ”Clark nói. “Giúp họ khám phá những gì họ cần hàng ngày, bức tranh lớn hơn, lâu dài hơn, gắn liền với những sự kiện lớn nhất trong cuộc đời họ.”

4. Trình bày nội dung theo cách hữu ích nhất để phát triển nội dung toàn bài

Bạn nên làm rõ điều gì quan trọng hơn bằng cách bạn trình bày nội dung của mình. Sau đó, bạn nên hướng dẫn mọi người sâu hơn để mọi người đi sâu vào các trường hợp sử dụng cụ thể khi cần thiết.

Có hai loại nội dung chính:

  • Nội dung chính: Trực tiếp giúp một trang đạt được mục đích của nó. Đây có thể là văn bản, hình ảnh, bảng, video hoặc bất kỳ tính năng nào khác của trang giúp ai đó hiểu mục đích là gì và thực sự đạt được mục tiêu.
  • Nội dung bổ sung. Nên giúp người dùng tìm kiếm và điều hướng nội dung chính. Nội dung bổ sung không được làm người dùng phân tâm khỏi nội dung chính.

5. Thể hiện sự ĂN UỐNG của bạn

Đây là cách Wirecutter tiếp cận EAT:

Chuyên môn

Dữ liệu có cấu trúc đã được thêm vào các trang của tác giả để củng cố rằng nội dung của Wirecutter được viết bởi các chuyên gia hoặc những người đam mê thể hiện chuyên môn trong một không gian cụ thể.

Các trang của tác giả bắt đầu bằng một đoạn văn ở trên cùng, với các chi tiết về nhà văn:

  • Bao lâu họ đã bao gồm một chủ đề.
  • Xuất thân của họ.
  • Tại sao họ có đủ điều kiện để nói về chủ đề.

Các trang này cũng bao gồm các liên kết mạng xã hội (ví dụ: LinkedIn), một địa chỉ liên hệ qua email và một nguồn cấp dữ liệu các bài báo mới nhất của họ.

Tính ủy quyền

Đây là các yếu tố “đã thử và đúng” trên trang về cách Wirecutter thường cấu trúc các trang của nó:

  • Phần mở đầu : Phần này cung cấp một cái nhìn tổng quan về quá trình và kết quả trong một đoạn văn. Nó có nghĩa là một dạng cô đọng của thời gian dành cho việc nghiên cứu và thử nghiệm. Đoạn này luôn bao gồm một liên kết đến trang mua sản phẩm để giúp mọi người dễ dàng đưa ra quyết định.
  • Cách chúng tôi chọn: Phần này nêu chi tiết các tiêu chí và tính năng được đánh giá. Các loại yếu tố này đặc biệt quan trọng đối với đánh giá sản phẩm của Google .

Đáng tin cậy

Đây là thước đo của hai điều:

  • Độ chính xác: Bạn có thể sử dụng hộp Cập nhật để xác định xem thứ gì đó đã hết hàng hoặc nếu một số thông tin đã thay đổi. Điều này giúp cho thấy rằng trang của bạn cung cấp thông tin cập nhật nhất.
  • Tính minh bạch: Bạn giới thiệu sản phẩm như thế nào? Làm thế nào để bạn kiểm tra sản phẩm? Bạn muốn mọi người tin tưởng bạn. Vì vậy, bạn phải giải thích tại sao họ nên làm như vậy

Đọc thêm: Facebook Pixel là gì? Ví dụ về tối ưu hóa quảng cáo dựa vào Pixel

Hướng dẫn cơ bản về SEO vào năm 2022

Rate this post

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here