Nội Dung Chính
Tại sao SEO địa phương lại quan trọng đối với các doanh nghiệp nhỏ? Nếu bạn đang tìm kiếm câu hỏi này qua internet, thì bạn đang ở đúng nơi. Sau khi số hóa, SEO đã trở thành một phần quan trọng của doanh nghiệp.
SEO địa phương cho các doanh nghiệp nhỏ là rất quan trọng vì nó giúp có được khách hàng địa phương và thiết lập doanh nghiệp của bạn trên thị trường địa phương.
Mọi doanh nghiệp, vị trí địa lý trực tuyến hoặc khu vực thực tế đều có thể hưởng lợi từ SEO địa phương.
Bài viết này sẽ thảo luận về các lợi ích của SEO địa phương, tại sao nó lại quan trọng đối với các doanh nghiệp nhỏ và các mẹo để cải thiện SEO địa phương của bạn. Nó sẽ giúp bạn có được lưu lượng truy cập và tiếp cận khách hàng mục tiêu của mình. Vì vậy, hãy tiếp tục đọc cho đến khi kết thúc để có được tất cả thông tin.
SEO địa phương là gì?
Trên một lưu ý đơn giản, SEO địa phương (SEO Local) là một phần không thể thiếu trong bất kỳ chiến lược SEO nào. Với SEO địa phương, bạn có thể tập trung để cải thiện khả năng hiển thị và tìm kiếm địa phương của mình.
Khách hàng địa phương sẽ nhận được doanh nghiệp của bạn từ bản đồ Google. Tạo logo thương hiệu hấp dẫn , nổi bật trong SERPs. Giả sử bạn muốn tăng lượng khách hàng thực, Google maps sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu kinh doanh của mình. Trong trường hợp đó, bạn cần đưa doanh nghiệp của mình vào công cụ tìm kiếm địa phương.
Vì vậy, SEO địa phương là một phần của tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, nơi doanh nghiệp nhỏ có thể giải quyết các vấn đề về xếp hạng trang web, nhận được các liên kết ngược chất lượng cao, tăng khách hàng mục tiêu và xếp hạng trang web địa phương.
Tại sao SEO địa phương quan trọng đối với các doanh nghiệp nhỏ?
Bạn có thể đã theo dõi nội dung chất lượng cao , nhưng bạn vẫn phải triển khai SEO địa phương. Bây giờ, bạn có thể hỏi tại sao SEO địa phương lại quan trọng.
Các doanh nghiệp nhỏ luôn tập trung vào khách hàng và thị trường địa phương. Và, kết nối với khách hàng địa phương và cạnh tranh với thị trường, bạn cần quan tâm đến SEO địa phương.
Nếu bạn lo lắng về lý do tại sao bạn không nhận được lưu lượng truy cập không phải trả tiền, điều đó có nghĩa là bạn cần tập trung vào nhiều sự kiện như thiết kế trang sản phẩm . Khi khách hàng truy cập trang web của bạn, bạn cần cung cấp một trang web được trang trí đẹp mắt. Dưới đây, chúng tôi sẽ đề cập đến 6 lợi ích chính hàng đầu của SEO địa phương.
Lợi ích chính của SEO địa phương cho doanh nghiệp nhỏ
Google là công cụ tìm kiếm hàng đầu mà mọi người truy cập để tìm kiếm thứ gì đó. SEO là lĩnh vực rộng lớn mà bạn phải quan tâm đến từ khóa, ý định tìm kiếm của mọi người và nhiều yếu tố khác
Tìm kiếm các từ khóa có liên quan xếp hạng cao là một kiệt tác cho SEO địa phương. Ví dụ: mọi người có thể tìm kiếm “ cửa hàng tạp hóa gần nhất trên Google ” và trang web hoặc doanh nghiệp của bạn sẽ chiếm vị trí trong danh sách top 5 đầu tiên.
Và, bạn sẽ có được vị trí top 5, khi tiêu đề meta của bạn phù hợp với từ khóa tìm kiếm. Ngoài ra, bạn cần truy cập công cụ kiểm tra SERP để phân tích SEO địa phương cho các doanh nghiệp nhỏ.
Vì vậy, hãy khám phá những lợi ích chính của SEO địa phương,
1. Tiếp cận nhiều khách hàng hơn
Tiếp cận được nhiều khách hàng mục tiêu hơn là ước mơ của mọi người. SEO địa phương cho các doanh nghiệp nhỏ đảm bảo có thêm lưu lượng truy cập trên trang web của bạn. Nó xây dựng trang web của bạn có thể hiển thị cho khách hàng địa phương.
Tuy nhiên, SEO địa phương cho phép bạn thêm các trang vị trí. Để khuyến khích sự tham gia của khách hàng với trang web của bạn, SEO địa phương đóng một vai trò quan trọng. Hãy chắc chắn rằng trang web của bạn thân thiện với thiết bị di động.
2. Mang lại nhiều lưu lượng truy cập tìm kiếm chất lượng hơn
Bạn có thể đã phải đối mặt với các vấn đề với việc giữ chân khách hàng. Giữ lưu lượng tìm kiếm đủ điều kiện hơn là không dễ dàng. Lưu lượng truy cập tìm kiếm đủ điều kiện là nhóm khách hàng hoặc những người có nhiều khả năng trở thành khách hàng tiềm năng và định kỳ trong tương lai.
Về lưu ý này, chúng tôi sẽ làm rõ sự khác biệt giữa khách hàng tiềm năng và khách hàng định kỳ. Khách hàng tiềm năng mua dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn hàng ngày. Mặt khác, khách hàng định kỳ là những người bạn có thể dự đoán sẽ trở thành khách hàng tiềm năng.
3. Cải thiện tỷ lệ chuyển đổi
Mối quan hệ khách hàng là một vấn đề quan trọng khác trong kinh doanh. Bất kể, đó là một doanh nghiệp kỹ thuật số hoặc truyền thống. Làm thế nào để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi? – nó đi theo một số cách.
Khi doanh nghiệp của bạn có thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm địa phương, bạn sẽ nhận được tỷ lệ chuyển đổi nhấp chuột tốt hơn.
Theo báo cáo, 80% tìm kiếm địa phương đến từ thiết bị di động. Thêm vào đó, tỷ lệ phần trăm này biến thành doanh số bán hàng. Một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng nếu doanh nghiệp hoặc trang web của bạn là kết quả hàng đầu, thì bạn có 90% cơ hội để nâng cao doanh số bán hàng của mình.
4. Xếp hạng cao hơn đối thủ cạnh tranh địa phương của bạn
Các chiến lược SEO địa phương được thiết kế tốt sẽ tăng khả năng hiển thị tìm kiếm trang web của bạn để tạo đối tượng hoặc khách hàng mới.
Giả sử, bạn kinh doanh dịch vụ trong một khu vực vị trí địa lý nhất định, điều đó có nghĩa là bạn cần nắm bắt khách hàng địa phương. SEO địa phương cho phép bạn tiếp cận khán giả địa phương và thực hiện giao tiếp.
Có nhiều doanh nghiệp nhỏ không thể xây dựng giao tiếp với khán giả hoặc khách hàng. Một chiến lược SEO địa phương vững chắc giúp cạnh tranh với các doanh nghiệp địa phương. Các doanh nghiệp nhỏ cần hiểu đối thủ cạnh tranh của họ là ai.
Nếu bạn không bắt kịp đối thủ cạnh tranh, doanh nghiệp của bạn sẽ bị loại khỏi thị trường. Đây là một trong những lý do không thu hút được khách hàng địa phương. Đây là lý do tại sao SEO địa phương lại quan trọng đối với các doanh nghiệp nhỏ.
5. Tạo nhận thức về thương hiệu
Sử dụng SEO địa phương để nhận thức về thương hiệu. Mỗi doanh nghiệp cần phải làm việc về nhận thức thương hiệu. Trong trường hợp đó, các doanh nghiệp hoặc ngành công nghiệp lớn đầu tư tiền vào việc xây dựng thương hiệu nhưng các doanh nghiệp nhỏ có ngân sách hạn chế.
Nếu bạn nghĩ rằng các doanh nghiệp nhỏ không cần phải xây dựng thương hiệu thì có thể bạn đã nhầm. Giả sử bạn đã thành lập một doanh nghiệp nhỏ hoặc bạn có thể điều hành một trang web trong 5 năm, bạn vẫn không nhận đủ lưu lượng truy cập. Sử dụng một công cụ kiểm toán web để xây dựng trang web của bạn được lên kế hoạch tốt và thân thiện với SEO.
Nó có thể là sự thiếu nhận thức về thương hiệu. Trong trường hợp đó, SEO địa phương sẽ tối ưu hóa trang web và sự hiện diện trực tuyến của bạn. Nó sẽ trình bày báo cáo về mức độ tương tác của khách hàng về vị trí địa lý, thiết bị và thời gian. Tối ưu hóa nội dung của bạn bằng cách tập trung vào mục đích tìm kiếm địa phương. Thông qua SEO địa phương, các doanh nghiệp nhỏ có thể dễ dàng tập trung vào nhận thức về thương hiệu.
6. Xếp hạng lâu dài
Xếp hạng lâu dài là một lợi ích SEO địa phương khác mà chúng ta không thể bỏ qua. Mỗi trang web nhận được kết quả xếp hạng lâu dài. Nhưng không dễ để có được kết quả lâu dài.
Tuy nhiên, local SEO sẽ giải quyết vấn đề này. Nếu bạn đang tìm cách cải thiện yếu tố xếp hạng trang web của mình, bạn cần tập trung vào SEO địa phương.
Nó sẽ giúp bạn duy trì vị trí đầu tiên trong SERPs ở các vị trí địa lý cụ thể. SEO địa phương luôn khác với SEO truyền thống. Do đó, bạn cần chuẩn bị một chiến lược SEO địa phương riêng cho doanh nghiệp nhỏ của mình. Từ nghiên cứu từ khóa đến tạo nội dung , SEO địa phương tuân theo những cách cụ thể khác với SEO truyền thống.
Đây là 6 lợi ích hàng đầu của SEO địa phương. tuy nhiên, nếu bạn nghĩ rằng bạn cần trợ giúp để cải thiện SEO địa phương của mình, thì hãy đi xuống để nhận sáu mẹo tốt nhất để phát triển SEO địa phương cho các doanh nghiệp nhỏ.
6 mẹo để cải thiện SEO địa phương của bạn
Bây giờ, bạn có thể biết những lợi ích của SEO địa phương. Hãy đến với sáu điểm cải thiện SEO địa phương. Vì vậy, đi xuống.
1. Tạo Hồ sơ doanh nghiệp trên Google
Mục đích chính của SEO hoặc SEO địa phương của bạn là giới thiệu doanh nghiệp của bạn với công cụ tìm kiếm Google. Do đó, bạn cần mở hồ sơ doanh nghiệp trên Google.
Trong hồ sơ doanh nghiệp, bạn phải đề cập đến tên doanh nghiệp, địa điểm kinh doanh và loại hình kinh doanh. Nó sẽ cung cấp một bản tóm tắt thông tin ngắn cho khách hàng của bạn về doanh nghiệp của bạn.
Ngoài ra, hồ sơ doanh nghiệp trên Google có một khoảng trống để bạn có thể viết mô tả hồ sơ.
Bắt đầu với điều này, bạn có thể dễ dàng tiếp cận người mua tại địa phương của mình. Từ bản đồ Google đến hình ảnh địa phương, mọi thứ sẽ được hiển thị theo tên doanh nghiệp của bạn. Hồ sơ doanh nghiệp cho phép bạn kết nối với đối tượng phù hợp cho hoạt động kinh doanh B2B hoặc B2C.
Dịch vụ: Dịch vụ SEO website mới trọn gói 2023 có gì đặc biệt?
2. Nghiên cứu từ khóa SEO địa phương
Đối với SEO địa phương, nghiên cứu từ khóa phải khác với SEO truyền thống. Hãy xem, bạn đang tìm kiếm khách hàng địa phương, vì vậy, bạn cần sử dụng những từ khóa có liên quan đến SEO địa phương. Ví dụ: “ nhà hàng gần tôi nhất” hoặc “hiệu thuốc gần tôi” .
Khách hàng luôn tìm kiếm các cửa hàng hoặc trung tâm dịch vụ gần vị trí của họ. Đó là lý do tại sao bạn cần nghiên cứu các từ khóa có thể liên quan đến mục đích tìm kiếm của họ. Cố gắng sử dụng các từ khóa bản địa hóa như ‘người lập kế hoạch sự kiện gần tôi’ hoặc bạn có thể đề cập đến thành phố hoặc tên khu vực cụ thể nơi doanh nghiệp của bạn tọa lạc.
3. Tối ưu hóa trang web của bạn cho thiết bị di động
Các trang web thân thiện với thiết bị di động là điều bắt buộc để bắt kịp khách hàng địa phương. Hơn 80% khách hàng đến từ thiết bị di động. Bạn cần hiểu được hành vi của khách hàng và sở thích tìm kiếm của họ.
Trang web kinh doanh của bạn nên được thiết kế cho điện thoại di động. Kích thước trang web, thời gian tải trang và danh sách menu phải tương thích với thiết bị di động. Khi mọi người duyệt các trang web trên điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng của họ, trang web của bạn phải lấp đầy kích thước màn hình một cách chính xác.
Bạn có thể tối ưu hóa trang web của mình thông qua Công cụ thân thiện với thiết bị di động của Google . Đảm bảo trang web doanh nghiệp của bạn thân thiện với thiết bị di động. Nếu không, bạn sẽ bỏ lỡ một tỷ lệ đáng kể lưu lượng truy cập địa phương.
4. Xây dựng trích dẫn NAP
Trích dẫn NAP là gì? NAP là viết tắt của tên, địa chỉ và số điện thoại của doanh nghiệp bạn. Khi bạn đề cập đến doanh nghiệp của mình trên bất kỳ trang web bên thứ ba nào khác, hãy đảm bảo NAP doanh nghiệp của bạn tương tự như hồ sơ doanh nghiệp trên google của bạn.
Thực hiện các trích dẫn NAP hoàn hảo, khách hàng và Google SEO có thể tìm ra doanh nghiệp của bạn trong số lượng trang web. Đối với cơ quan kinh doanh và khả năng hiển thị trực tuyến nâng cao, các trích dẫn NAP là một trong những phần quan trọng đối với SEO địa phương..
5. Xem xét các đánh giá của bạn một cách nghiêm túc
Đánh giá của khách hàng là một vấn đề quan trọng khác đối với SEO địa phương. Khi mọi người truy cập trang web của bạn, họ muốn xem các đánh giá của khách hàng trước đó.
Đánh giá của khách hàng trực tuyến là rất quan trọng. Chúng nâng cao lòng tin với khách hàng của bạn và cung cấp bằng chứng xã hội khiến thương hiệu của bạn trở nên đáng tin cậy. Tuy nhiên, nhiều khách hàng chỉ truy cập trang web của bạn để xem các đánh giá trực tuyến. Vì vậy, bạn cần đề cập đến những đánh giá chân thực của khách hàng về một sản phẩm hoặc dịch vụ nhất định trên trang web của bạn.
Xem xét đánh giá của khán giả một cách nghiêm túc. Tương tác với khách hàng trực tuyến của bạn và thường xuyên trả lời họ. Bằng cách này, bạn có thể xây dựng mối quan hệ bền chặt với khách hàng ảo của mình. Ngoài ra, bạn có thể hiểu doanh nghiệp của mình cần cải thiện ở điểm nào.
Ngoài ra, SEO địa phương cho các doanh nghiệp nhỏ, bạn cần phân tích các bài đánh giá trên mạng xã hội. Khách hàng có thể muốn tương tác với các nền tảng truyền thông xã hội chính thức của bạn. Cố gắng trả lời từng bình luận. Xử lý cả đánh giá tiêu cực và tích cực một cách thông minh.
6. Tối ưu hóa cho Tìm kiếm bằng giọng nói
Trang web doanh nghiệp của bạn có tập trung vào tối ưu hóa tìm kiếm bằng giọng nói không? Tìm kiếm bằng giọng nói được cập nhật các tính năng SEO phù hợp nhất với SEO địa phương. Nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng khách hàng địa phương truy cập công cụ tìm kiếm (Google) thông qua tìm kiếm bằng giọng nói.
Tập trung vào các từ khóa dài và dựa trên câu hỏi vì 70% tìm kiếm bằng giọng nói toàn cầu là dành cho các từ khóa đuôi dài.
Với sự trợ giúp của tìm kiếm bằng giọng nói, SEO địa phương trở nên thân thiện và hấp dẫn hơn. Google là công cụ tìm kiếm lớn nhất trong thế giới ảo. Đối với một nhà tiếp thị nhỏ, một chức năng vi mô là rất quan trọng để tối ưu hóa SEO địa phương.
Để tối ưu hóa tìm kiếm bằng giọng nói, tất cả các câu hỏi sau đây đều là từ khóa. Ví dụ:
- Lựa chọn chế độ ăn uống lành mạnh là gì?
- Khách sạn gần tôi?
- Làm thế nào để trang trí một ngôi nhà?
- Nơi tốt nhất để mua hàng tạp hóa?
Nó giúp hiểu được tâm trí của người mua. Tối ưu hóa SEO địa phương, hãy làm theo các câu hỏi tìm kiếm bằng giọng nói này.
Sẵn sàng tăng khả năng hiển thị trực tuyến cho doanh nghiệp nhỏ của bạn
Tại sao SEO địa phương cho các doanh nghiệp nhỏ là quan trọng? Bạn đã có câu trả lời. Kinh doanh nhỏ với SEO địa phương là cách tốt nhất để có lưu lượng truy cập và tiếp cận khách hàng mục tiêu. Bạn cần học cách thực hành SEO tốt nhất cho doanh nghiệp của mình.
Theo Search Engine Journal, bạn cần chuẩn bị một đội chuyên dụng cho SEO. Bài viết này cung cấp cho bạn đủ tài nguyên, nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, vui lòng đặt câu hỏi của bạn trong phần bình luận.
Xem thêm:
Tại sao nội dung do người dùng tạo lại tốt cho doanh nghiệp
7 kỹ thuật SEO thực sự hiệu quả cho thứ hạng website của bạn
Câu hỏi thường gặp (FAQ):
Hãy đến với một vài câu hỏi thường gặp. Bạn nên ném phần dưới đây trước khi quay trở lại.
SEO có đáng cho các doanh nghiệp nhỏ không?
Vâng, SEO đáng giá cho các doanh nghiệp nhỏ. SEO giúp thúc đẩy doanh nghiệp của bạn một cách tự nhiên. Chiến lược SEO địa phương thích hợp cho doanh nghiệp nhỏ thúc đẩy lưu lượng truy cập và thiết lập doanh nghiệp của bạn trên thị trường trực tuyến.
SEO địa phương có thể tăng doanh số như thế nào?*
Do đó, SEO địa phương tăng cường khả năng hiển thị trực tuyến, nó giúp bạn có được người mua địa phương mục tiêu và lưu lượng truy cập không phải trả tiền. Bằng cách thu hút khách hàng thích hợp vào trang web của bạn, tỷ lệ chuyển đổi của bạn sẽ tự động nâng cao. Nhờ đó, doanh số bán hàng của bạn sẽ được cải thiện.
SEO địa phương được đo lường như thế nào?
SEO địa phương có thể được đo lường trong các yếu tố khác nhau:
- Lượt xem trang web của bạn.
- Yêu cầu hướng.
- cuộc gọi.
- đặt phòng.
- Tin nhắn GBP.