Xu hướng marketing chiến lược phát triển doanh nghiệp năm 2023

0
829

Nội Dung Chính

Hướng dẫn này tóm tắt các xu hướng marketing năm 2023 mà bạn phải chú ý để phát triển doanh nghiệp của mình.

Cho dù bạn là một chuyên gia dày dạn kinh nghiệm hay mới bắt đầu, điều quan trọng là phải kết hợp các xu hướng marketing mới nhất vào chiến lược của bạn để duy trì tính cạnh tranh và phù hợp trên thị trường ngày nay.

Một chiến lược marketing đầy đủ thông tin là một động lực đằng sau việc xây dựng một doanh nghiệp thành công.

Những gì người tiêu dùng muốn, cần và mong đợi từ các thương hiệu ngày nay không khác gì những gì họ đã làm cách đây 5 năm. Xu hướng marketing kỹ thuật số liên tục thay đổi, buộc các doanh nghiệp phải điều chỉnh chiến lược của mình cho phù hợp.

Thật không may, không phải tất cả các công ty đều nhanh chóng theo kịp những thay đổi này. Bạn cần tìm kiếm các báo cáo mới nhất, nói chuyện hàng giờ với các chuyên gia có ảnh hưởng trong ngành và theo dõi vô số dữ liệu về hành vi của người tiêu dùng để luôn dẫn đầu.

1. Tăng mức sử dụng video và phát trực tiếp

Giống như xu hướng marketing năm 2022, các thương hiệu sẽ tiếp tục đầu tư mạnh vào YouTube, TikTok và Instagram, đồng thời sẽ sử dụng sức mạnh của nội dung video để thu hút và tương tác với người tiêu dùng vào năm 2023.

Video vẫn là một phương tiện ngày càng phổ biến để kể chuyện.

Phát trực tiếp đang nhanh chóng đạt được sức hút và cho phép các thương hiệu xây dựng mối quan hệ gần gũi hơn với khán giả của họ và nuôi dưỡng lòng tin lớn hơn.

Luồng trực tiếp giới thiệu các khía cạnh “hậu trường” của doanh nghiệp bạn, tạo kết nối sâu hơn với khách hàng bằng cách tổ chức Hỏi & Đáp và hội thảo trên web, đồng thời cung cấp nhiều tương tác được cá nhân hóa hơn thông qua tin nhắn video.

Video dạng ngắn sẽ tăng trưởng nhiều nhất

Báo cáo Xu hướng & Chiến lược marketing năm 2023 của Blog HubSpot

 

YouTube Shorts, Instagram Reels và TikTok đều là những định dạng video ngắn đã bùng nổ trong những năm gần đây.

 

Tính lan truyền là yếu tố thay đổi cuộc chơi trong thế giới truyền thông xã hội ngày nay, đó là lý do tại sao video dạng ngắn trở nên phổ biến. Các video ngắn là cách tốt nhất để thu hút và giải trí cho khán giả, khai thác các chủ đề thịnh hành và lan truyền với tương đối ít nỗ lực và chi phí.

Vào năm 2023, các doanh nghiệp nên tập trung vào việc kết hợp các video dạng ngắn vào chiến lược marketing của mình. Cho dù tạo nội dung có thương hiệu độc đáo, sử dụng nội dung do người dùng tạo (UGC) hay hợp tác với những người có ảnh hưởng để quảng bá thương hiệu của bạn, video dạng ngắn là một cách đã được thử nghiệm để các thương hiệu thuộc mọi quy mô tiếp cận nhiều đối tượng hơn và xây dựng kết nối có ý nghĩa.

Xem thêm: Dịch vụ chạy quảng cáo nhanh 

2. Quay lại Sự kiện trực tiếp

Sau đại dịch, các doanh nghiệp sẽ quay trở lại tổ chức các sự kiện trực tiếp để kết nối với khách hàng và xây dựng nhận thức về thương hiệu . Cho dù tạo một cửa hàng pop-up trong cộng đồng địa phương của bạn, tài trợ cho một triển lãm thương mại lớn hay tham dự một hội nghị ngành, có nhiều cách sáng tạo để kết hợp chiến lược marketing đã được thử nghiệm và đúng đắn này vào doanh nghiệp của bạn.

Năm ngoái,  50%  công ty dự đoán sẽ tham dự nhiều sự kiện trực tiếp hơn vào năm 2022 so với năm 2021. Xu hướng marketing trực tuyến này dự kiến ​​sẽ tiếp tục vào năm 2023 khi các doanh nghiệp nhận ra giá trị của các tương tác trực tiếp trong việc chuyển đổi khách hàng tiềm năng và thiết lập mối quan hệ lâu dài. mối quan hệ khách hàng.

Nếu bạn đang tham dự một sự kiện trực tiếp, hãy sử dụng thông tin tình báo về sự kiện để tìm hiểu xem ai đang tham dự, họ đang nói về điều gì và mức độ ảnh hưởng của họ. Chuẩn bị giúp bạn tương tác tốt hơn với những người tham dự và kết nối với những khách hàng tiềm năng quan trọng trong ngành của bạn.

3. Phát thanh

26% người tạo nội dung  sử dụng podcasting để tiếp cận khán giả của họ, trong khi  26% tổ chức  sử dụng podcast để phân phối nội dung của họ. Podcast giúp bạn tiếp cận khán giả có mức độ tương tác cao và tạo nội dung gốc, hấp dẫn mà người nghe có thể dễ dàng tải xuống hoặc phát trực tuyến. Bạn cũng có thể hợp tác với những người có ảnh hưởng trong ngành của mình để xây dựng nhận thức về thương hiệu.

Các vấn đề về nội dung Báo cáo năm 2022

Vào năm 2023, podcasting sẽ tiếp tục phát triển như một công cụ marketing cho các thương hiệu thuộc mọi quy mô. Đó là một cách tuyệt vời để xây dựng tư duy lãnh đạo, phát triển chuyên môn thích hợp và tạo ra các kết nối khách hàng thân thiết hơn. Cho dù hợp tác với các thương hiệu, người có ảnh hưởng hay chuyên gia trong ngành khác, podcasting có thể giúp bạn thiết lập lợi thế cạnh tranh trên thị trường và nâng cao kết quả kinh doanh của mình.

4. marketing tương tác

marketing tương tác là một chiến lược liên quan đến việc kết hợp các yếu tố tương tác như trò chơi, câu đố, thăm dò ý kiến ​​và máy tính vào nội dung trực tuyến của bạn. Nó giúp thu hút sự chú ý và thu hút người dùng ở mức độ sâu hơn.

Cho dù bạn đang tạo một trò chơi trực tuyến gắn liền với thương hiệu của mình, hợp tác với một người có ảnh hưởng trong một bài kiểm tra trên mạng xã hội hay kết hợp việc thăm dò ý kiến ​​vào nội dung trang web của bạn, thì vẫn có nhiều cách để tận dụng chiến lược marketing này. Tập trung vào việc tạo nội dung chất lượng cao có liên quan và hấp dẫn đối tượng của bạn để nâng cao thành công của bạn với marketing tương tác.

Ngoài ra, hãy thử nghiệm các yếu tố khác nhau trong chiến dịch của bạn để tìm ra yếu tố nào hoạt động tốt nhất cho các mục tiêu và mục tiêu cụ thể của bạn. Ví dụ: hãy thử thử nghiệm A/B các chiến dịch marketing tương tác của bạn để tăng lưu lượng truy cập trang web nhằm xác định xem điều gì thúc đẩy nhiều người hơn đến trang web của bạn.

game hóa

Gamification là một ví dụ về marketing tương tác sử dụng các yếu tố giống như trò chơi để thu hút và giải trí cho khán giả. Cho dù trong lĩnh vực giáo dục, tuyển dụng hay thương mại điện tử, các thương hiệu đều sử dụng trò chơi điện tử để tăng cường sự hiện diện và tiếp cận đối tượng mới. Ví dụ: Sephora sử dụng trò chơi điện tử để quảng bá chương trình phần thưởng của mình, thu hút khách hàng bằng những thử thách thú vị và thưởng cho họ các khoản giảm giá, mẫu trang điểm và các đặc quyền khác.

marketing hội thoại: Chatbot đang trở nên tốt hơn

Đến năm 2025,  95%  tương tác của khách hàng với các thương hiệu sẽ thông qua trí tuệ nhân tạo (AI), chẳng hạn như chatbot. marketing hội thoại cho phép thương hiệu tương tác với khách hàng ở mức độ cá nhân hơn.

Với khả năng xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP) và máy học không ngừng cải tiến, giờ đây các thương hiệu có thể sử dụng chatbot để giải quyết các mối quan tâm của khách hàng và trả lời các câu hỏi theo thời gian thực. Cho dù bạn đang cung cấp hỗ trợ hay tạo khách hàng tiềm năng thông qua trang web hoặc nền tảng truyền thông xã hội của mình, chatbot có thể giúp bạn tăng mức độ tương tác của khách hàng, cải thiện sự hài lòng của khách hàng và thúc đẩy doanh số bán hàng.

5. marketing đa kênh: Trải nghiệm khách hàng trực tuyến-ngoại tuyến tích hợp

marketing đa kênh là một chiến lược tổng thể tạo ra trải nghiệm khách hàng tích hợp trên tất cả các kênh và điểm tiếp xúc.

Nó giúp các thương hiệu xây dựng mối quan hệ bền chặt hơn với khán giả của họ và thúc đẩy doanh số bán hàng nhiều hơn bằng cách thu hút khách hàng thông qua nhiều kênh, từ phương tiện truyền thông xã hội đến tương tác tại cửa hàng.

Trải nghiệm khách hàng trực tuyến-ngoại tuyến tích hợp là điều cần thiết cho các doanh nghiệp muốn duy trì tính cạnh tranh. 27%  các nhà marketing cấp cao tin rằng hành trình đa kênh của họ phù hợp, cho thấy khả năng cải tiến và đổi mới.

Một số chiến thuật quan trọng để mang lại trải nghiệm khách hàng đa kênh hiệu quả bao gồm cá nhân hóa hoạt động giao tiếp của bạn, sử dụng dữ liệu và phân tích để nhắm mục tiêu khách hàng bằng thông điệp phù hợp vào đúng thời điểm và cung cấp thông điệp nhất quán trên tất cả các kênh. Một yếu tố quan trọng khác là tích hợp các nhóm bán hàng và marketing của bạn để đảm bảo rằng hành trình của khách hàng diễn ra liền mạch, bất kể họ tương tác với thương hiệu của bạn như thế nào.

Tập trung nhiều hơn vào trải nghiệm khách hàng (CX)

17% người tiêu dùng  nói rằng họ sẽ ngừng kinh doanh với một công ty nếu một công ty khác cung cấp trải nghiệm khách hàng tốt hơn.  45% người tiêu dùng  trên toàn cầu cũng nói rằng họ có khả năng ngừng sử dụng một thương hiệu nếu thương hiệu đó không cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng của họ. Các doanh nghiệp cạnh tranh trên nhiều mặt – giá cả, chất lượng, tốc độ giao hàng – nhưng tất cả là về trải nghiệm của khách hàng.

marketing đa kênh là điều cần thiết cho các thương hiệu muốn duy trì tính cạnh tranh trong bối cảnh kỹ thuật số ngày nay. Bằng cách tích hợp các kênh trực tuyến và ngoại tuyến, đồng thời mang lại trải nghiệm chất lượng cao một cách nhất quán trên tất cả các điểm tiếp xúc, các thương hiệu có thể xây dựng mối quan hệ bền chặt hơn với khách hàng và thúc đẩy doanh số bán hàng nhiều hơn.

Cho dù cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng vượt trội, kết hợp các đề xuất được cá nhân hóa trong các chiến dịch marketing của bạn hay cung cấp các chương trình khuyến mãi kịp thời qua email và SMS, marketing đa kênh có thể giúp bạn tạo trải nghiệm được cá nhân hóa để thu hút khách hàng quay lại nhiều hơn.

Xem thêm: Dịch vụ quảng cáo Google Adwords uy tín, chuyên nghiệp

6. Gen Z sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến hoạt động marketing nhiều hơn Millennials

Gen Z là một nhóm nhân khẩu học đã lớn lên trong một thế giới bị chi phối bởi công nghệ và phương tiện kỹ thuật số. Do đó, quy trình ra quyết định của họ khác biệt đáng kể so với quy trình ra quyết định của những người thuộc thế hệ thiên niên kỷ.

Ví dụ:

  • 50%  cá nhân Gen Z nói rằng các công ty nên có quan điểm về các vấn đề xã hội (ví dụ: biến đổi khí hậu, công bằng chủng tộc và quyền của LGBTQ+).
  • 51% cá nhân Gen Z cho biết họ có nhiều khả năng mua hàng từ một công ty đối xử tốt với nhân viên của mình.
  • 55%  cá nhân Gen Z nói rằng đề xuất từ ​​những người có ảnh hưởng là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong quyết định mua hàng của họ.
  • 51%  người tiêu dùng Gen Z đánh giá tính bền vững là yếu tố quan trọng khi mua hàng.

marketing tới Gen Z không chỉ là hiểu cách họ mua sắm và sử dụng phương tiện truyền thông. Đó cũng là về việc hiểu các giá trị, hành vi và thái độ của họ. Các thương hiệu muốn kết nối với Gen Z có thể tận dụng những người có ảnh hưởng, kết hợp các nguyên nhân xã hội vào chiến lược marketing của họ và tập trung vào các sáng kiến ​​bền vững. Bằng cách thích ứng với nhu cầu và sở thích của thế hệ am hiểu công nghệ này, các thương hiệu có thể dẫn đầu đối thủ và cải thiện lợi nhuận của họ.

Nội dung do người dùng tạo

Một cách hiệu quả để marketing tới Gen Z là thông qua nội dung do người dùng tạo (UGC). Với UGC, các thương hiệu có thể tận dụng ý kiến ​​và đề xuất của người tiêu dùng để xây dựng lòng tin và sự tín nhiệm đối với khán giả trẻ. Điều này có thể liên quan đến việc hợp tác với những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội hoặc khuyến khích khách hàng tạo và chia sẻ các bài đánh giá, lời chứng thực, ảnh hoặc video về sản phẩm của họ.

Nền kinh tế của người sáng tạo đã trở thành một thế lực mạnh mẽ trong bối cảnh kỹ thuật số ngày nay và việc marketing tới Thế hệ Z có nghĩa là phải chú ý đến các xu hướng marketing nội dung. Nền kinh tế của người sáng tạo có quy mô thị trường ước tính là  104 tỷ đô la vào năm 2022  và tiếp tục phát triển khi nhiều thương hiệu kết hợp UGC vào chiến lược marketing của họ. Bằng cách khai thác sức mạnh của nội dung do người dùng tạo, các thương hiệu có thể kết nối sâu hơn với người tiêu dùng Gen Z và thúc đẩy doanh số bán hàng nhiều hơn.

7. Tăng ngân sách marketing nội dung

Hầu hết các nhà marketing nội dung hiện đang làm việc trong các nhóm nhỏ, nơi họ thường quản lý mọi phần nội dung cho toàn bộ công ty. Tuy nhiên, khi bối cảnh marketing phát triển và trở nên cạnh tranh hơn, các công ty sẽ thuê hoặc ký hợp đồng với các chuyên gia marketing bổ sung để xử lý các chiến dịch nội dung cụ thể.

Viện marketing nội dung/MarketingProfs

Sự gia tăng ngân sách marketing nội dung này cũng đang thúc đẩy tăng trưởng trong việc sử dụng các kênh phân phối có trả tiền, bao gồm cả phương tiện truyền thông xã hội và quảng cáo hiển thị hình ảnh. Với ngân sách lớn hơn, các nhà marketing có thể thử nghiệm các chiến thuật mới và nhắm mục tiêu đối tượng cụ thể hơn để đạt được mục tiêu của họ nhanh hơn.

Xem thêm: Đẩy mạnh chiến dịch quảng cáo video chất lượng hàng đầu

8. marketing toàn diện

46 phần trăm  các nhà marketing tin rằng bảo vệ sự đa dạng, công bằng và hòa nhập có nghĩa là phù hợp về mặt văn hóa trên phương tiện truyền thông xã hội cho các thương hiệu. Các chiến lược marketing toàn diện có thể giúp các thương hiệu kết nối tốt hơn với khán giả ở các nền văn hóa, ngôn ngữ và nền tảng khác nhau.

Để phát triển một chiến lược marketing toàn diện, các thương hiệu nên bắt đầu bằng cách tiến hành kiểm tra văn hóa đối tượng mục tiêu của họ. Quá trình kiểm tra này liên quan đến việc thu thập dữ liệu về nhân khẩu học chính như tuổi tác, giới tính, trình độ học vấn và tình trạng việc làm.

Tiếp theo, các thương hiệu có thể xem xét cách họ có thể sử dụng thế mạnh hiện có của mình để nhắm mục tiêu đến những đối tượng ít được đại diện. Ví dụ: một công ty có thể tiếp cận người tiêu dùng nữ thông qua nội dung thúc đẩy bình đẳng giới hoặc hỗ trợ các nhóm thiểu số. Hợp tác với những người có ảnh hưởng có chung niềm tin hoặc giá trị với tư cách là đối tượng mục tiêu của họ cũng có thể giúp các thương hiệu xây dựng lòng tin và sự tín nhiệm của người tiêu dùng.

9. Ưu tiên dữ liệu của bên thứ nhất

Là một phần trong chiến lược Hộp cát bảo mật, Google Chrome sẽ ngừng hỗ trợ cookie của bên thứ ba vào cuối năm 2024. Do đó, các công ty phụ thuộc nhiều vào cookie của bên thứ ba để thực hiện các chiến dịch marketing của họ sẽ cần phát triển các chiến lược mới và thay đổi họ tập trung vào dữ liệu của bên thứ nhất.

Dữ liệu của bên thứ nhất liên quan đến thông tin được thu thập trực tiếp từ người tiêu dùng thông qua khảo sát, thông tin chi tiết về khách hàng và công cụ phân tích, trong khi các công ty thu thập dữ liệu của bên thứ ba bằng cách theo dõi hành vi của người dùng trực tuyến thông qua cookie.

47% nhà marketing  đang tập trung vào việc cải thiện quy trình thu thập dữ liệu nội bộ của bên thứ nhất vào năm 2022, quy trình này dự kiến ​​sẽ tăng lên trong vài năm tới. Mặc dù dữ liệu của bên thứ nhất có thể khó khăn hơn dữ liệu của bên thứ ba, nhưng nó có thể giúp hiểu sâu hơn về nhu cầu và sở thích của khách hàng. Bạn cũng sở hữu dữ liệu, dữ liệu này có thể giúp bảo vệ bạn trước những lo ngại về quyền riêng tư và các rủi ro khác.

Bạn đã sẵn sàng cho các Xu hướng marketing của năm 2023?

Như bạn có thể thấy, xu hướng marketing năm 2023 không chỉ là biết đối tượng của bạn muốn gì.

Mọi doanh nghiệp ngày nay đều cạnh tranh trong bối cảnh thay đổi nhanh chóng và các nhà marketing phải liên tục phát triển các chiến lược và chiến thuật của mình để luôn đi trước một bước. Khi Google tung ra các thuật toán mới, các công nghệ mới xuất hiện và khi thế giới có nguy cơ bước vào thời kỳ suy thoái, bạn cần phải luôn nhanh nhẹn, đổi mới và dựa trên dữ liệu để thành công vào năm 2023.

Cốt lõi của chiến lược marketing, bạn cần tập trung vào việc xây dựng sự hiểu biết sâu sắc về đối tượng của mình. Điều này có nghĩa là sử dụng tất cả các công cụ để tạo ra những trải nghiệm mang tính cá nhân hóa cao cho từng khách hàng. Miễn là bạn luôn tập trung vào việc đặt đối tượng của mình lên hàng đầu và sử dụng dữ liệu để hướng dẫn các quyết định của mình, bạn sẽ có một con đường thuận buồm xuôi gió trong năm tới.

Xem thêm: Làm thế nào để chạy chiến lược thương hiệu xe hơi

Rate this post

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here