API chủ đề cho tổng quan về Web

0
85
API - Application Programming Interface. Software development tool. Business, modern technology, internet and networking concept.

Nội Dung Chính

API Chủ đề cho phép quảng cáo dựa trên sở thích (IBA) mà không cần phải theo dõi các trang web mà người dùng truy cập.

  • API Chủ đề đã hoàn thành giai đoạn thảo luận công khai và hiện có sẵn cho 99% người dùng, tỷ lệ lên tới 100%.
  • Để cung cấp phản hồi của bạn về API Chủ đề, hãy tạo Trình giải thích Vấn đề về Chủ đề hoặc tham gia thảo luận trong Nhóm Kinh doanh Quảng cáo trên Web Cải thiện . Người giải thích có một số câu hỏi mở vẫn cần được định nghĩa thêm.
  • Dòng thời gian của Hộp cát về quyền riêng tư cung cấp các mốc thời gian triển khai cho API Chủ đề và các đề xuất Hộp cát về quyền riêng tư khác.
  • API chủ đề: các bản cập nhật mới nhất nêu chi tiết các thay đổi và cải tiến đối với API chủ đề cũng như cách triển khai.
Marketing online
API – là gì?

API Chủ đề là cơ chế Hộp cát về quyền riêng tư được thiết kế để bảo vệ quyền riêng tư đồng thời cho phép trình duyệt chia sẻ thông tin với bên thứ ba về sở thích của người dùng. Nó cho phép quảng cáo dựa trên sở thích (IBA) mà không cần phải theo dõi các trang web mà người dùng truy cập.

Quảng cáo dựa trên sở thích là khái niệm chính trong API Chủ đề. Đây là một hình thức quảng cáo được cá nhân hóa trong đó quảng cáo được chọn cho người dùng dựa trên sở thích của họ, được suy ra từ các trang web họ đã truy cập gần đây. Điều này khác với quảng cáo theo ngữ cảnh, nhằm mục đích khớp quảng cáo với nội dung trên trang mà người dùng đang truy cập.

Quảng cáo dựa trên sở thích có thể giúp cả nhà quảng cáo (trang web muốn quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của họ) và nhà xuất bản (trang web sử dụng quảng cáo để giúp kiếm tiền từ nội dung của họ):

  • IBA có thể giúp nhà quảng cáo tiếp cận khách hàng tiềm năng.
  • IBA có thể bổ sung thông tin theo ngữ cảnh để giúp nhà xuất bản sử dụng quảng cáo để tài trợ cho các trang web.

API chủ đề cung cấp một hình thức quảng cáo dựa trên sở thích mới bằng cách sử dụng các chủ đề (danh mục sở thích) được chỉ định cho trình duyệt dựa trên hoạt động gần đây của người dùng. Những chủ đề này có thể bổ sung thông tin theo ngữ cảnh để giúp lựa chọn quảng cáo phù hợp.

Trước đây, cookie của bên thứ ba và các cơ chế khác đã được sử dụng để theo dõi hành vi duyệt web của người dùng trên các trang web nhằm suy ra các chủ đề quan tâm. Các cơ chế này đang được loại bỏ dần.

Với API Chủ đề, trình duyệt sẽ quan sát và ghi lại các chủ đề mà người dùng có vẻ quan tâm, dựa trên hoạt động duyệt web của họ. Thông tin này được ghi lại trên thiết bị của người dùng. Sau đó, API Chủ đề có thể cấp cho người gọi API (chẳng hạn như nền tảng công nghệ quảng cáo) quyền truy cập vào các chủ đề mà người dùng quan tâm nhưng không tiết lộ thêm thông tin về hoạt động duyệt web của người dùng.

Kể từ Chrome 114, khi người gọi quan sát một chủ đề của người dùng trên một trang, trình duyệt cũng coi người gọi đó đã quan sát tất cả tổ tiên của chủ đề đó.

Ví dụ: nếu trình duyệt ghi lại rằng người gọi quan sát Shopping/Apparel/Footwear/Bootsthay cho người dùng, thì tổ tiên của chủ đề đó cũng được coi là đã được quan sát: Shopping/Apparel/FootwearShopping/Apparel, và Shopping.

Trước đây, để trình duyệt coi người gọi là đã quan sát (ví dụ) Shopping/Apparel, chủ đề cụ thể đó phải được API trả về như chủ đề được quan sát. Điều này có nghĩa là nếu Shopping/Apparelngười gọi cho một người dùng được quan sát trên một trang và Shopping/Apparel/Footwear/Bootstrên một trang khác thì API sẽ coi Shopping/Apparelnhư đã được quan sát trên cả hai trang.

Tất nhiên, API Chủ đề phải đảm bảo rằng các chủ đề quan tâm mà nó cung cấp luôn được cập nhật. Trình duyệt suy ra chủ đề cho người dùng dựa trên hoạt động duyệt web của họ trong khoảng thời gian được gọi là kỷ nguyên , hiện tại là một tuần. Mỗi người dùng có các kỷ nguyên riêng của họ (các kỷ nguyên là “mỗi người dùng”) và thời gian bắt đầu ban đầu là ngẫu nhiên. Chủ đề được chọn cho mỗi kỷ nguyên được chọn ngẫu nhiên từ năm chủ đề hàng đầu của người dùng trong khoảng thời gian đó. Để nâng cao hơn nữa quyền riêng tư và đảm bảo rằng tất cả các chủ đề đều có thể được đại diện, có 5% khả năng chủ đề đó được chọn ngẫu nhiên từ tất cả các chủ đề có thể có trong phân loại sở thích.

API chủ đề có ba nhiệm vụ chính:

  • Ánh xạ hoạt động của trình duyệt tới các chủ đề quan tâm. Với thiết kế hiện tại của API Chủ đề, các chủ đề được suy ra từ tên máy chủ của các trang mà người dùng truy cập. Ví dụ: chủ đề được suy ra cho một trang web về bể cá có thể là /Pets & Animals/Pets/Fish & Aquaria .
  • Tính toán các chủ đề hàng đầu cho người dùng dựa trên hoạt động duyệt web gần đây của họ.
  • Cung cấp cơ chế tiếp cận các chủ đề hiện được người dùng quan tâm, giúp lựa chọn những quảng cáo phù hợp.

API Chủ đề cung cấp các chủ đề dễ đọc, dễ hiểu cho con người, do đó có thể cung cấp các biện pháp kiểm soát có ý nghĩa cho người dùng.

Các chủ đề được chọn từ hệ thống phân loại bao gồm các danh mục phân cấp như /Nghệ thuật & Giải trí/Âm nhạc & Âm thanh/Soul & R&B và /Kinh doanh & Công nghiệp/Nông nghiệp & Lâm nghiệp . Các chủ đề này đã được Chrome tuyển chọn để thử nghiệm lần đầu nhưng với mục tiêu là phân loại trở thành tài nguyên được duy trì bởi những người đóng góp đáng tin cậy cho hệ sinh thái. Hệ thống phân loại cần phải đủ nhỏ để nhiều trình duyệt của người dùng có thể liên kết với từng chủ đề. Hiện tại số lượng chủ đề là 469, nhưng chúng tôi dự đoán số lượng chủ đề cuối cùng sẽ nằm trong khoảng từ vài trăm đến vài nghìn.

Đọc thêm: Dịch vụ booking báo chí độc quyền doanh nghiệp 2024 

Dịch vụ booking PR

Rate this post

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here