Nội Dung Chính
Được biết, Google sẽ chính thức tiến hành mở rộng mẫu quảng cáo Adwords (ETAs) kể từ ngày 26/10/2016. Với những văn bản mới có độ dài gấp đôi (tăng thêm 50% text), nhà quảng cáo chắc chắn sẽ có thêm nhiều lựa chọn để tối ưu hóa thông tin sản phẩm, nhằm tiếp cận đến người dùng một cách đầy đủ và trọn vẹn hơn.
Dưới đây chính là một vài tips quan trọng để các nhà quảng cáo thích nghi với tình hình.
-
Sáng tạo Call to Action (CTA)
ETAs cho phép nhà quảng cáo sở hữu 30 ký tự cho mỗi tiêu đề (có hai tiêu đề) và 80 ký tự trong đoạn mô tả. Điều này cũng đồng nghĩa với việc một mẫu quảng cáo mở rộng hoàn toàn có thể sử dụng một hoặc nhiều hơn một Call to Action.
Số ký tự dành cho một CTA bây giờ đã nhiều hơn, vấn đề chỉ là phía nhà quảng cáo sẽ sử dụng lợi thế này như thế nào để tác động đến hiệu quả chuyển đổi chung của cả chiến dịch.
-
Đặt câu hỏi trong mẫu quảng cáo
Không gian mở rộng trong mẫu quảng cáo Adwords mới cho phép người dùng dễ dàng sử dụng những câu hỏi một cách linh hoạt, đặc biệt là ở tiêu đề thứ hai.
Thậm chí, một câu hỏi thông minh và khéo léo cũng có thể trở thành một Call to Action theo hình thức ẩn dụ. Khác biệt với những CTAs truyền thống, dạng câu hỏi này chẳng hề “bắt ép” người dùng phải làm gì cụ thể. Thay vào đó, nó chỉ dẫn dắt họ từng bước tự tìm đến chuyển đổi trong sự TÒ MÒ về những lợi ích của sản phẩm hoặc cách giải quyết những vấn đề mà họ đang gặp phải.
-
Brag (khoe mẽ, làm giá)
Tiêu đề thứ hai trong ETAs tạo điều kiện cho nhà quảng cáo nói về sản phẩm/thương hiệu của mình nhiều hơn, qua đó tạo ấn tượng mạnh mẽ với người dùng ngay từ khi họ bắt đầu chú ý đến mẫu quảng cáo.
Một chiến lược hiệu quả thường đi theo mô hình:
Tên sản phẩm/thương hiệu (tiêu đề 1) + Brag (tiêu đề 2) |
Ví dụ: Chạy quảng cáo SEONgon – Đối tác của Google
-
Sử dụng công cụ xem trước mẫu quảng cáo
Trong một vài trường hợp, Google có thể hạn chế hai tiêu đề quảng cáo (max 60 ký tự) của bạn xuống chỉ còn 33 ký tự, với lý do: “Phục vụ quảng cáo văn bản cho các thiết bị nhất định để tối ưu hóa trải nghiệm người dùng”.
Đây cũng chính là lý do mà chúng ta nên kiểm tra mẫu quảng cáo của mình thông qua công cụ Ad Preview tool (xem trước mẫu quảng cáo) để tránh khỏi những rủi ro đáng tiếc.
-
Tạo ra sự khan hiếm
Tâm lý con người thường nghiêng về hành vi mua hàng khi họ cảm nhận được sự hạn chế về mặt nguồn cung sản phẩm.
Với mẫu quảng cáo mở rộng, bạn hoàn toàn có thể cung cấp nhiều hơn những lợi ích mang tính “khan hiếm”, theo kiểu như khoảng thời gian ưu đãi, số lượng sản phẩm giảm giá… nhằm tác động đến nhận thức và hành vi chuyển đổi của người dùng.
-
Hãy chứng tỏ là mình tốt hơn
Cần phải nhấn mạnh rằng bạn sẽ không phải những người duy nhất sử dụng quảng cáo Adwords cho lĩnh vực sản phẩm của mình. Do đó, nhiệm vụ “tối ưu hóa” mẫu quảng cáo mở rộng để chứng minh những giá trị đặc biệt sẽ càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.
Hãy nghiên cứu đối thủ bằng chính Google search, tìm ra những yếu tố giúp cho sản phẩm của mình trở nên vượt trội hơn và cuối cùng, tận dụng không gian mới của ETAs để chứng tỏ rằng bạn mới chính là thương hiệu phù hợp nhất dành cho những đối tượng mục tiêu đang tìm kiếm.