Cách bán hàng trên Instagram vào năm 2023: Hướng dẫn duy nhất bạn cần

0
142
PARIS, FRANCE - MARCH 15: In this photo illustration, the social media application logo, Instagram is displayed on the screen of a computer on March 15, 2019 in Paris, France. Social media Facebook, Instagram, Messenger and WhatsApp have been affected by a global outage for nearly 24 hours on March 14, 2019 cutting virtual worlds to nearly 2.3 billion potential users. Facebook has explained the causes of malfunctions that have disrupted its networks in recent days. This failure is due to the "server configuration change" that has caused cascading problems Facebook is excused for the inconvenience caused to users and companies that are dependent on Facebook, Instagram or WhatsApp to run their business.(Photo by Chesnot/Getty Images)

Khi các nền tảng truyền thông xã hội phát triển và thay đổi, thì cách mà các doanh nghiệp có thể tiếp thị trên chúng cũng vậy. Instagram cũng không ngoại lệ. Bạn có thể sử dụng Instagram để kết nối với đối tượng mục tiêu, xây dựng mối quan hệ và phát triển doanh nghiệp của mình.

Hơn 130 triệu người sử dụng Instagram để mua sắm trực tuyến ; có nghĩa là khoảng 44% tổng số người dùng đang hoạt động trên ứng dụng. Instagram cung cấp cho khách hàng một nền tảng thân thiện với người dùng và với 90% người dùng theo dõi tài khoản doanh nghiệp , đây là một công cụ tiếp thị mạnh mẽ mà các doanh nghiệp không thể bỏ qua.

Instagram
Instagram

Trong hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu này, chúng tôi sẽ nói về cách bạn có thể thiết lập Mua sắm trên Instagram và bắt đầu bán sản phẩm của mình trên mạng xã hội.

Tại sao lại bán hàng trên Instagram?

Instagram là một nền tảng tuyệt vời để tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn và bán sản phẩm cũng như dịch vụ của bạn trực tiếp cho họ. Nếu bạn có một trang web thương mại điện tử, thì việc thêm trang web đó vào danh mục Instagram của bạn có thể giúp mở rộng đối tượng của bạn và tăng lưu lượng truy cập trang web.

Đây là lý do bán hàng trên Instagram có thể giúp tăng doanh số bán hàng của bạn:

  • Instagram là một trong 5 ứng dụng truyền thông xã hội phổ biến nhất .
  • Instagram là một nền tảng năng động cho phép bạn tương tác trực tiếp với khách hàng của mình.
  • Với chiến lược tiếp thị phù hợp, bạn có thể tiếp xúc với hơn 1,44 tỷ người dùng Instagram.
  • Instagram là một công cụ tuyệt vời để thu hút thị trường mục tiêu của bạn thông qua ảnh và video.

 

Instagram có tính năng thanh toán tích hợp cho phép người dùng mua hàng trực tiếp trong ứng dụng, cho phép trải nghiệm mua sắm độc đáo để thu hút khách hàng hiện tại và khách hàng mới, đồng thời tăng doanh số bán hàng. Nó cũng làm cho thương hiệu của bạn dễ tiếp cận hơn và làm cho câu chuyện của bạn tỏa sáng.

Cách bán hàng trên Instagram: 12 bước đơn giản

Thiết lập cửa hàng trên một nền tảng mới có thể giống như một lãnh thổ xa lạ, nhưng 12 bước đơn giản sau đây có thể hướng dẫn bạn thực hiện:

Tạo tài khoản kinh doanh trên Instagram

Nếu bạn đã có hồ sơ Instagram, bạn có thể dễ dàng chuyển sang tài khoản doanh nghiệp và bắt đầu kiếm tiền trên ứng dụng . Chạm vào Cài đặt, đi tới Tài khoản, sau đó chọn Chuyển đổi loại tài khoản. Tài khoản Instagram Business cung cấp cho bạn quyền truy cập vào nội dung độc quyền và thông tin chi tiết có thể giúp bạn phát triển doanh nghiệp của mình.

Đảm bảo doanh nghiệp của bạn bán các sản phẩm thực tuân thủ chính sách của Instagram để tránh mọi vấn đề.

Bạn có thể tạo tài khoản Doanh nghiệp miễn phí, tài khoản này dễ quản lý và sẽ khuếch đại sự hiện diện trên mạng xã hội của thương hiệu bạn. Hãy nhớ liên kết hồ sơ doanh nghiệp của bạn với danh mục Facebook trong Trình quản lý doanh nghiệp.

Thiết lập Mua sắm trên Instagram

Để thiết lập cửa hàng của bạn trên ứng dụng:

  • Đi tới Cài đặt, nhấn vào Người tạo và chọn Thiết lập Mua sắm trên Instagram
  • Liên kết danh mục của bạn hoặc sử dụng công cụ của bên thứ ba để tạo chủ đề
  • Cho biết thông tin đăng nhập trang web của bạn để xác minh Instagram
  • Bắt đầu thêm sản phẩm vào danh mục của bạn
  • Xem lại nội dung của cửa hàng của bạn trước khi đi vào hoạt động
  • Gắn thẻ sản phẩm và thông tin chi tiết sau khi cửa hàng được thiết lập

 

Cửa hàng trên Instagram cung cấp nhiều tính năng mang đến cho người dùng trải nghiệm mua sắm tương tác. Bằng cách truy cập cửa hàng của bạn, người dùng có thể khám phá các sản phẩm và mua chúng trực tiếp trong ứng dụng. Nếu bạn ở Hoa Kỳ, bạn có thể tối đa hóa tính năng thanh toán để người dùng có thể thanh toán ngay cho giao dịch mua hàng của họ.

Tạo một danh mục sản phẩm

Thêm danh mục vào tài khoản doanh nghiệp của bạn để bắt đầu bán hàng trên Instagram. Để thực hiện việc này, hãy đăng nhập vào tài khoản Meta Commerce Manager của bạn trên Facebook. Đây là một tính năng cho phép bạn thiết lập Facebook Shop. Khi bạn đã đăng nhập, hãy nhấp vào Thêm danh mục.

Bạn có thể chọn từ các danh mục thương mại điện tử, bất động sản, du lịch, ô tô hoặc giải trí và truyền thông, dựa trên loại người bán của bạn. Tải khoảng không quảng cáo của bạn lên theo cách thủ công hoặc bằng cách sử dụng nền tảng của bên thứ ba như Shopify.

Nếu bạn đang tải sản phẩm của mình lên theo cách thủ công, hãy đảm bảo bao gồm thông tin sản phẩm có liên quan:

  • Thông số kỹ thuật phải là (các) hình ảnh 500×500 pixel
  • Mô tả Sản phẩm
  • Một liên kết hướng đến trang đích sản phẩm của bạn
  • Giá bán
  • số lượng hàng tồn kho

 

Khám phá tính năng Phát trực tuyến mua sắm trực tiếp

Tính năng Mua sắm trực tiếp trên Instagram là một cách tuyệt vời để mua sắm và tương tác với các thương hiệu khác trong thời gian thực. Bạn có thể giới thiệu sản phẩm, hợp tác với các thương hiệu khác và trò chuyện trực tiếp với những người theo dõi. Bạn cũng có thể lưu chương trình phát sóng và sử dụng nó cho nội dung trong tương lai để tăng lực kéo của video.

Tính năng Mua sắm trực tiếp cũng có nút Thêm vào túi để người mua có thể kiểm tra trong quá trình phát trực tiếp; tuy nhiên, điều này chỉ dành riêng cho các doanh nghiệp Hoa Kỳ có quyền truy cập vào tính năng thanh toán trên Instagram.

Sử dụng Câu chuyện và Câu chuyện trên Instagram

Instagram có nhiều tính năng hấp dẫn, chẳng hạn như Câu chuyện và Câu chuyện, mà bạn có thể tối đa hóa để quảng bá sản phẩm của mình trên ứng dụng.

Với Câu chuyện và Câu chuyện trên Instagram, bạn có thể:

  • Giới thiệu sản phẩm một cách sáng tạo
  • Làm nổi bật các tính năng mới và các mặt hàng bán chạy nhất
  • Thúc đẩy giảm giá và ưu đãi đặc biệt
  • Chia sẻ câu chuyện đằng sau thương hiệu

 

Chủ sở hữu có hồ sơ doanh nghiệp cũng có thể sử dụng tính năng “Vuốt lên” và chèn liên kết đến Câu chuyện trên Instagram của họ và hướng khách hàng tiềm năng đến cửa hàng của họ.

Để thêm liên kết vào câu chuyện trên Instagram của bạn, hãy chụp ảnh hoặc quay video và nhấn vào biểu tượng chuỗi ở trên cùng bên phải màn hình. Nhập URL và nhấn vào dấu kiểm để xuất bản câu chuyện với liên kết đã thêm.

Sau khi đăng nội dung lên Câu chuyện và Câu chuyện của bạn, hãy thu hút người theo dõi bằng cách cung cấp thêm thông tin chi tiết về nội dung của bạn. Hãy cho họ biết họ mong đợi điều gì, dù là sản phẩm mới hay gói giảm giá.

Sử dụng Công cụ Instagram để Bán hàng

Mặc dù tính năng Mua sắm trên Instagram chỉ dành riêng cho các doanh nghiệp Hoa Kỳ nhưng vẫn có nhiều cách để kiếm tiền từ tài khoản và phát triển doanh nghiệp của bạn. Có nhiều công cụ của bên thứ ba cho phép bạn bán sản phẩm trên tài khoản của mình.

Một số cách sáng tạo bao gồm:

  • Thêm liên kết đến trang thương mại điện tử trong tiểu sử Instagram của bạn và tạo mẫu chủ đề tương tự cho nguồn cấp dữ liệu Instagram của bạn
  • Đăng hình ảnh sản phẩm để khuyến khích người dùng bình luận “của tôi” hoặc hỏi thêm thông tin về sản phẩm
  • Kết hợp các thẻ bắt đầu bằng # để giúp khách hàng tiềm năng dễ dàng tìm thấy nội dung có thể mua được của bạn
  • Bao gồm tiếp thị liên kết và hợp tác với những người sáng tạo sẽ nhận được hoa hồng sau mỗi lần mua hàng thành công từ liên kết duy nhất của họ

 

Tiếp cận với những người có ảnh hưởng trên Instagram

Những người có ảnh hưởng có thể giúp quảng bá thương hiệu và sản phẩm của bạn tới cộng đồng của họ để đổi lấy tiền, sản phẩm miễn phí hoặc tiếp xúc. Instagram là một trong những ứng dụng đầu tiên tích hợp tiếp thị có ảnh hưởng, khiến nó trở thành một nền tảng tuyệt vời để bán sản phẩm của bạn.

Hầu hết những người có ảnh hưởng đều đắt tiền, nhưng cũng có những người có ảnh hưởng nano và vi mô có thể giúp các doanh nghiệp nhỏ bán hàng cho đối tượng mục tiêu.

Tận dụng nội dung do người dùng tạo

Nội dung do người dùng tạo là một cách tuyệt vời để quảng bá sản phẩm của bạn và kết nối với khán giả của bạn. Nó xác thực và tự nhiên, đồng thời giúp bạn tiếp cận những khách hàng tiềm năng có thể quan tâm đến thương hiệu của bạn.

Mẹo bổ sung: Bạn cũng có thể khuyến khích nhiều nội dung do người dùng tạo hơn bằng cách tổ chức quà tặng trên Instagram. Bạn có thể đăng ký email an toàn, cộng với việc đăng bài về những người chiến thắng có thể được tính vào nội dung bổ sung cho thương hiệu của bạn.

Chạy quảng cáo Instagram

Để tận dụng ngành thương mại điện tử di động đang phát triển, hãy tạo quảng cáo Instagram Có thể mua hàng bằng thẻ sản phẩm giúp người mua dễ dàng xác định chi tiết sản phẩm, chẳng hạn như giá.

Bạn có thể nhắm mục tiêu khách hàng tiềm năng bằng quảng cáo của mình bằng cách sử dụng đối tượng tùy chỉnh hoặc đối tượng tương tự. Bạn có thể tìm thấy những đối tượng này trên nguồn cấp dữ liệu hoặc trang Khám phá và quảng cáo của bạn có thể ở dạng một hình ảnh, băng chuyền hoặc video.

Tận dụng tối đa tiểu sử của bạn

Tieu-su-instagram
Tiểu sử instagram

Đảm bảo tiểu sử Instagram của bạn bao gồm một liên kết có thể nhấp vào trang web của bạn. Bằng cách này, bất cứ khi nào khách hàng mới tìm thấy bạn trên Instagram, họ có thể dễ dàng nhấp qua trang web của bạn. Sử dụng công cụ rút ngắn URL tùy chỉnh để giúp liên kết dễ truy cập hơn và dễ nhớ hơn, đồng thời đảm bảo cập nhật liên kết thường xuyên.

Bạn cũng có thể thêm CTA (kêu gọi hành động) trong tiểu sử của mình để cho người dùng biết họ có thể mong đợi điều gì khi nhấp vào liên kết.

Sử dụng Hashtag trên Instagram

Hashtag có thể giúp mở rộng phạm vi tiếp cận bài đăng của bạn bằng cách hướng cuộc trò chuyện đến đúng đối tượng và làm cho nội dung có thể mua được dễ khám phá hơn.

Khi bạn sử dụng thẻ bắt đầu bằng # trên bài đăng có thể mua được, biểu tượng túi mua hàng sẽ xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu, cho người dùng biết họ có thể mua hàng. Đảm bảo sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # có liên quan và phổ biến để tận dụng tối đa các bài đăng của bạn.

Bán hàng trên Instagram với tính năng Thanh toán trên Instagram

Tính năng thanh toán trên Instagram cho phép người dùng mua sản phẩm trực tiếp từ ứng dụng. Điều này có thể được thực hiện thông qua Mua sắm trực tiếp, Mua sắm dành cho người sáng tạo hoặc danh mục sản phẩm trực tiếp trong tài khoản của bạn. Nếu đang sử dụng nền tảng thương mại điện tử của bên thứ ba như Shopify, bạn có thể bật tính năng thanh toán trên Instagram và Facebook bằng cách đi tới phần tích hợp kênh Facebook.

Chìa khóa rút ra

Ngày càng có nhiều người tìm thấy sự tiện lợi khi mua sắm trực tuyến và việc điều chỉnh doanh nghiệp của bạn phù hợp với nền tảng Instagram là một cách tuyệt vời để tăng doanh số và uy tín thương hiệu của bạn đối với khách hàng mới. Instagram cung cấp nhiều tính năng thân thiện với người dùng giúp việc mua và bán trên ứng dụng trở nên liền mạch.

Bán hàng trên Instagram có thể:

  • Xây dựng nhận thức về thương hiệu và mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn
  • Nhắm mục tiêu đúng đối tượng cho doanh nghiệp của bạn
  • Giúp tối đa hóa các công cụ miễn phí và tiếp xúc có sẵn
  • Tạo uy tín cho thương hiệu của bạn

Đọc thêm: 7 lợi ích mạnh mẽ của việc quảng cáo PPC

10 sự kết hợp màu sắc logo để tạo cảm hứng cho thiết kế logo

Rate this post

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here