Nội Dung Chính
Facebook hiện nay đang cung cấp cho các doanh nghiệp, các khách hàng của mình khá nhiều cácphương thức quảng cáo nhắm giúp những đơn vị kinh doanh này có thể tiếp cận khách hàng tốt hơn. Điều này cũng hoàn toàn dễ hiểu bởi khi các doanh nghiệp họ tiếp cận khách hàng tốt hơn, khả năng kinh doanh sản phẩm phát triển, doanh thu mang về được cải thiện, lợi ích mà Facebook có được sẽ luôn đi song song cùng với mức doanh thu của những đơn vị kinh doanh này
Quảng cáo Remarketing trên Facebook sẽ là sự lựa chọn không tồi cho các doanh nghiệp
Trong khá nhiều các phương thức quảng cáo Facebook đang cung cấp hiện nay, nhiều doanh nghiệp kinh doanh đang dành sự quan tâm đến dạng quảng cáo remarketing hay còn gọi là dạng quảng cáo tiếp thị lại. Các doanh nghiệp đang muốn tiếp cận, tiếp thị lại đối với những khách hàng tiềm năng, họ đã từng truy cập vào website cửa hàng của doanh nghiệp mà chưa hề đi đến một hành động chuyển đổi cụ thể nào. Vậy phương thức quảng cáo Remarketing trên Facebook thực sự là như thế nào, chúng ta hãy cũng dành một chút thời gian để tìm hiểu về nó
Về mặt ưu và nhược điểm của quảng cáo Remarketing trên Facebook
a. Về mặt ưu điểm:
– Đó là bạn được quyền làm tiếp thị lại với những đối tượng người dùng đã từng có sự quan tâm nhất định với sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp bạn đang cung cấp từ việc họ đang từng truy cập vào website bán hàng của bạn trước đó
– Quảng cáo Remarketing trên Facebook xuất hiện nhiều lần với một nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng lớn, điều này giúp cho thương hiệu doanh nghiệp bạn dễ dàng được nhận biết và được tiếp nhận
– Quảng cáo giúp nhắm chính xác đến từng chi tiết về đối tượng khách hàng tiềm năng thế nên bao giờ dạng quảng cáo này cũng mang lại một mức hiệu quả cao hơn so với việc bạn bắt đầu làm quảng cáo với một nhóm đối tượng mục tiêu mới mà không có gì làm chắc chắn rằng họ sẽ quan tâm đến sản phẩm của doanh nghiệp bạn
b. Về mặt nhược điểm
– Mức chi phí quảng cáo so với mặt bằng chi phí các phương thức quảng cáo khác là cao hơn, trong trường hợp tệp đối tượng mục tiêu, cụ thể là những đối tượng truy cập vào website của bạn trước đó là quá thấp thì mức giá thầu quảng cáo sẽ được đẩy lên cao cho mỗi nhấp chuột của người dùng
– Với quảng cáo Remarketing trên Facebook, yêu cầu bạ cần phải có một kế hoạch đầu tư dài hơi để đảm bảo mức hiệu quả ở những thời điểm nhất định
– Nếu muốn quảng cáo Remarketing trên Facebook mang lại hiệu quả yêu cầu doanh nghiệp bạn cần phải tối ưu website bán hàng lên một tầm cao mới. Website bán hàng phải chuyển nghiệp, mang lại trải nghiệp tốt cho người dùng, khi đó quảng cáo mới các khả năng mang lại thành công
Một chiến dịch quảng cáo Remarketing trên Facebook sẽ được thực hiện với quy trình như thế nào?
– Đầu tiên đó là bạn cần phải lấy đã mã pixel trong tài khoản quảng cáo Remarketing trên Facebook của mình, sau đó là dùng nó để chèn vào phần code trên website của doanh nghiệp bạn
– Mã pixel sẽ giúp bạn xác định được nhóm đối tượng đã truy cập vào website, họ là ai, nhân khẩu học của họ là gì, họ đã từng truy cập vào website bao nhiêu lần . . . Dựa vào đó bạn sẽ xác định được tệp đối tượng khách hàng tiềm năng dựa trên những tiêu chí kể trên
– Bắt đầu triển khai chiến dịch tiếp thị trên Facebook hiển thị quảng cáo đến nhóm đối tượng là tệp khách hàng đã được xác định như ở trên
Quy trình quảng cáo Remarketing trên Facebook
Bạn có thể lựa chọn tệp đối tượng khách hàng cho quảng cáo Remarketing trên Facebook theo những tiêu chí nào?
– Tất cả những người dùng đã từng truy cập vào website cửa hàng của doanh nghiệp bạn trước đó. Với tiêu chí này thì tập đối tượng sẽ là tương đối lớn nếu doanh nghiệp bạn cài đặt mã pixel trong một quãng thời gian dài trước đó
– Chỉ những người dùng truy cập vào từng trang cụ thể, tệp khách hàng như thế này là rất phù hợp với doanh nghiệp đang kinh doanh quảng cáo cho nhiều sản phẩm. Chẳn hạn như người dùng họ truy cập vào trang đích đăng bán sản phẩm là đồng hồ trước đó, mà chiến dịch quảng cáo remarketing trên Facebook là hướng đến sản phẩm này thì quảng cáo với nhóm đối tượng truy cập trang đích kể trên là rất hợp lý
Đưa tệp đối tượng vào quảng cáo Remarketing trên Facebook
– Nhóm đối tượng người dùng đã từng truy cập vào website trước đó nhưng trong một quãng thời gian họ khôn truy cập vào nữa, khi chọn tiêu chi này bạn có thể dựa vào khung thời gian kể từ thời điểm người dùng họ truy cặp website lần cuối cùng
– Tiếp theo đó là bạn có thể chọn ra một tệp đối tượng mục tiêu cho quảng cáo kết hợp tấc cả những tiêu chí trê nhằm giúp cho nhóm đối tượng mục tiêu sẽ trở nên chính xác hơn
Đưa nhóm đối tượng mục tiêu vào quảng cáo Remarketing trên Facebook?
Sau khi có được tệp đối tượng mục tiêu ưng ý, bạn sẽ đưa tệp này vào mục Bạn muốn quảng cáo tiếp cận ai, trong phần đối tượng tùy chỉnh. Cùng với đó là thiết lập một số cách nhắm đối tượng mục tiêu khác như về khu vực, độ tuổi, giới tính . . . Cuối cùng là lưu lại và bắt đầu với chiến dịch quảng cáo Remarketing trên Facebook của mình
Lưu ý
– Để quảng cáo remarketing trên Facebook mang lại hiệu quả yêu cầu doanh nghiệp bạn phải tối ưu website cửa hàng của mình
– Nội dung bên trong phải được cải thiện, là nổi bậc sản phẩm để thuyết phục khách hàng đưa ra một quyết định cụ thể, không để mất đi khách hàng như lần đầu tiên họ truy cập
– Bạn cũng cần chuẩn bị cho mình một khoản ngân sách ổn để triển khai chiến dịch quảng cáo remarketing trên Facebook dài hơi, mang lại một mức hiệu quả ổn định