Lượng Người Dùng Trung Thành Trên Snapchat, Họ Là Ai?

0
1822

Nội Dung Chính

Cái tên Snapchat trong những năm vừa qua đang nổi lên như một thế lực thực sự mạnh trong cuộc chiến giữa các trang mạng xã hội, đến cả Facebook, ông trùm không có đối thủ ở mảng này cũng đà phải hết sức dè chừng với tốc độ phát triển phi mã của Snapchat. Thậm chí quảng cáo Facebook còn bỏ ngoài tai ý kiến của dư luận, phát triển các tính năng tương tự như Snapchat trên nền tảng của mình, người ta gọi đó là sự sao chép ý tưởng trắng trợn nhưng dường như đó không phải là vấn đề mà Facebook quan tâm. Cái đích thực sự của Facebook là giữ chân lượng người dùng, phát triển lượng người dùng mới, duy trì mức phát triển ổn định như những gì Facebook đã từng làm trước trước đó

Tốc độ phát triển lượng người dùng Snapchat đnag bị đe dọa

Snapchat luôn được xem là một ứng dụng đặc biệt trong mắt người dùng

Nói về Snapchat thì đây vừa là một trang mạng xã hội, vừa là một ứng dụng hỗ trợ người dùng trong vấn đề nhắn tin liên lạc, nó cũng được phát triển với một ý tưởng khá đặc biệt, đó là những hình ảnh được gửi đi sẽ bị xóa đi sau 24h tồn tại. Với một ý tưởng không hề tồi đó, sau một quãng thời gian ngắn phát triển Snapchat đã thu hút được một lượng người dùng rất tốt, dần trở thành một trang mạng xã hội có tên tuổi, tiếng nói tại thị trường Bắc Mỹ và nhiều nơi khác. Trong quá trình phát triển của mình, Snapchat đã phát triển hàng loạt các tính năng độc đáo mà rất nhiều trang mạng xã hội khác chưa có, những tính năng này ra đời phục vụ lượng người dùng là những người trẻ, những bộ lọc hình ảnh được cải tiến đến mức hoàn thiện đang mang lại những trải nghiệm tốt cho người dùng, đó là minh chứng cho sự thành công của Facebook

Trước sự vươn lên mạnh mẽ về tốc độ phát triển lượng người dùng, Snapchat đã tạo ra một mối lo lắng thường trực cho chính Facebook, có cảm giác rằng chỉ sau một quãng thời gian ngắn nữa Snapchat sẽ vươn lên thành một cái tên có thể đứng ngang hàng với Facebook, và đây chắc chắn là điều mà Facebook không hề mong muốn. Và nhằm tạo rào cản cho sự vươn lên của Snapchat, Facebook đã thực hiện chiến thuật phát triển đó là sao chép những tính năng độc đáo mà Snapchat đang có. Facebook bắt đầu phát triển những tính năng tương tự như những gì đã xuất hiện trên Snapchat trước đó

Những tính năng mà Facebook đã sao chép ý tưởng từ Snapchat có thể kể đến như tính năng Story trên Instaram, Messenger bộ lọc hình ảnh vui nhộn được phát triển hỗ trợ người dùng là sinh động hơn cuộc trò chuyện của người dùng. Chiến thuật mới mà Facebook đang sử dụng đang đe dọa trực tiếp đến tốc độ phát triển của Snapchat, tốc độ tăng trưởng lượng người dùng của Snapchat cho thể không còn ổn định, mạnh như trước nữa. Một thông tin nữa là lượng người dùng của Snapchat đang rơi vào khoảng 200 triệu người dùng, đây là con số mà Snapchat có được chỉ sau một thời gian ngắn phát triển

Facebook đang muốn ngăn cản sự vươn lên của Snapchat

Làm phép so sánh giữa Snapchat và Facebook

Đầu tiên là xét về quy mô phát triển, Snapchat vẫn chưa thể sánh bằng với Facebook, hoặc thậm chí là một ứng dụng con của Snapchat là Instagram. Tuy không thể sánh bằng những cái tên khác về quy mô, lượng người dùng nhưng ở một khía cạnh khác Snapchat lạ tỏ ra vượt trội. Điển hình ở đây chính là việc Snapchat trong mắt người dùng luôn là một ứng dụng có thể nói là độc nhất vô nhị, ứng dụng này hiện cũng đang có được cho mình một lượng người dùng dùng hết sức trung thành, trung thành ở đây được hiểu là người dùng họ chọn Snapchat là một ứng dụng, một trang mạng xã hội mà họ lựa chọn, Facebook hay bất kỳ trang nào khác không phải vấn đề là họ dành sự quan tâm

Những con số dưới đây sẽ chứng minh rằng Snapchat đang sở hữu những người dùng hết sức trung thành, dữ liệu được thống kê từ trang tin App Annie:

– Hơn 30% lượng người Snapchat họ không có tài khoản Facebook hoặc nếu có họ thậm chí còn không truy cập

– Hơn 45% lượng người dùng Snapchat họ cũng không có tài khoản trên Instagram hoặc không hề truy cập Instagram

– Một thống kê đặc biệt nữa là có hơn 60% những người dùng Snapchat họ không dành sự quan tâm cho các video trên Youtube

Thống kê từ App Annie cũng cho thấy rằng Snapchat đang chiếm được một lượng người dùng khá lớn tài thị trường người dùng Mỹ, con số rơi vào khoảng 60 triệu. Có được một lượng người dùng tốt tại một thị trường mạnh như thế này, Snapchat đang chứng tỏ rằng họ hoàn toàn có khả năng phát triển lên một tầm cao nữa, ngang hàng hoặc vượt mặt Facebook có thể là một trong những mục tiêu lớn nhất của Snapchat

Youtube thậm chí không nằm trong sự quan tâm của nhiều người dùng Snapchat

Doanh thu của Snapchat cũng chủ yếu đến từ quảng cáo

Về khoản doanh thu, doanh thu Snapchat có được cũng chủ yếu đến từ quảng cáo. Google và Facebook là hai cái tên gần như đang chiếm trọn thị phần quảng cáo trực tuyến nhưng với Snapchat, họ vẫn thể hiện được những giá trị của mình, qua đó cũng có được những khoản doanh thu quảng cáo mặc dù không sánh bằng với hai ông lớn trên những cũng là một con số chấp nhận được

Chính CEO của Snapchat – ông Harry Kargman cũng từng chia sẻ với báo giới rằng bảng chất, thiên hướng phát triển của Snapchat và Facebook là không giống khác nhau, nhưng không phải đó là sự tương phản. Cách tương tác giữa người dùng với người dùng, người dùng với nhà quảng cáo được thực hiện theo kiểu peer-to-peer, chính vì thế mà quyết định chọn quảng cáo trên Snapchat hay Facebook sẽ nằm trong tay của các doanh nghiệp

Snapchat mặc dù đứng trước sự cạnh tranh khốc liệt từ các đối thủ, đặc biệt là sự chèn ép của Facebook nhưng trang mạng xã hội này vẫn duy trì được tốc độ phát triển, một phần đến từ lượng khách hàng trung thành mà trang này này có

5/5 - (1 bình chọn)

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here