Quảng cáo TV – không hết thời nhưng cần tìm hướng đi mới

0
357

Quảng cáo TV là một trong các loại hình quảng cáo khá quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam. Vài năm gần đây, với sự bùng nổ và phát triển của nhiều ứng dụng, hàng loạt hình thức quảng cáo mới đã xuất hiện. Nhiều người đặt ra câu hỏi, giữa cơn bão kỹ thuật số và quảng cáo TV phải chăng đã hết thời?

Trong kỷ nguyên quảng cáo kỹ thuật số, những thương hiệu đang tìm kiếm cách thức triển khai nhắm mục tiêu trực tiếp trên nhiều phương tiện thông tin đại chúng. Điều này đạt mục tiêu tối ưu hoá chi phí đầu tư, đồng thời tăng hiệu quả. Do đó, nhiều marketer phải nhờ đến digital marketing khi mua những loại hình quảng cáo kỹ thuật số.

Cai thien quang cao TV
Cai thien quang cao TV

Quảng cáo TV là loại hình phù hợp với đại đa số khách hàng bình dân.

Theo số liệu từ Advertiser Perceptions and Premion thì xu hướng nhắm vào những đối tượng khách hàng mục tiêu đang kích thích nhiều chiến lược mua sản phẩm mới. Do đó sẽ cần có những thay đổi trong chi tiêu ở phía người mua.

Nhưng để nhắm vào khách hàng mục tiêu lại không được, kể cả với quảng cáo trên TV. Các nhà phân tích tin rằng, với mỗi thương hiệu nếu không thể duy trì chi vào quảng cáo TV thì mấu chốt là phải đầu tư cho nội dung. Như vậy, không cần bạn phát quảng cáo trên kênh đó thì sự hiệu quả cũng sẽ vẫn bảo đảm. Nhiều người lầm tưởng rằng, quảng cáo TV không đem tới hiệu quả và không ai theo dõi nữa. Tuy nhiên, thông tin trên không thực sự đúng.

Cũng như vậy quảng cáo tv cho Đến năm 2023 tiếp tục đứng đầu thị trường với mức giá cạnh tranh. Đài Truyền hình Quốc gia chiếm ưu thế với chi phí quảng cáo TV cao và mức độ phủ rộng rãi trên toàn đất nước. Nếu không hiệu quả thì nhiều thương hiệu lớn sẽ không còn đầu tư cho loại hình quảng cáo nữa.

Thi truong quang cao TV
Thi truong quang cao TV

Với những thương hiệu hướng vào nhóm khách hàng này, quảng cáo TV luôn là ưu tiên của nhiều công ty.

Phần lớn những marketer có kinh nghiệm, theo trang web Marketing Week, có khuynh hướng so sánh quảng cáo TV như quảng cáo trên các kênh phát sóng khác. Dù là bất kỳ loại hình nào thì từ tầm nhìn marketing, những chương trình hay quảng cáo phải có nội dung tốt, an toàn với thương hiệu và nhà sản xuất chuyên nghiệp.

Với kết nối nội dung tuyệt vời như vậy là có thể đem tới tầm ảnh hưởng lớn cho những người quảng cáo. Nếu chỉ tập trung vào kênh quảng cáo thì hậu quả là thương hiệu có thể phải đánh đổi nhiều hơn lợi ích từ người tiêu dùng và sự an toàn cho thương hiệu.

Sự hiện tại là những nền tảng xã hội đầu tư sâu vàng lĩnh vực trang thiết bị truyền thông nhằm gia tăng doanh số quảng cáo và thoả mãn yêu cầu về nội dung. Xu hướng thay đổi chiến lược quảng cáo của những nền tảng xã hội cũng sẽ góp phần thay đổi thị trường theo cách tích cực. Như vậy, quảng cáo trên TV đang có nhiều lợi thế hơn trong thị trường truyền hình trực tuyến.

Toi uu quang cao tren TV
Toi uu quang cao tren TV

Đang bước vào ngõ mòn vì khách hàng chỉ có thể phải mất tiền mà không thu đi kết quả theo ý muốn.

Số liệu thực do Công ty quảng cáo GumGum thu được chỉ rõ rằng 75% thương hiệu đã bị vấn đề với an toàn thương hiệu giữa năm 2021 và 2022. Có 49% người dùng cho biết ý thức bảo vệ thương hiệu của bản thân chịu tác động xấu khi thương hiệu đi kèm với nội dung quảng cáo, theo khảo sát của Digital Turbine. Nội dung được người sử dụng sáng tạo nên (UCG) có thể vấp phải những nguy cơ lớn đối với an toàn thương hiệu và rất khó quản lý. Trong khi nội dung quảng cáo chuyên nghiệp trên TV thì không bao giờ vấp phải lo ngại như vậy.

Điểm mạnh không thể phủ định của quảng cáo trên TV chính là độ lan toả cùng cách làm khác hẳn những nền tảng mạng xã hội. Thế nhưng, người làm quảng cáo không được bỏ qua những cảnh báo từ phía mạng xã hội. Thế khi bạn đầu tư cho quảng cáo TV mà lại không nắm bắt sự thay đổi trên thị trường nói chung hoặc bỏ lỡ phân khúc khách hàng phù hợp thì hiệu quả cũng khó cải thiện.

Xem thêm:

Dịch vụ quảng cáo truyền hình

Tương lai Không có Loại Kết hợp Từ khoá nào trong Sight?

 

Rate this post

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here