Nội Dung Chính
Làm thế nào chiến lược Content lại đem đến giá trị cho công cụ SEO hiệu quả
Content SEO giống như đi bộ qua công viên. Không có gì ngạc nhiên khi phần lớn người dùng đều sẽ sử dụng mạng xã hội để tra cứu thông tin.
Việc chú trọng vào Content đem lại giá trị kiến thức cho người tìm kiếm sẽ giúp cho SEO website được hiệu quả hơn.
Các trang của bạn có nằm trong số đó không? Và, nếu vậy, bạn có biết tại sao Content SEO của bạn không hoạt động tốt như nó có thể không? Một lý do hàng đầu có thể là do bạn không có chiến lược Content SEO được xác định rõ ràng.
Chắc chắn, bạn có thể đã xem xét các yếu tố xếp hạng có thể giúp bạn cải thiện trò chơi SEO của mình. Nhưng bạn có thể không thực hiện hành động cần thiết để xếp hạng trong công cụ tìm kiếm.
Hãy xem qua khuôn khổ 7 bước để tạo chiến lược Content SEO hiệu suất cao. Chúng tôi cũng bao gồm các mẹo viết Content SEO tốt nhất cho bạn khi bạn tạo Content mới.
Content SEO là gì?
Content SEO là Content nhằm hướng lưu lượng truy cập không phải trả tiền từ các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs). Tối ưu hóa Content là một phần quan trọng trong việc hoàn thành mục tiêu đó. Đó là thứ giúp Content của bạn xếp hạng trên trang một của Google và tốt nhất là trong một vài vị trí không phải trả tiền đầu tiên. (Đó là nơi khán giả của chúng tôi có thể dễ dàng tìm thấy nó nhất.)
Tuy nhiên, loại Content xứng đáng được xếp hạng tốt không chỉ được tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm. Nó cũng ghi nhớ trải nghiệm của người đọc. Nó trả lời tất cả các câu hỏi của khán giả về từ khóa hoặc cụm từ mục tiêu.
“Loại Content xứng đáng được xếp hạng tốt không chỉ được tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm.
Nó cũng ghi nhớ trải nghiệm của người đọc và trả lời tất cả các câu hỏi của khán giả về từ khóa hoặc cụm từ mục tiêu.”
Nhưng tại sao phải lo lắng về việc tối ưu hóa cho đối tượng mục tiêu của bạn? Việc tối ưu hóa cho một từ khóa không dễ dàng hơn sao?
Trong thực tế, viết SEO và viết cho khán giả của bạn là đồng nghĩa. Các công cụ tìm kiếm như Google ưu tiên làm hài lòng người dùng của họ. Vì vậy, khi Content của bạn làm được điều đó, nó sẽ được xếp hạng tốt. Đôi bên cùng có lợi.
Chẳng hạn, khi người tìm kiếm tìm thấy câu trả lời của họ trên trang của bạn, họ có khả năng dành nhiều thời gian hơn trên trang web của bạn. Điều này làm tăng tỷ lệ nhấp và giảm tỷ lệ thoát của bạn. Cả hai đều là những yếu tố xếp hạng hàng đầu nên việc cải thiện chúng có thể cải thiện kết quả SEO của bạn.
Tại sao Content SEO lại quan trọng?
Câu trả lời rõ ràng là Content SEO xếp hạng cao tạo ra lưu lượng truy cập trang web. Nhưng lưu lượng truy cập là một mục tiêu phụ. Nó thường dẫn đến mục tiêu lớn hơn là chuyển đổi khách hàng hoặc người dùng.
Vì vậy, sẽ chính xác hơn khi nói rằng Content SEO tạo ra lưu lượng truy cập trang web chất lượng, có liên quan . Nó giúp những người có tiềm năng chuyển đổi nhất tìm thấy trang web của bạn. Và khả năng hiển thị và tăng cường khả năng tiếp cận này cũng có những lợi ích.
Ví dụ: giả sử trang web của bạn liên tục xuất hiện trong kết quả tìm kiếm cho một chủ đề mà đối tượng của bạn đang nghiên cứu. Nếu Content của bạn hấp dẫn và đáp ứng nhu cầu của họ, nó có thể nâng cao uy tín (và khả năng ghi nhớ) của bạn. Đối tượng mục tiêu của bạn sẽ bắt đầu coi bạn là người có thẩm quyền, điều đó có nghĩa là có nhiều cơ hội hơn để tương tác và xây dựng mối quan hệ. Cả hai đều có thể dẫn đến doanh số bán hàng hoặc các kết quả quan trọng khác trong tương lai.
Các loại Content SEO bạn nên cân nhắc tạo
Bạn có thể tạo những loại SEO nào để tận hưởng những lợi ích trên? Dưới đây là một số loại Content thân thiện với SEO phổ biến nhất:
- Danh sách. Ví dụ: “101 ý tưởng bản tin để thử ngay hôm nay.”
- Hướng dẫn. Đây là Content chuyên sâu về một chủ đề trải rộng trên nhiều trang. Hướng dẫn về SEO là một ví dụ điển hình về điều này.
- Bài viết. Đây có thể là các cuộc phỏng vấn, tin tức hoặc tính năng thường được xuất bản bởi các ấn phẩm tin tức.
- Bài đăng trên blog. Chúng thường nhắm mục tiêu các từ khóa hoặc truy vấn cụ thể và trả lời câu hỏi của đối tượng mục tiêu hoặc giải thích các quy trình.
- đồ họa thông tin. Những dữ liệu này trực quan hóa và giúp nắm bắt lưu lượng truy cập không phải trả tiền của những người tìm kiếm đang tìm kiếm câu trả lời nhanh cho các truy vấn của họ.
- Các trang sản phẩm. Chúng cung cấp các mô tả sản phẩm đồng thời đóng vai trò là trang đích cho các chiến dịch PPC.
- Hình ảnh và trình chiếu. Đây có thể là bất cứ thứ gì từ đồ họa bổ sung và giải thích cho bản trình bày PowerPoint.
- Video. Đây có thể là các clip nhỏ hoặc video dài giải thích một chủ đề một cách toàn diện. YouTube là một trong những cách phổ biến nhất giúp Content video có thể được khám phá rộng rãi.
Xem thêm: Các thay đổi về SEO: Thông tin cập nhật về tìm kiếm mới nhất 2023
7 bước để tạo chiến lược Content SEO
Điều tồi tệ nhất bạn có thể làm là chọn một hoặc nhiều loại Content ở trên và bắt đầu tạo. Như với các nỗ lực tiếp thị tổng thể của bạn, chiến lược là điều cần thiết để tận hưởng toàn bộ lợi ích của Content SEO. Để đảm bảo bạn đang làm SEO đúng cách, hãy làm theo các bước sau.
1. Thăm lại đối tượng của bạn
Để tạo một chiến lược thành công, trước tiên bạn phải biết nó dành cho ai.
Bắt đầu với việc xác định đối tượng mục tiêu của bạn. Sau đó, tìm kiếm các chủ đề phổ biến trên:
- Điểm đau của họ, tác động của họ và mức độ nghiêm trọng của họ
- Mục tiêu của họ hoặc kết quả họ đang theo đuổi
- Cách họ nói về những điểm đau và mục tiêu họ có
- Các giải pháp họ đã xem xét và cảm nhận của họ về các lựa chọn của mình
Những chi tiết này và các đối tượng khác sẽ hướng dẫn nghiên cứu từ khóa và tạo Content của bạn.
2. Xác định mục tiêu của bạn
Viết ra các mục tiêu của bạn để tạo Content SEO. Bạn có muốn tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền hay bạn muốn có nhiều chuyển đổi hơn?
Theo David Farkas, Người sáng lập The Upper Ranks , mục tiêu của bạn có thể bao gồm:
- Đạt được thứ hạng nhất định cho các từ khóa mục tiêu và đặc biệt là những từ khóa có mức độ ưu tiên cao
- Tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền và chuyển đổi theo một tỷ lệ phần trăm nhất định trong một khung thời gian nhất định
- Tăng thời gian trung bình trên trang web và mức độ tương tác của người dùng
Tuy nhiên, khi bạn đặt mục tiêu, hãy nhớ nhìn vào bức tranh toàn cảnh. Chiến thắng như lưu lượng truy cập tăng và thứ hạng tốt hơn là điều tuyệt vời. Nhưng chỉ khi chúng dẫn đến những kết quả có ý nghĩa hơn giúp phát triển doanh nghiệp hoặc thúc đẩy sự nghiệp của bạn.
3. Nghiên cứu từ khóa và xác thực ý tưởng
Nghiên cứu đối tượng của bạn có thể là một mỏ vàng chứa các từ khóa, cụm từ và câu hỏi thường gặp. Bắt đầu từ đó.
Jake Peterson, Giám đốc SEO cấp cao tại Go Fish Digital , khuyên nên nghiên cứu các biến thể và câu hỏi liên quan đến từ khóa gốc. Từ đó:
“Tạo một bảng tính lớn cùng với khối lượng tìm kiếm ước tính của từ khóa, mức độ khó của từ khóa và giá mỗi nhấp chuột (CPC) ước tính. Ngoài ra, hãy đặt URL hàng đầu trong bảng tính để xem từ khóa đó có loại cạnh tranh nào. Đôi khi, các từ khóa chạy vào các thương hiệu lớn hoặc các trang web có thẩm quyền cao khiến tôi không theo đuổi từ khóa hoặc biến thể cụ thể đó.”
Điều cần biết: Nếu bạn chỉ mới bắt đầu, bạn có thể muốn nhắm mục tiêu chủ yếu vào các từ khóa đuôi dài. Chúng thường ít cạnh tranh hơn, mang lại cho bạn cơ hội tốt hơn để xếp hạng tốt trong kết quả tìm kiếm.
Khi bạn có danh sách các từ khóa mục tiêu và từ khóa phụ, hãy động não các chủ đề Content. Để chọn đúng chủ đề, bạn phải hiểu mục đích tìm kiếm của từng từ khóa . Từ đó, có nhiều công cụ bạn có thể sử dụng để động não. Theo Adam Gingery của Majux Marketing , bạn có thể: