Cách Tạo Quảng Cáo Fanpage Facebook Hiệu Quả

0
2015

Nội Dung Chính

Kinh doanh trên Facebook thì một trang fanpage cửa hàng chắc chắn sẽ là không thể thiếu, fanpage cửa hàng này sẽ là nơi doanh nghiệp bạn sẽ trưng bày những sản phẩm, tương tác với khách hàng. Nhu cầu về một trang fanpage với người kinh doanh là cần thiết, và việc xây dựng, phát triển trang fanpage cửa hàng là việc bạn cần phải làm. Phát triển fanpage theo cách nào, đó là vấn đề mà bạn cần phải tìm hiểu nhưng có một cách khả thi nhất, hiệu quả nhất lúc này đó là tạo quảng cáo trên Facebook, giúp fanpage cửa hàng tiếp cận với nhiều người dùng hơn, thu hút sự quan tâm của người dùng, thể hiện qua những lượt Like của người dùng

Tìm hiểu một chút về fanpage trên Facebook

Fanpage trên Facebook là tập hợp của một nhóm người dùng trên Facebook có chung một sở thích hay mối quan tâm về vấn đề gì đó. Fanpage được phân chia thành nhiều loại khác nhau như page cộng đồng, page người nổi tiếng, page cửa hàng . . . Bạn có thể tạo cho mình nhiều trang fanpage phát triển mới mục đích nào đó từ tài khoản Facebook cá nhân của mình. Một trang fanpage có thể được quản lý bởi nhiền tài khoản người dùng khác nhau với những cấp độ quyền cũng là khác nhau

Đối với trang fanpage cửa hàng thì đây là trang fanpage phục vụ người kinh doanh trong mục tiêu phát triển bán hàng trên Facebook. Khi trang càng nhận được sự quan tâm từ phía người dùng thì đồng nghĩa với việc khả năng tiếp cận khách hàng của các sản phẩm, dịch vụ là lớn hơn, cơ hội bán hàng là cao hơn. Để phát triển hoạt động kinh doanh bán hàng trên Facebook, đa số những người kinh doanh đều chọn cách tạo quảng cáo page trên Facebook

Lợi ích của việc marketing trên facebook phát triển kinh doanh với một trang fanpage cửa hàng như thế

– Fanpage cửa hàng sẽ giúp người kinh doanh tương tác tốt với những khách hàng, khách hàng tiềm năng của mình hơn

– Doanh nghiệp có thể phát triển thương hiệu thông qua trang fanpage cửa hàng này

– Người kinh doanh sẽ dễ dàng hơn trong việc giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến cộng đồng người tiêu dùng là những người dùng Facebook

– Doanh nghiệp sẽ dễ dàng tìm thấy những khách hàng hơn, đơn hàng được tạo ra nhanh chóng

– Doanh nghiệp cũng có thể xây dựng niềm tin, uy tín thương hiệu trong quá trình phát triển trang fanpage cửa hàng của mình

Hướng dẫn cách tạo quảng cáo page trên Facebook

Dịch vụ quảng cáo Facebook hiện nay không còn quá xa lạ đối với tất cả những người kinh doanh nữa, cách tạo quảng cáo page Facebook đã trở nên quá quen thuộc đối với nhiều người. Thế nhưng chi tiết về cách quảng cáo page hiệu quả là như thế nào thì không phải người kinh doanh nào cũng đang nắm vững. Những chia sẻ dưới đây Quảng Cáo BeeSeo sẽ chia sẻ đến tất cả các bạn dưới đây sẽ là hướng dẫn về cách tạo quảng cáo trên Facebook miễn phí nhanh chóng và hiệu quả nhất. Các bạn có thể tham khảo và thực hiện theo, nhưng trước hết yêu cầu các bạn phải chuẩn bị cho mình một tài khoản quảng cáo, một trang fanpage cửa hàng và một thẻ visa, master card để thanh toán chi phí quảng cáo cho Facebook

Bước 1: Bắt đầu tạo quảng cáo

Bạn truy cập vào trang quản lý quảng cáo của Facebook, sau đó nhập Tạo quảng cáo để bắt đầu các thiết lập cho một chiến dịch quảng cáo mới

Bước 2: Lựa chọn loại hình quảng cáo Facebook cho chiến dịch

Ở đây Facebook đang cung cấp khá nhiều các sự lựa chọn, có thể liệt kê ra những cái tên phổ biến như dạng quảng cáo bài viết, dạng quảng cáo video, dạng quảng cáo tăng like, dạng quảng cáo click to web, dạng quảng cáo cài đặt ứng dụng . . . Tùy thuộc vào từng nhóm ngành, sản phẩm mà doanh nghiệp bạn đang kinh doanh, bạn có thể lựa chọn một loại hình quảng cáo là phù hợp nhất

Bước 3: Lựa chọn nhóm đối tượng mục tiêu cho quảng cáo

Những đối tượng mục tiêu này sẽ là những người dùng sẽ nhìn thấy mẫu quảng cáo. Chiến dịch quảng cáo page trên Facebook có mang lại mức hiệu quả tốt hay không sẽ phụ thuộc nhiều vào nhóm đối tượng mục tiêu được lựa chọn. Để đảm bảo rằng sản phẩm có cơ hội tiếp cận được những khách hàng tiềm năng yêu cầu doanh nghiệp bạn sẽ phải lựa chọn chính xác nhóm đối tượng quảng cáo. Bạn có thể nhắm đối tượng mục tiêu dựa trên những tiêu chí sau khu vực địa lý, độ tuổi, giới tính, sở thích hành vi, ngôn ngữ, trình độ học vấn . . .Nhóm đối tượng mục tiêu càng cụ thể, càng chính xác thì chi phí quảng cáo sẽ càng được tối ưu.

Bước 4: Lựa chọn ngân sách quảng cáo cho toàn chiến dịch

Ngân sách quảng cáo sẽ quyết định số lần hiển thị của quảng cáo, số lần nhận tương tác của quảng cáo. Dựa vào ngân sách trên toàn chiến dịch, Facebook sẽ phân chia ngân sách quảng cáo ngày để ước lượng số lần tương tác của người dùng vào quảng cáo. Lựa chọn mức ngân sách quảng cáo càng phù hợp sẽ càng đảm bảo rằng chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp bạn sẽ đi đúng hướng, tiếp cận khách hàng đúng lúc, đúng thời điểm

Bước 5: Xem trước mẫu quảng cáo trước khi hoàn tất các thao tác thiết lập

Sau khi thực hiện đầy đủ các bước trên, Facebook sẽ cung cấp cho bạn một bản xem trước của mẫu quảng cáo kể trên. Tại đây, bạn có thể kiểm tra và chỉnh sửa quảng cáo page Facebook nếu như thấy chưa hợp lý ở điểm nào đó

Bước 6: Nhập thông tin thanh toán

Ở bước này bạn cần cung cấp những thông tin cần thiết về tài khoản thẻ của mình để chi phí quảng cáo có thể được thanh toán

Sau khi hoàn tất cách tạo Facebook ads, quảng cáo sẽ vào trạng thái chờ phê duyệt và hệ thống kiểm duyệt của Facebook sẽ nhanh chóng cho bạn biết là quảng cáo của mình có được thông qua và hiển thị hay không. Nếu có quảng cáo sẽ bắt đầu hiển thị tiếp cận người dùng, trong trường hợp quảng cáo không được thông qua bạn sẽ cần kiểm tra, chỉnh sửa lại những thông tin trong quảng cáo hoặc có thể bắt đầu tạo 1 trang quảng cáo trên Facebook mới. Hi vọng những chia sẻ của Quảng Cáo BeeSeo trên đây sẽ giúp ích cho các bạn trong mục tiêu phát triển bán hàng, phát triển kinh doanh từ cách tạo một trang quảng cáo trên Facebook. Chúc thành công!

5/5 - (1 bình chọn)

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here