Chạy dịch vụ quảng cáo Google nhưng vẫn không lên TOP?

0
2916
Dịch vụ quảng cáo Google Adwords
Dịch vụ quảng cáo Google Adwords

Dịch vụ quảng cáo Google Adwords

Hiện nay có rất nhiều nhà đầu tư sử dụng dịch vụ quảng cáo Google Adwords để thu hút khách hàng tiềm năng, gia tăng doanh thu. Nhưng không phải là số ít khi chạy quảng cáo không hiệu quả. Vậy nguyên nhân là do đâu?

Beeseo xin chia sẻ một số nguyên nhân khiến cho việc chạy dịch vụ quảng cáo Google Adwords của bạn không hiệu quả.

Nguyên nhân chạy dịch vụ quảng cáo Google Adwords không hiệu quả

1. Lựa chọn sai từ khóa hướng đến khách hàng mục tiêu.

Dĩ nhiên đây là cái sai “đau” nhất, vì cho dù bạn bỏ công sức ra bao nhiêu, đẩy được trang web của bạn lên top 1, thì việc hướng nhầm đến đối tượng khách hàng sẽ không đem lại cho bạn thêm doanh thu. Không ai lại đi mua cái mà người ta không quan tâm. Do đó bạn cần có chiến thuật lựa chọn từ khóa phù hợp với xu hướng tìm kiếm của khách hàng tiềm năng.

Dịch vụ quảng cáo Google Adwords
Dịch vụ quảng cáo Google Adwords

2. Sử dụng từ khóa rộng

Tránh sử dụng từ khóa rộng, vì sẽ không hướng đúng khách hàng mục tiêu, và vì lượng click vào quảng cáo sẽ lớn nên chi phí cho quảng cáo cũng chẳng phải nhẹ nhàng gì.

3. Quá nhiều từ khóa

Bạn phải chọn đúng từ khóa, nhưng nhiều từ khóa quá cũng phản tác dụng, bởi mỗi từ khóa lại ngốn của bạn đi một đống tiền. Ở đây ta đề cao HIỆU QUẢ của quảng cáo, vậy nên chọn đúng, chọn đủ từ khóa, để tối ưu hóa doanh thu được tốt nhất

Dịch vụ quảng cáo Google Adwords
Dịch vụ quảng cáo Google Adwords

4. Quên mất từ khóa phủ định

Từ khóa phủ định rất hữu ích trong việc ngăn chặn quảng cáo cho … đối thủ của mình. Hoặc khi người tìm kiếm gõ “miễn phí”, thì dĩ nhiên có quảng cáo hay không thì người ta cũng không quan tâm đồ mất tiền mua làm gì. Khi đó từ khóa phủ định đóng vai trò quyết định trong việc tối ưu hiệu quả quảng cáo google adwords cho bạn.

5. Trang Web không chuẩn SEO, không thân thiện

Nếu từ khóa đã chuẩn, hướng đúng khách hàng mục tiêu, NHƯNG, trang web của bạn làm cho khách hàng ghé qua mất đi thiện cảm, không hài lòng, trang Web thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp, và không đầy đủ thông tin liên hệ, việc đặt hàng khó khăn thì DĨ NHIÊN, bạn sẽ mất lượng khách hàng này.

6. Không phân vùng địa lý

Phân vùng địa lý là chiến lược quyết định cho doanh nghiệp của bạn, bởi bán nhầm nơi không có ai quan tâm thì … Bạn biết rồi đấy !

7. Không ước tính, đo lường lợi nhuận thu được

Tăng doanh thu là mục tiêu của việc chạy dịch vụ quảng cáo Google Adwords, mà bạn lại quên không ước tính, thì sẽ là một sai lầm RẤT LỚN. Nếu có lỗ thì còn biết mà dừng, hoặc thay đổi chiến thuật quảng cáo, còn lãi thì đẩy mạnh quảng cáo lên. Vậy đấy, đo lường lợi nhuận thường xuyên cũng quan trọng không kém đâu.

8. Không tối ưu hóa quảng cáo định kỳ

Thật sai lầm khi nghĩ rằng một mẩu quảng cáo sẽ hiệu quả mọi lúc, mọi nơi, mọi thời kỳ. Xu hướng, suy nghĩ, sở thích, thị hiếu người tiêu dùng thay đổi theo thời gian, đôi khi là thay đổi chóng mặt. Vậy nên việc tối ưu hóa quảng cáo cho phù hợp là việc làm hoàn toàn cần thiết, nếu bạn không muốn mất tiền oan cho việc chạy quảng cáo Google Adwords.

9. Và… Không phải dân chuyên nhưng vẫn tự mình chạy chiến dịch

Tất nhiên là việc tự chạy chiến dịch sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản tiền dành cho việc thuê đơn vị quảng cáo. Nhưng vấn đề đặt ra là: Lợi nhuận bạn thu được khi thuê đơn vị quảng cáo so với lợi nhuận tự chạy + khoản tiết kiệm trên, sẽ như thế nào. Liệu tự chạy có phải là sẽ đem lại lợi nhuận cao hơn không?

Hiện Beeseo đang cung cấp các dịch vụ quảng cáo, đặc biệt là dịch vụ quảng cáo Google Adwords. Với đội ngũ tay nghề “cứng”, kinh nghiệm “lão làng”, Beeseo sẽ giúp bạn chạy chiến dịch quảng cáo Google Adwords thật hiệu quả, tối ưu doanh thu của bạn. Còn chần chừ gì nữa, hãy liên hệ với Beeseo ngay nhé.

Beeseo cung cấp các dịch vụ

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here