Nội Dung Chính
Dịch vụ quảng cáo Facebook Hà Nội chất lượng cao
Nếu Quý khách là một người kinh doanh hoặc Quý khách sở hữu một doanh nghiệp. Việc kinh doanh của Quý khách khó khăn vì thường xuyên vắng khách. Quý khách tìm hiểu và biết rằng Quý khách bè của Quý khách cũng kinh doanh việc kinh doanh của họ lại rất thuận lợi. Chắc chắn một điều rằng Quý khách đã từng nghe hoặc đang sử dụng mạng xã hội Facebook. Vậy Quý khách đã biết tận dụng Faebook để quảng cáo hình ảnh và bán hàng trên Facebook chưa? Facebook giúp được gì cho việc bán hàng của Quý khách? quảng cáo Facebook như thế nào? chi phí quảng cáo Facebook có tốn kém không? Qua bài viết này Beeseo sẽ giúp cho các Quý khách hiểu rõ hơn về quảng cáo Facebook và lợi ích mà quảng cáo Facebook mang lại.
Hiện nay, theo thống kê có đến gần 40 triệu người dùng Facebook tại Việt Nam. Độ tuổi trung bình từ 16-40 tuổi. Đây là một môi trường cực kỳ tốt để các doanh nghiệp, người bán hàng quảng bá hình ảnh của mình.
1. Ai có thể quảng cáo Facebook?
Không phải chỉ những doanh nghiệp làm quảng cáo mới có thể chạy được quảng cáo Facebook Hà Nội. Facebook tạo điều kiện thuận lợi cho mọi người dùng trải nghiệp dịch vụ mà Facebook cung cấp. Bất kỳ ai có một tài khoản trên Facebook đều có thể quảng cáo Facebook.
2. Tại sao Quý khách nên quảng cáo Facebook Hà Nội?
Quảng cáo Facebook Hà Nội có rất nhiều ưu điểm so với các loại hình quảng cáo khác. Do đó nó ngày càng được các doanh nghiệp tin tưởng và lựa chọn trong các chiến dịch tiếp thị sản phẩm của mình. Dưới đây là những ưu điểm của quảng cáo Facebook Hà Nội:
- Xu hướng quảng cáo hiệu quả nhất hiện nay và được sử dụng nhiều. Hầu hết các doanh nghiệp đều xuất hiện trên Facebook. Mỗi doanh nghiệp và cửa hàng đều sử dụng Fanpage để làm nơi chia sẻ thông tin và hình ảnh sản phẩm của mình với khách hàng.
- Chi phí rẻ: Nếu so với các loại hình quảng cáo khác như: tivi, banner… thì quảng cáo Facebook tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều. Đồng thời nhắm chọn đúng hướng đối tượng khách hàng tiềm năng. Thời gian tiếp cận nhanh và chính xác.
- Chọn đúng hướng đối tượng khách hàng tiềm năng cho sản phẩm của Quý khách. Quảng cáo Facebook có tính năng nhắm chọn hướng đối tượng khách hàng chính xác. Quý khách có thể chọn đối tượng khách hàng theo độ tuổi, giới tính, vị trí …
- Khả năng phân phối quảng cáo đều đặn. Quảng cáo Facebook Hà Nội của Quý khách sẽ được phân phối đến khách hàng một cách điều đăn. Phân phối đến nhiều người chứ không phải phân phối đến một người nhiều lần.
- Với mỗi quảng cáo mà Quý khách tạo ra. Quý khách có thể chọn hình thức tính phí theo CPC ( tính phí theo lượt nhấp chuột vào quảng cáo) hoặc CPM (tính phí the0 1000 lần hiển thị).
3. Quảng cáo Facebook hiển thị như thế nào?
Facebook có 2 vị trí hiển thị quảng cáo của Quý khách. Thứ nhất là hiển thị trên Newfeed của người dùng. Thứ hai là hiển thị trên Sidebar ( cột nằm bên phải newfeed). Hiện nay cách hiển thị quảng cáo trên newfeed được sử dụng nhiều nhất. Theo báo cáo thì quảng cáo tại vị trí này mang lại hiệu quả cao hơn.
Ngoài ra Facebook còn phân loại hiển thị trên điện thoại và máy tính. Hiện nay người sử dụng điện thoại thông minh rất nhiều. Theo thống kê thì tỉ lệ nhấp vào quảng cáo trên các thiết bị di động cao hơn gấp 3 lần các thiết bị để bàn.
4. Các hình thức quảng cáo Facebook ở Hà Nội
Hiện nay Facebook Hà Nội đã đưa ra rất nhiều hình thức quảng cáo. Tùy vào đặc tính của sản phẩm mà Quý khách chọn hình thức phù hợp. Dưới đây là những hình thức quảng cáo trên Facebook:
Quảng cáo Page Post: Muốn thực hiện được quảng cáo này Quý khách phải tạo 1 fanpage cho sản phẩm của mình. Đây là hình thức quảng cáo các bài đăng trên Fanpage của Quý khách.
Page Like: Là hình thức quảng cáo để thu hút khách hàng vào like trang của Quý khách. Khi khách hàng like trang đồng nghĩa với việc họ sẽ theo dõi trang của Quý khách. Khi Quý khách đăng thông tin sản phẩn thì những người này có thể thấy được.
Multi Product: Là hình thức quảng cáo nhiều sản phẩm khác nhau cùng lúc. Trong trường hợp Quý khách kinh doanh nhiều sản phẩm. Thay vì tạo nhiều quảng cáo thì Quý khách sẽ tạo quảng cáo cho nhiều sản phẩm cùng lúc.
Quảng cáo Video: Thay vì quảng cáo bằng bài viết, hình ảnh thì Quý khách có thể quảng cáo bằng Video. Hình thức này quảng cáo khá hiệu quả.
Click to Website: Là quảng cáo khi khách hàng nhấp thuột vào sẽ dẫn khách hàng về website của doanh nghiệp.
App Install: Quý khách phải trả tiền khi khách hàng cài đặt ứng dụng.
Offer Claim: trả tiền để thúc đẩy giảm giá cho cửa hàng.
Event Responses: Quảng cáo cho một sự kiện nào đó.
Local Awareness: là hình thức quảng cáo tới những người ở gần Quý khách.
Dynamic Product Ads: Trả tiền quảng cáo tới những người dùng từng ghé qua website của Quý khách.
5. Xác định mục tiêu và đối tượng khách hàng
Để thiết lập được một quảng cáo hiệu quả Quý khách cần phải có kế hoạch cụ thể cho chiến dịch quảng cáo đó:
- Mục tiêu của Quý khách là gì: Để có được chiến dịch quảng cáo Facebook Hà Nội hiệu quả. Quý khách cần phải xác định được yêu cầu của Quý khách đối với chiến dịch. Thí dụ, Quý khách kinh doanh thời trang. Quý khách có thể chọn hình thức quảng cáo Page Post để tiếp cận người dùng. Hình thức này có tỷ lệ tương tác với khác hàng cao.
- Hướng đến đối tượng dùng Facebook Hà Nội nào? Các doanh nghiệp chọn quảng cáo Facebook vì nó rất cụ thể. Có rất nhiều lựa chọn để Quý khách có thể định hướng khách hàng mục tiêu. Trên Facebook Quý khách có thể chọn khách hàng theo độ tuổi, giới tính, vị trí, ngôn ngữ, trình độ học vấn…
6. Tạo quảng cáo Facebook Hà Nội
Có ba cách để Quý khách có thể tạo ra một chiến dịch quảng cáo.
Cách thứ 1 là thiết ngay trên fanpage của Quý khách. Để thúc đẩy bài viết hoặc hình ảnh của Quý khách tiếp cận nhiều người.
Thứ 2 là sử dụng trình quảng cáo. Đây là cách mà những người mới làm quảng cáo Facebook hay áp dụng. Cách này đơn giản và dễ thiết lập.
Thứ 3 là sử dụng Power Editor. Đây là cách thiết lập hơi phức tạp hơn so với hai cách trên. Nhưng tôi khuyên Quý khách nên sử dụng cách này vì tính linh hoạt của nó. Với Power Editor Quý khách có thể thiết lập nhiều quảng cáo trong 1 chiến dịch. Định hướng đối tượng khách hàng cho mỗi quảng cáo. Các kết quả phân tích báo cáo cũng nhanh và chính xác hơn.
Khi Quý khách tạo ra quảng cáo bất kỳ thì nó nằm trong 3 nhóm: Campaign, Ads Set, Ads. Campaign là nhóm tổng thể trong đó chứa các phân nhóm Ads Set và trong các phân nhóm chưa các nhóm Ads.
7. Nguyên tắc quảng cáo và phê duyệt
Trước khi gửi quảng cáo của mình Quý khách phải chắc chắn rằng thông tin chính xác. Quý khách phải đảm bảo thõa mãn các nguyên tắc quảng cáo mà Facebook đưa ra. Như thế thì quảng cáo của Quý khách sẽ dễ được phê duyệt hơn.
Nếu là một quảng cáo về hình ảnh thì Quý khách nên để không quá 20% ký tự trên ảnh. Hình ảnh không mang tính đồi trụy… vì như thế Facebook sẽ không phê duyệt cho quảng cáo.
Thông thường Quý khách gửi quảng cáo Facebook sẽ phê duyệt nhanh thôi. Từ vài phút đến vài giờ nhưng không vượt quá 24h. Nếu là quảng cáo đầu tiên thì thời gian chờ hơi lâu hơn một chút. Khi quảng cáo được duyệt Facebook sẽ gửi cho Quý khách 1 email để thông báo.
8. Theo dõi báo cáo
Khi chiến dịch quảng cáo bắt đầu thì các công cụ báo cáo cũng hoạt động. Quý khách nên theo dọi chặt chẽ các báo cáo để đưa ra các điều chỉnh kịp thời. Dưới đây là các thuật ngữ đánh giá hiệu quả của quảng cáo Facebook:
Conversion Rate: Tỷ lệ chuyển đổi là lượng người hành động theo mục tiêu của Quý khách.
Reach: là lượng người quảng cáo tiếp cận được
Cost: Chi phí thường được tính theo mỗi lượt tương tác của người dùng.
Tần số: là số lần trung bình quảng cáo của Quý khách hiển thị đến người dùng
CTR (Click Through Rate) là tỷ lệ người dùng nhấp vào quảng cáo.
9. Tại sao quảng cáo Facebook thất bại?
Không phải quảng cáo Facebook nào của Quý khách cũng thành công. Có nhiều doanh nghiệp bỏ tiền để quảng bá hình ảnh sản phẩm trên Facebook nhưng không mang lại hiệu quả gì. Dưới đây Beeseo liệt kê các nguyên nhân làm cho quảng cáo kém hiệu quả.
- Thiếu lời kêu gọi hành động: Facebook cho viết tiêu đề trong quảng cáo là 25 ký tự và nội dung là 135 ký tự. Nhiều người tập trung viết giới thiệu về sản phẩm mà quên mất thông điệp truyền đi. Khách hàng sẽ ít click vào mẫu quảng cáo mà có quá nhiều nội dung sản phẩm. Thay vào đó hãy viết lời kêu gọi họ tìm hiểu.
- Nội dung quảng cáo kém giá trị: Để một mẫu quảng cáo có tính tương tác cao. Quý khách nên đầu tư thật tốt vào nội dung. Nội dung phải mang đến giá trị cho người dùng. Ngoài ra, Quý khách nên đầu tư hình ảnh thật đẹp, thỉnh thoảng có những chương trình khuyến mãi để kích thích khách hàng.
- Chọn sai hình thức quảng cáo cũng là một trong những nguyên nhân làm cho quảng cáo kém hiệu quả.
- Chọn sai đối tượng khách hàng: đây là yếu tố quan trọng nhất trong quảng cáo. Thí dụ: Quý khách kinh doanh mỹ phẩm mà lại chọn đối tượng khách hàng nam thì chắn chắn là thất bại rồi.
- Không xem lại quảng cáo
10. Làm sao để quảng cáo Facebook Hà Nội hiệu quả?
- Nhắm đúng đối tượng khách hàng mục tiêu: Trong nguyên tắc bán hàng là bán cái khách hàng cần chứ không bán cái mình có. Dựa vào những tùy chỉnh trong gợi ý của Facebook Hà Nội như chọn vị trí, độ tuổi, giới tính, …
- Làm tốt nội dung: Trong ngành marketing online thì nội dung là vua. Để thu hút được khách hàng thì Quý khách phải đầu tư nội dung thật hay. Mang đến giá trị thiết thực cho khách hàng ngoài ra thì hỉnh ảnh sản phẩm cũng nên đầu tư. Một quảng cáo có hình ảnh bắt mắt sẽ thu hút khách hàng hơn.
- Theo dõi thường xuyên và liên tục quảng cáo của mình để đưa ra những điều chỉnh kịp thời.
- Hãy tạo ra nhiều quảng cáo để đo lường hiệu quả. Không nên dồn ngân sách vào một chiến dịch. Xem quảng cáo nào mang lại hiểu quả cao hơn thì đầu tư vào chiến dịch đó.