ĐỐI TƯỢNG TƯƠNG TỰ Là Gì? Sử Dụng Ra Sao Trong Facebook Ads?

0
4265

Nội Dung Chính

Tệp đối tượng tương tự (Lookalike) là tập dữ liệu khách hàng tiềm năng được xây dựng dựa trên những đặc trưng tương tự từ tệp đối tượng khách hàng cũ của doanh nghiệp, nhà quảng cáo. Tệp đối tượng khách hàng cũ ở đây chính là những đối tượng khách hàng đã từng mua và sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp trước đó, khi xây dựng tệp đối tượng có những đặc trưng cơ bản và gần như giống nhau với những khách hàng cũ, cơ hội để doanh nghiệp bạn có được những khách hàng tiềm năng từ quảng cáo Facebook sẽ là lớn hơn, doanh nghiệp có thể phát triển hoạt động kinh doanh bán hàng khi đầu tư ngân làm quảng cáo trên Facebook

Facebook Ads chắc chắn là dịch vụ quảng cáo đang nhận được sự quan tâm lớn từ phía các nhà quảng cáo, các doanh nghiệp, và cũng có thể nói rằng trong thời gian qua thì quảng cáo Facebook cũng đã trở nên quá quen thuộc đối với tất cả. Bạn cũng là một người kinh doanh, tin rằng bạn cũng đã từng triển khai các chiến dịch quảng cáo trên đây, thậm chí là có thể là đang triển khai, vậy khi làm quảng cáo, bạn đã từng rơi vào những trường hợp sau đây chưa:

– Doanh nghiệp bạn chỉ quảng cáo với một tệp đối tượng mục tiêu tương đối nhỏ và khi đó, giá thầu quảng cáo bị đẩy lên cao

– Dựa trên những đối tượng khách hàng đã từng mua và sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp, doanh nghiệp bạn muốn xây dựng một tệp đối tượng mục tiêu có những đặc trưng tương tự đối với tệp đối tượng khách hàng cũ

– Trong trường hợp bạn đang có dữ liệu bao gồm email và số điện thoại của những khách hàng cụ, bằng cách nào đó bạn muốn tìm ra những khách hàng mới từ tập dữ liệu khách hàng cũ đó

Tất cả vấn đề trên sẽ được giải quyết với một công cụ mà Facebook đã phát triển trước đó, công cụ này có tên “Lookalike” hay còn gọi là tệp đối tượng tương tự. Vậy thì tệp đối tượng tự này là gì, sử dụng ra sao và hiệu quả như thế nào, chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu

Công cụ Lookalike là gì?

Công cụ Lookalike hay chính là công cụ tạo nhóm đối tượng tương tự mà Facebook đang cung cấp cho các nhà quảng cáo, với công cụ này, nhà quảng cáo có thể tạo ra được tệp đối tượng người dùng có những sở thích, độ tuổi, hành vi, vị trí . . .tương tự so với tệp khách hàng gốc mà doanh nghiệp đang có

Sử dụng công cụ tạo nhóm đối tượng tương tự này như thế nào?

Để tạo và sử dụng nhóm đối tượng tương tự trong quảng cáo, bạn có thể làm theo các bước hướng dẫn dưới đây của Quảng Cáo BeeSeo nhé

Bước 1: Bạn cần truy cập vào tài khoản quảng cáo, vào trang quản lý và ở cột Tài sản bạn nhấp chọn tab Đối tượng

Bước 2: Tại cửa sổ mới bạn nhấp vào tab Tạo đối tượng, thanh menu hiện thị với các sự lựa chọn, ở đây bạn nhấp chọn Đối tượng tương tự

Bước 3: Pop-up hiển thị, ở đây bạn cần nhập vào tệp đối tượng nguồn đã được chuẩn bị sẵn từ tệp khách hàng cũ mà doanh nghiệp bạn đã có trước đó

Bước 4: Sau khi chọn tệp đối tượng nguồn, bạn tiếp tục chọn Quốc giá mà doanh nghiệp bạn đang muốn hiển thị quảng cáo

Bước 5: Đây là bước bạn cần xác định số lượng người dùng mà bạn muốn họ là những đối tượng người dùng có những đặc trưng giống với tệp khách hàng cũ của doanh nghiệp bạn nhất, đây được gọi là bước xác định Quy mô đối tượng

Sau khi hoàn thành các thao tác trên xem như bạn đã tạo thành công một tệp đối tượng tương tự nhưng vấn đề lúc này là doanh nghiệp bạn sẽ chưa thể sử dụng ngay tệp đối tượng này với lý do Facebook cần có thêm thời gian để dựa trên tệp đối tượng gốc để tìm và tổng hợp xây dựng tệp đối tượng tương tự mới. Bạn sẽ biết được khi nào mình có thể sử dụng tệp đối tượng tự từ này khi nhận được thông báo từ phía Facebook

Khi đã có được tệp đối tượng tương tự, bạn chỉ cần tạo chiến dịch quảng cáo, ở bước tạo đối tượng mục tiêu cho quảng cáo bạn chỉ cần nhấp chọn tệp đối tượng tương tự cùng với những tiêu chí khác để đảm bảo rằng quảng cáo của doanh nghiệp bạn sẽ hiển thị và tiếp cận những đối tượng khách hàng là tiềm năng nhất

Những lưu ý khi tạo và sử dụng tệp đối tượng tương tự

a. Độ lớn của tệp đối tượng

– Tệp đối tượng tương tự bé nhất được chọn sẽ rơi vào khoảng 390,3 nghìn người, con số này sẽ tương đương với 1% tệp đối tượng khách hàng có sẵn

– Tệp đối tượng tương tự lớn nhất được chọn sẽ rơi vào khoảng 3,9 triệu người dùng và con số này cũng tương đương với 10% đối tượng khách hàng cũ

b. Tệp đối tượng tương tự, họ là những ai?

– Họ sẽ là những người đã nhấp nút like trang fanpage của doanh nghiệp bạn

– Tệp đối tượng tùy chỉnh được lựa chọn cũng có thể là:

+ Là những đối tượng người dùng đã truy cập web

+ Là những đối tượng người dùng mà doanh nghiệp bạn đa có thông tin về số điện thoại và email của họ và số điện thoại, email này lại đang được đăng ký cho tài khoản Facebook

+ là những người dùng đã và đang sử dụng các ứng dụng trên Facebook

c. Quảng cáo sẽ chỉ hiển thị đến tệp đối tượng tương tự được chọn

Khi doanh nghiệp bạn chạy quảng cáo Facebook chỉ với nhóm đối tượng tương tự kể trên, quảng cáo sẽ chỉ hiển thị đến nhóm đối tượng này. Tùy vào từng nhóm, từng loại sản phẩm mà doanh nghiệp bạn sẽ có thể tập trung target và hiển thị quảng cáo với tệp đối tượng nhỏ hơn, hiển thị quảng cáo chính xác đến những đối tượng khách hàng là tiềm năng nhất

Chúc thành công!!!

5/5 - (1 bình chọn)

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here