Nội Dung Chính
Facebook Pixel là gì ?
Pixel là một đoạn mã Javascript mà Facebook cung cấp cho các nhà quảng cáo để chèn vào website với các mục đích:
- Theo dõi hành vi
- Đo lường hiệu suất
- Tạo tệp đối tượng tùy chỉnh cụ thể phù hợp cho các chiến dịch quảng cáo
Để hiểu đơn giản nhất thì Pixel giống như chiếc camera được gắn trong ngôi nhà là website của bạn. Pixel theo dõi tất cả các khách truy cập vào website của bạn & ghi nhận lại hành vi của họ.
Từ đó giúp bạn tracking được cụ thể lưu lượng truy cập vào website của mình để phục vụ cho công tác quảng bá sau này.
Ví dụ về tối ưu hóa quảng cáo dựa vào Pixel
Một vài ví dụ tối ưu quảng cáo dựa vào Pixel & gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.
TH1: Retarget khách truy cập từ website
Mình truy cập Tiki để tìm sản phẩm sách Năng đoạn kim cương, tuy nhiên sau khi bấm đọc thử thì thoát ra và chưa có ý định mua hàng lúc này.
Sau đó một quãng thời gian ngắn, bật app Facebook lướt newsfeed, được đập ngay vào mắt quảng cáo retarget với offer discount một số % cho sản phẩm mình tìm xem.
TH2: Tiếp cận quảng cáo đến khách hàng thu được từ kênh khác
Việc bán hàng và sử dụng quảng cáo Facebook sẽ hiệu quả hơn rất nhiều nếu bạn biết kết hợp nhiều nguồn traffic.
Trường hợp bạn mạnh về SEO hoặc website bán hàng của bạn có những traffic nhất định từ Google (hoặc bạn chạy cả Google ads)
Lúc này mã pixel được gắn sẵn vào website, bạn chỉ cần chạy target hoặc retarget đến những đối tượng đã truy cập vào website hay trang sản phẩm cụ thể.
Ví dụ mình search Google má hồng dạng nước , truy cập vào trang sản phẩm của shop JEJU
Ngay sau đó mình được retarget ngay đến những sản phẩm liên quan trên Facebook của shop này.
TH3: Máy học của Facebook giúp bạn có nhiều đơn hàng hơn.
TH này không có ảnh ví dụ vì nó nằm sâu trong thuật toán quảng cáo của Facebook.
Nhưng hình dung cũng dễ thôi. Chẳng hạn bạn đang chạy 1 chiến dịch quảng cáo đến sản phẩm giảm cân. Từ Facebook Ads, bạn đẩy khách hàng vào 1 landing page đã gắn đầy đủ Pixel
Facebook Pixel sẽ ghi nhận được những ai đã chuyển đổi thông qua landing page của bạn (Tức là những người có nhu cầu giảm cân) và từ nguồn dữ liệu sâu thẳm của Facebook, họ sẽ cho quảng cáo của bạn tiếp tục tiếp cận với những người có đặc điểm rất giống với lượng khách hàng đã chuyển đổi đó.
Điều này gọi là “máy học” (Machine learning), quảng cáo của bạn càng có nhiều events được tạo ra (trong trường hợp này là chuyển đổi qua landing page), thì Facebook càng có nhiều dữ liệu & tự động tối ưu quảng cáo của bạn tốt hơn.